Mẹ bầu ăn táo tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sảy thai: Mẹ khỏe, con thông minh lớn vù vù trong bụng

Mẹ bầu 17/07/2019 05:00

Trong thành phần của quả táo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và thai nhi giúp cho bé sinh ra khỏe mạnh cứng cáp hơn.

Ngăn ngừa táo bón

Mẹ bầu ăn táo mỗi ngày sẽ giúp tăng cường chất xơ tốt cho hệ tiêu chống lại căn bệnh táo bón mà ai cũng gặp trong thời kỳ mang thai. Trong thành phần của táo có chứa hàm lượng chất xơ này cao hơn nhiều so với chuối, dâu tây hay cam.

Thành phần Pectin trong là là một dạng chất xơ hòa tan có tác dụng làm mềm phân, tăng kích thước phân và tăng số lần đi tiêu.

Giảm nguy cơ sảy thai

Trong thành phần của táo có nguồn dinh dưỡng cực kỳ phong phú và bổ dưỡng. Đặc biệt, trong táo có chứa thành phần vi chất, sinh tố và axit hoa quả.

Mẹ bầu ăn táo tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sảy thai: Mẹ khỏe, con thông minh lớn vù vù trong bụng - Ảnh 1

Táo tăng cường miễn dịch cho mẹ và bé

Vậy nên, khi mẹ bầu ăn táo đã phần nào cung cấp một phần chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kì. Nhờ vậy, khi mẹ bầu ăn táo sẽ giúp giảm những cơ co thắt tử cung, ngăn ngừa nguy cơ sảy thai ở mẹ bầu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một ngày khi mẹ bầu dùng một quả táo sẽ có chứa khoảng 8mg vitamin C, cung cấp khoảng 14% nhu cầu vitamin C hằng ngày của cơ thể. Ngoài ra, trong thành phần của táo còn chứ thành phần vitamin C không chỉ là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa hiệu quả, mà còn là một chất có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt trong việc ngăn ngừa bệnh cảm cúm tăng sức kháng thể cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn táo tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sảy thai: Mẹ khỏe, con thông minh lớn vù vù trong bụng - Ảnh 2

Táo ngăn ngừa sảy thai

Tốt cho thai nhi

Theo các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng mình một em bé mà có mẹ ăn táo mỗi ngày trong thời kỳ mang thai sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

Ngoài ra, trong thành phần của quả táo còn có chứa chất chống lại quá trình oxy hóa giúp cho bé tăng cường kháng thể từ trong bụng mẹ. Em bé của mẹ bầu thường xuyên ăn táo sinh ra ít bị ốm vặt, cảm cúm hơn những bà mẹ không ăn táo.

Mang thai tuần 11: Em bé đang khá bận rộn với việc đá, co giãn đôi chân

Hãy tưởng tượng em bé của bạn như một vũ công ballet đang không ngừng chuyển động nhẹ nhàng trong bụng mẹ… Thật kì diệu đúng không nào? Mang thai quả thật là trải nghiệm tuyệt vời của hai mẹ con.

TIN MỚI NHẤT