3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Nếu đang cố gắng giảm cân, chắc hẳn bạn sẽ chú tâm đến chế độ ăn uống, tập luyện và cắt giảm lượng đường tiêu thụ. Nhưng mọi người lại thường bỏ quên thực đơn dành riêng cho bữa sáng.

Trong tiếng Anh, bữa sáng là “breakfast”, và không tự nhiên mà người ta lại gọi như vậy bởi nhờ vào bữa sáng bạn có thể tạo được những bước đột phá cho sức khỏe tổng thể (breaking a fast), chuyên gia dinh dưỡng Libby Mills, đại diện Viện Dinh dưỡng và Ăn uống chia sẻ.

“Khi chúng ta không ăn gì trong một thời gian dài (vào buổi sáng), cơ thể sẽ cảm thấy thiếu hụt nặng nề năng lượng. Điều này có thể kích thích sự hình thành của cortisol, một chất làm tăng lượng đường trong máu và sinh ra insulin. Khi đường đi vào tế bào một cách nhanh chóng thì chất béo sẽ được tích tụ lại ở bụng”, bà Libby nói thêm. Do đó, muốn giảm cân bạn không nên bỏ bữa sáng.

3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn - Ảnh 1

Tuy nhiên, bạn cũng không thể ăn bất kì thứ gì bạn thích vào bữa sáng khi muốn giảm cân. “Hãy tránh các loại hạt chế biến sẵn và đường. Bữa sáng chỉ có các loại tinh bột đơn giản như 1g ngũ cốc hoặc 2g chất xơ, điều này sẽ khiến cho bạn không đủ no dù nó vẫn cung cấp cho cơ thể bạn lượng đường mà bạn không mong muốn”. Thay vào đó hãy thử thêm một trong những loại đồ ăn dưới đây mà bà Libby chia sẻ.

1. Đậu hạt

3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn - Ảnh 2

Đậu hạt là loại thực phẩm hoàn hảo bao gồm chất xơ, protein và tinh bột. Bạn có thể trộn trực tiếp hoặc băm nhỏ rồi trộn với trứng ốp hoặc làm một ly sinh tố hoặc cũng có thể làm món đậu gà (hummus) với bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. “Nửa cốc đậu hạt chứa 7g protein và 5g chất xơ”, bà Libby chia sẻ.

2. Các loại hạt

Các loại hạt cũng chứa nguồn protein và chất xơ tuyệt vời. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn nhiều hơn một nửa lượng hạt mà họ thường ăn mỗi ngày giúp họ giảm cân trong 4 năm.

3. Rau xanh

“Rau xanh, đặc biệt là rau chân vịt, có tới 28g vitamin C, chất giúp giảm viêm và giảm huyết áp cũng như cortisol. Rau chân vịt cũng cung cấp nhiều magie có tác dụng điều tiết cortisol”, Libby chia sẻ.

3 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhanh hơn - Ảnh 3

“Các chất xơ trong rau xanh prebiotic (các hợp chất trong thực phẩm gây ra sự tăng trưởng hoặc hoạt động của các vi sinh vật có lợi như vi khuẩn và nấm. Ví dụ phổ biến nhất là trong đường tiêu hóa, nơi prebiotic có thể làm thay đổi thành phần của các sinh vật trong hệ vi sinh vật đường ruột - PV). Quá nhiều vi khuẩn có hại có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe gây tăng cân”.

Bạn không thể loại bỏ rau xanh ra khỏi bữa sáng, tuy nhiên bạn có thể ăn kết hợp bằng cách ăn rau diếp hoặc rau xà lách gói cuốn trứng chiên hoặc salad rau chân vịt với tỏi sốt pesto và một bát ngũ cốc, Libby chia sẻ.

7 sai lầm ăn kiêng khiến bạn không thể giảm cân

Điều khiến nhiều người thất vọng khi tìm cách giảm cân là hiệu quả không được như mong muốn. Lý do có thể là do những sai lầm trong chế độ ăn uống.

TIN MỚI NHẤT