Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa

Luyện tập 13/02/2018 05:05

Nguyễn Minh Anh (24 tuổi, Hà Nội) hiện là một huấn luyện viên chuyên về gym tại một trung tâm nổi tiếng. Nhưng ít ai biết rằng, Minh Anh cũng từng trải qua một quá trình khổ luyện vô cùng vất vả.

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 1

Minh Anh rụt rè chia sẻ, trước đây cô từng rất béo, đỉnh điểm là 69 kg trong khi cao vỏn vẹn có 1m55. Trông Minh Anh tròn xoe, luôn bị bạn bè trêu chọc trong những cuộc gặp mặt. Cô gái trẻ cảm thấy vô cùng tủi thân và quyết tâm sẽ giảm cân mà không dám cho ai biết.

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 2

“Trước khi bắt đầu tìm đến tập luyện, mình cũng không dám đo số đo 3 vòng để so sánh luôn. Thậm chí khi đi tập, mình còn toàn chọn giờ không có ai đi để đỡ cảm thấy xấu hổ”, Minh Anh nhớ lại những ngày đầu đi tập gym.

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 3

Giống như bất cứ cô gái nào, Minh Anh thành thật chia sẻ mình tìm đến gym để mong sở hữu thân hình thon gọn hơn, ăn mặc tự tin hơn. Nhưng còn một nguyên nhân quan trọng hơn thế. Vào một lần đi kiểm tra sức khỏe, Minh Anh ngã ngửa khi đọc tờ giấy chẩn đoán mình đã chớm bị tiểu đường và mỡ máu cao, được xếp vào hàng béo phì độ 2. Đến lúc này, cô gái Hà thành không thể chần chừ chuyện giảm cân được nữa. Đã bao lần cô tự nhủ phải giảm cân để đẹp hơn, để đỡ bị chê bai nhưng cứ tặc lưỡi rồi đâu lại vào đấy. Chỉ khi bệnh tật ngấp nghé hỏi thăm chính thức, Minh Anh mới đủ sức khiến cô phải quyết tâm thay đổi bản thân.

Minh Anh thành thật: “Sau cái ngày định mệnh ấy, mình bắt đầu tìm tòi và học hỏi rất nhiều. Mỗi ngày, mình dành ra 2 giờ để tập gym tại phòng tập và không có một ngày nào nghỉ ngơi. Ý chí giảm cân để chống lại bệnh tật của mình cao đến nỗi có ngày mình tập đến 2 buổi. Đó là khoảng thời gian vô cùng khủng khiếp vì phải tập luyện điên cuồng và ăn kiêng nghiêm ngặt”.

Sau đó một thời gian, Minh Anh bắt đầu nhận ra niềm say mê của mình dành cho gym. Cô học thêm về dinh dưỡng qua các lớp bồi dưỡng gym chuyên nghiệp. Chưa hết, cô nàng còn bắt đầu soạn ra những bài tập và lịch tập dành riêng cho cơ thể mình với sự say mê và hứng thú vô cùng.

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 4

Những ngày đầu giảm cân, cô tập luyện không ngừng nghỉ 2 lần mỗi ngày (Ảnh: Xuân Quý)

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 5

Minh Anh chia sẻ, cô thường chia buổi tập ra theo từng nhóm cơ, ví dụ: Thứ 2 tập vai, tay trước; thứ 3 tập ngực, tay sau; thứ 4 tập mông đùi; thứ 5-6-7 tập xoay vòng lại những nhóm cơ trên và Chủ Nhật thì tập cardio nhẹ. Cô rất quan tâm đến đường cong và số đo các vòng quan trọng trên cơ thể như bụng và mông. Do đó, các bài tập quan trọng nhất, đồng thời là những bài tập cô yêu thích nhất chính là: Squats, deadlift, sumo squats, sumo deadlift, Romanian deadlift, leg press, walking lunge. Trước khi tập, cô đều khởi động kỹ căng để làm nóng cơ thể và cuối buổi thì tập giãn cơ để tránh căng mỏi, co rút các cơ.

Ngoài tập gym, 9x xinh đẹp cho hay cô cũng rất thích tham gia lớp Cycling - lớp đạp xe theo nhạc. Bộ môn này đã giúp Minh Anh cảm thấy tập luyện vui vẻ hơn nhiều, xóa bỏ mọi căng thẳng và đặc biệt là giúp đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả. Minh Anh khẳng định đây chính là bài tập đốt mỡ hiệu quả nhất dành riêng cho mình.

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 6

Minh Anh cho biết, khi bắt đầu bước vào tập luyện, cô đã tự tìm hiểu và biết được rằng tập bất cứ bộ môn nào cũng cần có một chế độ ăn uống khoa học vừa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhưng lại không khiến cơ thể tích mỡ. Không chỉ dừng lại ở việc ăn làm sao cho đủ chất mà Minh Anh còn chú trọng vào việc chế biến món ăn, sao cho vừa dễ ăn lại vừa dễ làm.

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 7

Sau đây là một số thực đơn giúp Minh Anh giảm 19 kg trong thời gian 3 tháng mà bạn có thể tham khảo:

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 8

Lưu ý:

- Nếu sáng nào ăn phở thì ăn ít bánh + bò, gà. Nếu là thịt bò thì ăn bò nạc, thịt gà thì không ăn da gà (nếu ăn sáng với bún, phở thì ở thực đơn 1, bạn không ăn yến mạch trưa nữa, ở thực đơn 2 thì bỏ cơm buổi trưa).

- Thịt bò, gà, cá tự chế biến và mang đi, không ăn ngoài hàng.

- Ưu tiên ăn thịt bò nạc, ức gà công nghiệp, cá thì tuỳ thích.

- Hạn chế ăn đồ ăn chế biến theo hình thức chiên, rán, xào.

- Sau 6h tối cắt hoàn toàn cơm và đồ ăn béo ngọt.

Cô gái này đã giảm cân kỳ tích tới 19kg chỉ trong 3 tháng khiến ai gặp cũng phải xuýt xoa - Ảnh 9

Nhờ tuân thủ theo những nguyên tắc này trong ăn uống và tập luyện, chỉ sau 3 tháng, Minh Anh đã giảm hẳn 19 kg, sở hữu mông cong sexy với số đo mà mọi cô gái đều phải mơ ước: 97 cm. Đặc biệt là cô không chỉ lấy được tự tin trong cuộc sống, trong giao tiếp hằng ngày mà còn trở thành một huấn luyện viên truyền cảm hứng cho nhiều người muốn giảm cân.

Tiệc tùng ‘thả ga’ ngày Tết không lo tăng cân chỉ với 1 quả chanh - 3 công thức giảm béo cực nhanh

Các cô nàng hãy “bỏ túi” ngay 3 công thức giảm cân với chanh cực an toàn và hiệu quả dưới đây để xua tan nỗi lo mỡ thừa tích tụ hay vóc dáng trở nên kém thon gọn sau Tết nhé!

TIN MỚI NHẤT