Top 3 loại thực phẩm giúp mẹ hạn chế tình trạng nhiễm độc thai nghén, con sinh ra có làn da trắng hồng mơ ước

Mẹ bầu 30/08/2021 11:04

Nhiễm độc thai nghén là chứng bệnh phát sinh trong thời gian mang thai, điển hình nhất là ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Căn bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây nên chứng tiền sản giật nguy hiểm.

Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong thời gian mang thai để ngăn ngừa nhiễm độc thai nghén.

Trứng ngỗng

Trên thực tế, nhiều người truyền tai nhau rằng, nếu bà bầu ăn một chút trứng ngỗng đúng cách có thể làm cho làn da của em bé sau sinh tốt hơn. Trên thực tế, điều này là đúng, vì trứng ngỗng có thể loại bỏ độc tố thai nhi rất hiệu quả, đồng thời, nó cũng rất có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Trứng ngỗng là thực phẩm bổ dưỡng với nhiều lợi ích cho sức khoẻ, như giàu betaine và choline rất tốt cho tim mạch. Trứng ngỗng cũng chứa nhiều vitamin D, giúp ngăn ngừa loãng xương và bệnh còi xương. Vậy nên, trong thời gian mang thai mẹ nên tìm mua trứng ngỗng để ăn nhé.

Rong biển

Top 3 loại thực phẩm giúp mẹ hạn chế tình trạng nhiễm độc thai nghén, con sinh ra có làn da trắng hồng mơ ước - Ảnh 1
Rong biển giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch (Ảnh minh họa: Internet)

Rong biển có chứa các chất chống bức xạ, chống đột biến, chống oxy hóa và chất selenium. Rong biển có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu trong thai kỳ, giúp mẹ bầu được khỏe mạnh và hạn chế được nguy cơ đột biến ở thai nhi.

Mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ trắng (hay còn gọi là nấm tuyết) có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, nâng cao năng lực tạo máu của tủy xương. Nó cũng giúp cải thiện chức năng của gan và thận; thúc đẩy quá trình tổng hợp protid trong gan, làm giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, mộc nhĩ trắng còn có tác dụng chống phù và chống phóng xạ ở một mức độ nhất định.

Top 3 loại thực phẩm giúp mẹ hạn chế tình trạng nhiễm độc thai nghén, con sinh ra có làn da trắng hồng mơ ước - Ảnh 2
Mộc nhĩ trắng mang đến nhiều lợi ích cho mẹ bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Chất dinh dưỡng trong mộc nhĩ trắng cũng rất phong phú và các chuyên gia về sức khỏe đã khẳng định rằng chúng có tác dụng thải độc tố ra khỏi cơ thể rất tốt.

Hơn nữa, phụ nữ mang thai thường xuyên ăn một chút mộc nhĩ trắng cũng có thể làm cho làn da của em bé mịn màng hơn, rất tốt cho sự phát triển của em bé. Bạn có thể dùng mộc nhĩ trắng để chế biến thức ăn, nước uống đều tốt. Hãy thay đổi món thường xuyên để mẹ không bị ngấy nhé.

Top 4 thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để giúp con sinh ra được thông minh, sáng dạ hơn

Khi mang thai bà bầu cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể để thai nhi hấp thụ và phát triển, đặc biệt là những thực phẩm dưới đây mẹ nên bổ sung thường xuyên để có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

TIN MỚI NHẤT