Mẹ bầu ăn sung giá rẻ như bèo nhưng lợi ích cực lớn, dại gì không thử

Mẹ bầu 15/07/2019 13:00

Mẹ bầu ăn sung giúp tăng cường canxi, ngăn ngừa dị tật thai nhi giúp bé yêu của bạn khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Cung cấp canxi cho cơ thể

Trong thành phần của quả sung chứa nhiều canxi hỗ trợ sự phát triển của hệ xương, răng thai nhi và bà bầu trong suốt thai kỳ khiến mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Khi mẹ bầu ăn quả sung xanh sẽ tăng sức mạnh hệ xương, ngăn ngừa nguy cơ đau lưng trước và sau khi sinh, bởi vì canxi sẽ giúp cho khung xương của mẹ bầu được vững chắc hơn và thai nhi sẽ cao lớn ngay từ trong bụng mẹ.

Ngăn ngừa dị tật cho thai nhi

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn quả sung xanh là một trong những cách giúp não bộ thai nhi phát triển bởi trong thành phần của quả sung có chứa nhiều axit béo omega 3, axit folic, giúp não bộ bé hoàn thiện, phát triển trong suốt thai kỳ, ngăn ngừa các hiện tượng dị tật ống thần kinh trong 3 tháng đầu mang thai nhi, giúp cho thai nhi khỏe mạnh mỗi ngày.

Mẹ bầu ăn sung giá rẻ như bèo nhưng lợi ích cực lớn, dại gì không thử - Ảnh 1

Sung giúp giảm thiếu máu thai kỳ

Giảm cảm giác thèm ăn

Trong thành phần của quả sung có chứa tính chất kiềm của quả sung sẽ giúp bà bầu giảm cảm giác thèm ăn khiến mẹ bầu không bị thừa cân béo phì khi mang thai. Ngoài ra, sung còn giúp ngăn ngừa bệnh đáo tháo đường giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Ngừa thiếu máu thai kỳ

Trong thành phần của quả sung khi còn xanh sẽ có nhiều sắt tốt cho sức khỏe của mẹ bầ và thai nhi. Khi mẹ bầu ăn loại quả này sẽ giúp giảm thiếu máu cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai giúp tăng lượng oxy cho bé khiến thai nhi khỏe mạnh.

Ngoài ra, trong thành phần của quả sung có chứa vitamin C trong quả sung xanh còn tối ưu hóa quá trình hấp thu sắt trong thời kỳ mang thai.

Mẹ bầu ăn sung giá rẻ như bèo nhưng lợi ích cực lớn, dại gì không thử - Ảnh 2

Mẹ bầu ăn sung giúp giảm ốm nghén

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Khi mang thai mẹ bầu luôn bị táo bón, chất xơ dồi dào trong quả sung xanh sẽ kích thích nhu động ruột bà bầu, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giúp cho mẹ bầu giảm được bệnh táo bón trong quá trình mang thai.

Ngoài ra, trong quả sung sẽ có một số dưỡng chất trong quả sung còn hỗ trợ các lợi khuẩn trong đường ruột bà bầu sẽ khỏe mạnh.

Tiểu đường thai kỳ có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe mẹ và con?

Bệnh tiều đường thai kỳ là một dạng bệnh tiểu đường chia thành hai loại: bệnh tiểu đường tuýp 1 và bệnh tiểu đường tuýp 2. Bệnh tiểu đường thai kỳ sẽ xuất hiện trong suốt thời kỳ mang thai và thường chấm dứt sau khi em bé chào đời.

TIN MỚI NHẤT