5 điều đại kị mẹ bầu cần tránh khi thức dậy kẻo khiến thai nhi khó thở, con sinh ra ốm yếu, khó nuôi

Mẹ bầu 19/07/2019 05:00

Đây là những điều mà mẹ bầu cần tránh làm khi thức dậy vì nó có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi của bạn.

Cúi người lấy đồ

Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và gây áp lực lên bụng của bà bầu. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi lưng.

Ngồi bật ngay dậy

Trái ngược với những mẹ bầu lười biếng thích nằm mãi trên giường sau khi thức dậy, nhiều mẹ có thói quen vừa mở mắt đã ngồi bật dậy và xuống giường. Mẹ ngồi dậy đột ngột làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não chậm lại khiến mẹ choáng váng dễ ngất xỉu.

Máu huyết lưu thông kém cũng làm giảm lưu lượng máu đến thai nhi, con có thể bị ngạt, thiếu dinh dưỡng, có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non…

Nằm ngửa phơi bụng

5 điều đại kị mẹ bầu cần tránh khi thức dậy kẻo khiến thai nhi khó thở, con sinh ra ốm yếu, khó nuôi - Ảnh 1

Khi nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Không uống nước

Sau một đêm ngủ dậy, mẹ cần uống một ly nước để làm loãng máu, lọc máu, giúp cho quá trình lưu thông máu tốt hơn nhằm đưa dinh dưỡng và oxy đến nuôi thai tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu uống nước vào buổi sáng, mẹ không nên uống nước lạnh mà nên uống nước ấm. Mẹ cũng có thể uống nước chanh ấm hoặc chanh mật ong để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Tắm ngay khi vừa thức giấc

Việc mẹ tắm gội ngay khi vừa thức dậy có thể khiến cơ thể nhiễm lạnh. Chưa kể, ngay khi vừa thức dậy, cơ thể đang đói rã rời, nếu tắm gội ngay mẹ có thể bị chóng mặt, tụt huyết áp, ngất xỉu thậm chí đột quỵ. Nếu mẹ tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ làm mạch máu giãn ra hoặc co lại làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, máu không đến thai nhi kịp thời. Tốt nhất mẹ nên ăn sáng nhẹ và nghỉ ngơi trước khi tắm.

Mẹ bầu ăn táo tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sảy thai: Mẹ khỏe, con thông minh lớn vù vù trong bụng

Trong thành phần của quả táo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và thai nhi giúp cho bé sinh ra khỏe mạnh cứng cáp hơn.

TIN MỚI NHẤT