Top 4 thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để giúp con sinh ra được thông minh, sáng dạ hơn

Mẹ bầu 29/08/2021 19:19

Khi mang thai bà bầu cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể để thai nhi hấp thụ và phát triển, đặc biệt là những thực phẩm dưới đây mẹ nên bổ sung thường xuyên để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Một số loại cá béo và hàu

Axit béo omega-3 không thể vắng mặt trong quá trình phát triển trí não của bé. Do đó, nếu đang tự hỏi bà bầu ăn gì để con thông minh, hãy nghĩ ngay đến cá, đặc biệt là những loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá trích… Hãy đặt mục tiêu ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần hoặc nhiều hơn.

Một gợi ý khác dành cho bạn đối với thắc mắc bà bầu ăn gì để con thông minh là hàu, thực phẩm này rất giàu iốt, kẽm và sắt cũng như omega-3. Ngoài ra, mẹ bầu nên lưu ý về việc phụ nữ mang thai có nồng độ iốt thấp có thể ảnh hưởng đến trí thông minh của bé. Vì vậy, bạn nên cân nhắc bổ sung hàu vào thực đơn hàng tuần để tránh hệ quả không hay này.

Top 4 thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để giúp con sinh ra được thông minh, sáng dạ hơn - Ảnh 1
Hàu rất tốt đối với bà bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Nấm

Trong nấm có chứa nhiều khoáng chất và vitamin như kali, vitamin D và vitamin B… Các chất này cực kỳ có lợi cho việc phát triển của thai nhi, không chỉ giúp bé không chỉ khỏe, lớn nhanh, lanh lợi mà còn cải thiện sức khỏe sinh sản cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng.

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi hay nước mía đều rất tươi mát, chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và có khả năng làm tăng và lọc trong nước ối nhanh nhất, rất tốt cho bà bầu.

Do đó, các mẹ bầu nên tăng cường uống các loại nước này vào những tháng cuối thai kỳ. Có thể uống nước dừa tươi thay nước lọc, nước mía nhiều đường nên uống cách ngày.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein và ít calorie, đặc biệt là với trứng luộc. Loại thực phẩm này sở hữu một loại axit amin gọi là choline đã được chứng minh về khả năng hỗ trợ phát triển trí não và tăng cường trí nhớ cho thiên thần nhỏ trong tương lai.

Ngoài ra, mẹ bầu hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm từ trứng chưa tiệt trùng hoặc chưa nấu chín bởi vi khuẩn vẫn có thể “ẩn nấp”, khiến bạn mắc phải các bệnh không hay.

5 loại trái cây dễ dễ gây co bóp tử cung dẫn đến sảy thai ở bà bầu, mẹ nên tránh trong thời gian thai nghén

Trong thời gian mang thai vị giác của bà bầu cũng có nhiều thay đổi, có thể thực phẩm sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu nhưng các loại trái cây lại giúp bạn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, trong thời gian này bạn cũng nên kiêng khem những loại trái cây sau đây vì chúng rất dễ gây co bóp tử cung.

TIN MỚI NHẤT