Tuân theo 5 nguyên tắc, nữ nhân viên văn phòng giảm được 6kg và đánh bay đống mỡ bụng chỉ sau 1 tháng

Đa số dân công sở đều mắc phải vấn đề là bụng to, cơ thể ì ạch vì thường xuyên phải ngồi một chỗ làm việc trên máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn thử áp dụng bí kíp giảm mỡ bụng sau đây thì chắc chắn sẽ thấy cơ thể mình có sự cải thiện rõ rệt ở vòng 2.

Một nữ nhân viên văn phòng giấu tên (23 tuổi) người Trung Quốc đã chia sẻ trên trang Weibo của mình về những hoạt động giúp cô vừa giảm cân, vừa đánh bay được đống mỡ bụng dư thừa ở vòng 2. Trước đó, cô gái này chỉ nặng gần 50kg nhưng vì ngồi làm việc với máy tính nhiều nên vòng 2 tích trữ rất nhiều mỡ bụng. Do đó, cô gái này đã tìm tới những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để giảm mỡ bụng nhưng đều không nhận lại hiệu quả tốt, thậm chí còn gặp phải một số tác dụng phụ như rụng tóc, thay đổi tính tình, cơ thể dễ bị mệt mỏi...

Tuân theo 5 nguyên tắc, nữ nhân viên văn phòng giảm được 6kg và đánh bay đống mỡ bụng chỉ sau 1 tháng - Ảnh 1

Thông qua một người bạn cũng làm việc trong môi trường công sở, cô gái này đã được chia sẻ bí quyết giảm mỡ bụng bằng những kinh nghiệm tự đúc rút được suốt hơn 10 năm. Sau khi thực hiện những điều được bạn mình hướng dẫn, cô nhân viên văn phòng đã giảm được tới 6kg và lấy lại vòng 2 nhỏ gọn chỉ sau 1 tháng khiến ai cũng phải bất ngờ.

Toàn bộ quá trình giảm mỡ bụng của cô nhân viên văn phòng này chỉ xoay quanh những nguyên tắc liên quan đến chế độ ăn uống cũng như lối sống sinh hoạt nghỉ ngơi trong ngày. Cùng khám phá xem đó là những nguyên tắc nào ngay bây giờ bạn nhé!

Nguyên tắc 1: Ăn những loại thực phẩm giàu protein

Bạn có biết rằng, những loại thực phẩm giàu protein sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa nên khi tiêu thụ vào giúp bạn đỡ đói, no lâu trong một thời gian dài. Vậy nên, hãy chủ động ăn thường xuyên một số loại thực phẩm giàu protein như thịt gà nạc, cá, thịt bò và sữa tươi để cải thiện cảm giác đói vặt ở văn phòng.

Tuân theo 5 nguyên tắc, nữ nhân viên văn phòng giảm được 6kg và đánh bay đống mỡ bụng chỉ sau 1 tháng - Ảnh 2

Nguyên tắc 2: Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ

Cũng tương tự như các loại thực phẩm giàu protein, những loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp duy trì trạng thái no lâu trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này không chứa nhiều calories nên rất tốt cho việc giảm mỡ bụng hiệu quả.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên tiêu thụ là yến mạch, ngô, đậu bắp, nấm, cần tây, tỏi tây...

Tuân theo 5 nguyên tắc, nữ nhân viên văn phòng giảm được 6kg và đánh bay đống mỡ bụng chỉ sau 1 tháng - Ảnh 3

Nguyên tắc 3: Đừng bao giờ để bản thân bị đói

Nếu bạn ăn trong tình trạng cơ thể đang đói cồn cào thì bạn sẽ rất dễ tiêu thụ nhiều hơn lượng thức ăn được cho phép. Điều này cũng vô tình khiến cơ thể tăng cân nhanh và làm tích trữ nhiều nguồn năng lượng dư thừa ở vùng bụng. Vì vậy, bạn không nên để cơ thể rơi vào tình trạng này mà hãy ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng ở mỗi bữa ăn. Ngoài ra, trước bữa ăn hãy uống khoảng 300ml nước lọc sẽ rất tốt cho việc no lâu sau khi ăn.

Nếu thỉnh thoảng cảm thấy đói vặt vào tầm xế chiều, hãy ăn những loại thực phẩm lành mạnh như sữa chua không đường, khoai lang hấp hay trái cây ít đường... sẽ rất tốt cho việc thoát khỏi cảm giác đói cồn cào.

Nguyên tắc 4: Uống hơn 2 lít nước ấm mỗi ngày

Đây là một trong những nguyên tắc cực hiệu quả cho việc loại bỏ mỡ bụng ở vòng 2. Uống nước đủ trong ngày sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó làm bạn no lâu và không có cảm giác đói vặt. Thay vì tiêu thụ những loại đồ uống chứa nhiều calories thì bạn nên chọn nước lọc ấm hoặc thỉnh thoảng thay đổi bằng nước trà ấm. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và ăn ít đi, ngăn chặn sự thèm ăn xuất hiện.

Tuân theo 5 nguyên tắc, nữ nhân viên văn phòng giảm được 6kg và đánh bay đống mỡ bụng chỉ sau 1 tháng - Ảnh 4

Nguyên tắc 5: Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Khi cơ thể bạn không được nghỉ ngơi đủ giấc thì hormone leptin sẽ không được tiết ra đủ, từ đó làm bạn có cảm giác thèm ăn và muốn nạp nhiều thức ăn hơn vào ngày hôm sau. Trong khi đó, việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày lại giúp cơ thể vừa được khôi phục năng lượng, vừa ngăn chặn cảm giác thèm ăn xuất hiện trong ngày hôm sau.

3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Nếu đang cố gắng giảm cân, chắc hẳn bạn sẽ chú tâm đến chế độ ăn uống, tập luyện và cắt giảm lượng đường tiêu thụ. Nhưng mọi người lại thường bỏ quên thực đơn dành riêng cho bữa sáng.

TIN MỚI NHẤT