Điểm danh những loại quả nhiều canxi tốt cho mẹ bầu, giúp mẹ sinh con cao lớn khỏe mạnh

Mẹ bầu 06/09/2021 15:33

Nhiều mẹ bầu sợ con bị thiếu canxi nên lúc nào cũng bổ sung sữa, tuy nhiên ngoài những loại sữa giúp bổ sung canxi cho con mẹ bầu còn có thể dùng những loại trái cây sau đây.

Quả kiwi

Quả kiwi rất giàu nước, dồi dào các vitamin A, C, E, các vitamin nhóm B, axit folic giúp giảm dị tật thai nhi. Ngoài ra, quả kiwi còn chứa các khoáng chất như, kẽm, sắt, đồng, kali, magie, đặc biệt là kiwi rất giàu canxi, giúp cho thai nhi cao lớn khỏe mạnh. Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn nhiều kiwi còn bổ sung nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, lại tăng cường miễn dịch, chống táo bón cho mẹ bầu.

Điểm danh những loại quả nhiều canxi tốt cho mẹ bầu, giúp mẹ sinh con cao lớn khỏe mạnh - Ảnh 1
Quả kiwi giúp bổ sung canxi cho thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Quả ổi

Ổi không chỉ có lượng canxi dồi dào mà còn giàu vitamin A, C, E, chất xơ và khoáng chất khác như kali. Trong thai kì mẹ bầu có thể ăn ổi hoặc uống nước ép ổi để bổ sung vitamin C cho cơ thể giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Chất xơ trong ổi tốt cho hệ tiêu hóa. Còn canxi trong ổi thì tốt cho xương và răng của thai nhi. Mẹ bầu ăn ổi trong thời gian mang thai có thể giúp con loại bỏ các vấn đề về xương khớp và thấp lùn.

Quả cam

Cam là một loại hoa quả giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, cam cũng là nguồn cung cấp canxi hiệu quả cho các mẹ bầu. Trong thời gian mang thai mẹ bầu dùng cam còn có khả năng giúp giảm ốm nghén.

Quả sung

Ít ai biết rằng trong quả sung lại chứa khá nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai. Bên cạnh hàm lượng chất xơ cao, quả sung còn rất giàu canxi, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Các mẹ bầu có thể ăn sung để ngăn ngừa chứng táo bón, trĩ.

Những dấu hiệu cho thấy con sắp chào đời, mẹ bầu cần biết để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé

Ở những ngày cuối thai kỳ có nhiều mẹ bầu vào viện rất sớm, người thì đợi đến con sắp ra khỏi tử cung thì mới tức tốc đến bệnh viện. Điều này rất nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Vì vậy, khi mang thai mẹ bầu nên chú ý đến những dấu hiệu sau đây, đặc biệt là ở những ngày cuối giai đoạn thai nghén nhé.

TIN MỚI NHẤT