Trước giờ bạn vẫn cố ăn tối thật sớm để giảm cân nhưng hóa ra ăn muộn vẫn có thể giảm cân nếu tuân thủ điều này

Nhưng theo nghiên cứu mới nhất này, khi nói đến giảm cân, lượng calo dường như vẫn quan trọng hơn thời điểm bạn ăn.

Những người ăn vặt lúc nửa đêm, hãy vui mừng vì có bằng chứng mới cho thấy bạn không cần phải ăn bữa cuối cùng trong ngày thật sớm để giảm cân đâu. Bởi, theo một nghiên cứu mới, ngừng tiêu thụ thực phẩm sớm hơn trong ngày không có tác dụng giúp giảm cân.

Một nghiên cứu nhỏ của các nhà khoa học, đứng đầu là tiến sĩ Nisa Maruthur, phó giáo sư y khoa, dịch tễ học và điều dưỡng tại Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, cho thấy thời gian ăn bữa ăn cuối cùng trong ngày không tạo ra sự khác biệt trong việc giảm cân nếu bạn đang ăn cùng một lượng calo.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 41 người trưởng thành thừa cân trong suốt 12 tuần. Một nửa số người tham gia được chỉ định ăn trước 1 giờ chiều, trong khi số còn lại sẽ ăn sau 5 giờ chiều. Trong suốt quá trình nghiên cứu, tất cả những người tham gia đều ăn cùng ăn một bữa ăn lành mạnh, được chuẩn bị trước đó.

Trước giờ bạn vẫn cố ăn tối thật sớm để giảm cân nhưng hóa ra ăn muộn vẫn có thể giảm cân nếu tuân thủ điều này - Ảnh 1

Những người tham gia ở cả 2 nhóm đều đã giảm cân và giảm huyết áp, bất kể họ ăn vào thời điểm nào.

Vào cuối cuộc nghiên cứu, những người tham gia ở cả 2 nhóm đều đã giảm cân và giảm huyết áp, bất kể họ ăn vào thời điểm nào. Theo tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Nisa Maruthur, điều đó cho thấy ăn sớm không có bất kỳ lợi ích nào. Và điều này đã khiến các nhà nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên.

Maruthur nói trong một thông cáo báo chí: "Chúng tôi nghĩ rằng nhóm bị giới hạn thời gian - ăn trước 1 giờ chiều - sẽ giảm cân nhiều hơn. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Chúng tôi không thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong việc giảm cân đối với những người ăn bữa cuối cùng trong ngày sớm hay muộn. Chúng tôi cũng không thấy bất kỳ ảnh hưởng nào đến huyết áp".

Khi nói đến giảm cân, lượng calo dường như vẫn quan trọng hơn thời điểm ăn

Tuy nhiên, nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng ăn vào ban đêm có thể dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm kém hơn. Theo một nghiên cứu mới được trình bày tại Đại hội Béo phì Châu Âu và Quốc tế vào tháng 9 năm 2020, việc ăn muộn hơn có liên quan đến việc tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến, thực phẩm nhiều calo hơn và thực phẩm ít dinh dưỡng hơn. Theo đó, xu hướng ăn vặt vào ban đêm cũng có nhiều khả năng bao gồm rượu và có bằng chứng tốt cho thấy những người say xỉn thường tìm đến đồ ăn nhẹ không lành mạnh và ăn chúng quá nhiều.

Nhưng theo nghiên cứu mới nhất này, khi nói đến giảm cân, lượng calo dường như vẫn quan trọng hơn thời điểm bạn ăn.

Trước giờ bạn vẫn cố ăn tối thật sớm để giảm cân nhưng hóa ra ăn muộn vẫn có thể giảm cân nếu tuân thủ điều này - Ảnh 2

Theo nghiên cứu mới nhất này, khi nói đến giảm cân, lượng calo dường như vẫn quan trọng hơn thời điểm bạn ăn.

Tiến sĩ Maruthur cho biết trong thông cáo báo chí: "Chúng tôi đã tự hỏi trong một thời gian dài, liệu thời điểm ăn trong ngày có ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng và dự trữ năng lượng hay không. Hầu hết các nghiên cứu trước đây không kiểm soát số lượng calo, vì vậy không rõ liệu những người ăn sớm hơn có ăn ít calo hơn hay không. Trong nghiên cứu này, điều duy nhất chúng tôi thay đổi là thời gian ăn trong ngày".

Những phát hiện này sẽ được trình bày tại Phiên họp Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2020 vào tháng này.

Các nhà nghiên cứu cũng đang tổng hợp các phát hiện chi tiết hơn từ nghiên cứu và xem xét dữ liệu về thời gian bữa ăn có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, insulin và các hormone khác như thế nào.

Vì sao bạn ngủ đủ giấc vẫn bị thâm quầng mắt? 6 cách khắc phục lấy lại gương mặt tươi tắn

Khi thấy một người có quầng thâm mắt, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay là người đó thiếu ngủ. Tuy nhiên ngay cả khi ngủ đủ giấc bạn vẫn có thể bị thâm quầng mắt.

TIN MỚI NHẤT