Làm điều này mỗi ngày, chân dài thon nhỏ, cao thêm 5 thậm chí là 7cm dù đã qua tuổi dậy thì

Nếu bạn còn tự ti với ngoại hình và chiều cao của mình thì đừng lười nữa, làm ngay điều này mỗi ngày là đẹp lên thôi.

Sở hữu chiều cao lý tưởng là điều ai cũng mong muốn. Chỉ cần quyết tâm và thực hiện những điều đơn giản dưới đây thì việc tăng thêm 5cm sẽ nằm trong khả năng của bạn mà thôi.

1. Bài tập giúp tăng chiều cao

Động tác giãn cao: Bạn đứng ở tư thế thoải mái rồi vươn 2 tay lên cao và kéo căng hết mức có thể. Giữ nguyên trong 10 giây thì thả lỏng, lặp lại liên tục khoảng 5 – 10 phút. Động tác này cũng tương tự như bạn đu xà nên chúng hoàn toàn có thể kéo giãn các đốt xương, làm săn chắc cơ hiệu quả.

Làm điều này mỗi ngày, chân dài thon nhỏ, cao thêm 5 thậm chí là 7cm dù đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 1

Động tác giãn cơ đùi: Đầu tiên, bạn ngồi duỗi thẳng 2 chân song song về phía trước. Cúi người gập sâu để tay chạm vào đầu ngón chân, lưu ý là không gập đầu gối và giữ thêm 10 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 1 – 3 phút như vậy.

Làm điều này mỗi ngày, chân dài thon nhỏ, cao thêm 5 thậm chí là 7cm dù đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 2

Động tác đá chân ra sau: Giữ nguyên tư thế chữ V ngược, đá 1 chân về phía sau, kiễng chân còn lại và đẩy người lên cao. Đây là bài tập tăng chiều cao dành cho chân rất hiệu quả. Các khớp cổ chân, khớp gối và hông được kéo dãn tối đa, giúp cho lớp mô sụn được bồi đắp đầy, kéo dài chiều cao cơ thể.

Làm điều này mỗi ngày, chân dài thon nhỏ, cao thêm 5 thậm chí là 7cm dù đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 3

Động tác rắn hổ mang: Bạn nằm úp người xuống sàn, 2 bàn tay đặt ở vị trí cạnh ngực rồi từ từ nâng người trên lên, uốn giãn lưng cho cong hết cỡ. Lặp đi lặp lại trong 5 phút. Động tác này rất tốt cho xương sống, giúp sụn phát triển, từ đó tăng chiều cao lên từng ngày.

Làm điều này mỗi ngày, chân dài thon nhỏ, cao thêm 5 thậm chí là 7cm dù đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 4

2. Thực phẩm

Điều quan trọng nhất để thúc đẩy chiều cao là việc nạp vào đầy đủ dưỡng chất thiết yếu như canxi, protein, vitamin,… Trong đó, danh sách những thực phẩm có tác dụng thúc đẩy chiều cao phát triển một cách tốt nhất là:

- Bưởi chứa hàm lượng vitamin C lớn giúp tổng hợp chất dinh dưỡng rất tốt, tăng lượng canxi giúp chiều cao tăng lên nhanh chóng, bạn có thể thay thế bằng cam, quýt đều được.

Làm điều này mỗi ngày, chân dài thon nhỏ, cao thêm 5 thậm chí là 7cm dù đã qua tuổi dậy thì - Ảnh 5

- Chuối rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng canxi tự nhiên cao, kali và chất điện phân có tác dụng rất tích cực trong việc ngăn ngừa thoái hóa hệ cơ xương, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

- Trứng nhiều protein, có lợi cho sự phát triển tổng thể, giúp tổng hợp các vitamin trong các tế bào, do đó chiều cao sẽ phát triển nhanh và tự nhiên.

- Những sản phẩm từ sữa như kem sữa, sữa chua, pho mát,… cung cấp vitamin A, B, D, E, canxi và protein cần thiết cho cơ thể.

Qua 20+ vẫn tăng từ 7 – 10cm chiều cao, bắp chân to sẽ tự khắc thon gọn nhờ ăn món này mỗi ngày

Thay vì uống sữa bạn hãy chịu khó ăn món này mỗi ngày, dù qua độ tuổi dậy thì vẫn có thể tăng chiều cao nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT