Top 4 thực phẩm tốt cho buồng trứng, phụ nữ ăn nhiều vừa giúp bồi bổ khí huyết lại dễ dàng thụ thai hơn

Mẹ bầu 07/09/2021 10:59

Đây đều là những thực phẩm tốt cho phụ nữ, ăn nhiều còn giúp tăng cường sức khỏe và dễ thụ thai.

Các loại đậu

Một trong những thực phẩm giúp phụ nữ thụ thai dễ hơn là các loại đậu giàu protein (đạm) như đậu nành, đậu tương… Đậu nành có chứa nhiều isoflavones và các hợp chất thảo mộc giúp cho cơ thể điều tiết được các hoóc môn sinh sản và kích thích quá trình rụng trứng.

Ngoài đậu nành, còn rất nhiều loại cây thuộc họ đậu khác mà bạn có thể thêm vào những bữa ăn hàng ngày để gia tăng khả năng có con theo ý muốn như đậu lăng, đậu tương non, đậu phụ và các loại hạt chứa protein thực vật tương tự. Bạn nên bổ sung thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày.

Top 4 thực phẩm tốt cho buồng trứng, phụ nữ ăn nhiều vừa giúp bồi bổ khí huyết lại dễ dàng thụ thai hơn - Ảnh 1
Các loại đậu rất tốt cho phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Quả bơ

Bơ là loại quả chứa hàm lượng chất béo cao, giúp tăng chất lượng trứng. Cụ thể là nhiều chất béo đơn bão hòa - một chất béo tốt cần thiết cho cơ thể trong quả bơ sẽ giúp duy trì sức khỏe sinh sản của chị em. Ăn bơ nhiều còn kích thích quá trình rụng trứng và thụ thai ở phụ nữ.

Cá hồi

Nhờ có nhiều các a-xít béo thiết yếu và selen, cá hồi cũng nằm trong danh sách những thực phẩm được khuyên dùng đối với những người đang mong đậu thai. Selen là dưỡng chất có tác dụng bồi bổ cho tinh trùng, bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra. Không những thế ăn cá hồi trong thời gian mang thai còn giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho phụ nữ trước và sau khi mang thai.

Mật ong

Trong mật ong rất giàu khoáng chất và axit amin, những chất được cho là tăng cường sức khỏe buồng trứng và tử cung. Phụ nữ mong có con được khuyến khích uống một thìa mật ong trộn với bột quế mỗi ngày.

Mặt khác, mật ong còn chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa ngăn chặn quá trình lão hóa sớm, có khả năng làm giảm viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm tuyệt vời.

Điểm danh những loại quả nhiều canxi tốt cho mẹ bầu, giúp mẹ sinh con cao lớn khỏe mạnh

Nhiều mẹ bầu sợ con bị thiếu canxi nên lúc nào cũng bổ sung sữa, tuy nhiên ngoài những loại sữa giúp bổ sung canxi cho con mẹ bầu còn có thể dùng những loại trái cây sau đây.