Mùa đông lạnh vẫn tăng được chiều cao như thường nhờ làm điều này, bạn nào đã qua tuổi dậy thì đừng bỏ lỡ

Đây là những bí quyết giúp chiều cao tăng "vùn vụt" dù đã qua tuổi dậy thì.

1. Chơi thể thao

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng vận động là điều cần thiết nếu muốn đạt tầm vóc tối ưu nhất. Chính vì thế hãy tham gia một số bộ môn thể thao để có thể tăng cường sức khỏe đồng thời phát triển chiều cao hiệu quả.

- Bóng rổ: Bộ môn bóng rổ cần bạn chạy nhảy ở cường độ cao do đó các cơ được kéo dãn hết sức. Cuối tuần hãy dành thời gian để chơi bóng rổ để hệ xương được phát triển tốt nhất nhé!

- Cầu lông: Cầu lông đòi chân chạy nhanh liên tục, động tác tay với lên cao. Muốn tăng chiều cao nhanh hãy chơi cầu lông mỗi ngày.

- Đạp xe: Đạp xe mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng chiều cao đáng kể nhờ các khớp xương ở chân giãn ra, kích thích sự tăng trưởng.

- Bơi lội: Bôi lội không chỉ hỗ trợ xương phát triển mà còn giúp bạn có được vóc dáng cân đối, săn chắc. Khi bơi lội chúng ta cần vận dụng tất cả các cơ từ cơ bắp vùng chân, tay, ngực. Những lúc di chuyển đòi hỏi bạn phải kéo duỗi, rèn luyện sự dẻo dai nhằm tăng chiều dài cột sống, mở rộng vai từ đó chiều cao được cải thiện đáng kể.

Mùa đông lạnh vẫn tăng được chiều cao như thường nhờ làm điều này, bạn nào đã qua tuổi dậy thì đừng bỏ lỡ - Ảnh 1

2. Thực hiện động tác massage

Massage chân là việc vô cùng quan trọng, động tác này sẽ ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ, phân hủy chất béo đồng thời hỗ trợ hệ xương khớp phát triển nhanh hơn.

Đầu tiên chuẩn bị 3 thìa dầu dừa hoặc dầu oliu trộn đều với 5 thìa cafe giấm táo trong một chiếc bát nhỏ. Sau khi vệ sinh chân sạch sẽ hãy lấy hỗn hợp vừa chuẩn bị thoa đều vùng đùi và bắp chân. Xoa bóp và massage nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống dưới để máu được lưu thông và các dưỡng chất thẩm thấu xuống da một cách hiệu quả. Sau 20 phút thì rửa sạch chân bằng nước mát.

Mùa đông lạnh vẫn tăng được chiều cao như thường nhờ làm điều này, bạn nào đã qua tuổi dậy thì đừng bỏ lỡ - Ảnh 2

3. Chế độ ăn uống khoa học

Hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, protein như bơ, trứng, sữa, rau xanh, bưởi, cam. Bên cạnh đó đừng bỏ qua những thực phẩm chứa nhiều canxi như hải sản bao gồm tôm, cua, mực, cá, ốc, hàu… Những thực phẩm này sẽ tạo điều kiện tốt nhất để kích thích hệ xương phát triển khỏe mạnh.

Mùa đông lạnh vẫn tăng được chiều cao như thường nhờ làm điều này, bạn nào đã qua tuổi dậy thì đừng bỏ lỡ - Ảnh 3

4. Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Đêm là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Bên cạnh đó, thời gian buổi tối giúp hormone tăng trường phát triển không ngừng. Chính vì thế mà việc ngủ đủ giấc khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ cải thiện chiều cao tốt hơn.

Mùa đông lạnh vẫn tăng được chiều cao như thường nhờ làm điều này, bạn nào đã qua tuổi dậy thì đừng bỏ lỡ - Ảnh 4

Sau 25 tuổi vẫn có thể tăng 5 – 7cm chiều cao nhờ ăn bưởi liên tục theo cách này

Ăn bưởi theo đúng cách này, nấm lùn cũng phải tăng chiều cao nhanh chóng chỉ sau đúng 1 tháng thực hiện.

TIN MỚI NHẤT