Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Huấn luyện viên hướng dẫn tường tận 4 bài tập gym tại nhà giúp giảm cân, đốt mỡ dành cho nữ

22/03/2018 11:29

Dành vài phút mỗi buổi sáng để thực hiện theo 4 bài tập gym giảm cân cho nữ dưới đây ngay tại nhà, vóc dáng sẽ ngày càng săn chắc và thon gọn.

Gym (thể hình) là một trong những bộ môn có tác dụng giảm cân, săn chắc cơ thể cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian đến các trung tập để tập luyện.

Hiểu rõ nhu cầu làm đẹp của phụ nữ, đặc biệt là những người bận rộn, Phụ nữ & Gia đình đã liên hệ với anh Nguyễn Hồng Nam - Huấn luyện viên thuộc Trung tâm thể hình Kingbody, quận 1 (TP.HCM) để tìm ra các bài tập gym giảm cân có thể thực hiện ngay tại nhà.

Động tác 1: Giảm mỡ bụng

Động tác này giúp đốt cháy mỡ thừa quanh bụng, từ đó làm vòng eo trở nên thon gọn một cách nhanh chóng. 

Huấn luyện viên hướng dẫn tường tận 4 bài tập gym tại nhà giúp giảm cân, đốt mỡ dành cho nữ - Ảnh 1
Bài tập gym đốt cháy mỡ bụng, giảm cân ngay tại nhà cho nữ - Ảnh: Ngọc Anh

Đầu tiên, nằm thẳng người, đặt bàn chân sát nền, đầu gối gập thành góc như hình tam giác. Tiếp đó, đặt  hai lòng bàn tay úp trên đầu gối. Dùng lực ở hông kéo người về phía trước, hai tay chuyển động theo lực đẩy. Lưu ý, phần nửa người dưới và bàn chân giữ nguyên, không di chuyển. 

Động tác 2: Đốt cháy mỡ đùi

Bài tập này chủ yếu vận động phần cơ từ bụng dưới xuống chân. Đây là động tác có tác dụng đốt cháy mỡ thừa tích tụ ở hai bên hông, bụng dưới và bắp chân hữu hiệu.

Huấn luyện viên hướng dẫn tường tận 4 bài tập gym tại nhà giúp giảm cân, đốt mỡ dành cho nữ - Ảnh 2
Động tác gym giảm mỡ thừa ở đùi và bụng dưới dành cho nữ - Ảnh: Ngọc Anh

Đầu tiên, nằm thẳng người, hai tay duỗi thẳng, úp xuống dưới, đầu hơi ngước lên. Dùng lực ở hông giữ nguyên vị trí cổ và đầu, đồng thời đưa hai chân lên cao đến khi vuông góc với bụng thì quay về vị trí cách mặt phẳng khoảng 20 - 25 cm.

Theo chia sẻ của huấn luyện viên, bạn nên thực hiện động tác này khoảng 20 - 25 nhịp mỗi buổi sáng.

Động tác 3: Giảm mỡ bắp chân

Tư thế chuẩn bị là đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay tạo thành nắm đấm như hình minh họa. Tiếp đó, dần dần hạ người xuống dưới đến khi mông và đầu gối nằm trên một đường thẳng thì quay lại vị trí ban đầu. 

Thực hiện động tác này khoảng 15 - 20 nhịp mỗi buổi sáng để đạt được hiệu quả tối ưu.

Huấn luyện viên hướng dẫn tường tận 4 bài tập gym tại nhà giúp giảm cân, đốt mỡ dành cho nữ - Ảnh 3
Động tác squats giảm mỡ đùi, đồng thời tạo cơ, tăng kích thước vòng 3 - Ảnh: Ngọc Anh
Huấn luyện viên hướng dẫn tường tận 4 bài tập gym tại nhà giúp giảm cân, đốt mỡ dành cho nữ - Ảnh 4
Bài tập gym giảm mỡ thừa ở bắp chân cho nữ - Ảnh: Ngọc Anh

Động tác 4: Giảm mỡ bắp tay

Đối với động tác này, huấn luyện viên Nam cho biết: "Bạn có thể tận dụng thành giường hoặc ghế để thực hiện".

Huấn luyện viên hướng dẫn tường tận 4 bài tập gym tại nhà giúp giảm cân, đốt mỡ dành cho nữ - Ảnh 5
Bài tập gym săn chắc bắp tay cho nữ - Ảnh: Ngọc Anh

Ngồi trên mặt phẳng, đặt hai tay lên thành giường, chân gập thành góc sao cho giống với hình minh họa. Tiếp đó, lấy hai tay làm trụ, đưa người lên xuống nhịp nhàng, tuy nhiên, mông không chạm với nền. Lưu ý, bàn chân không được dịch chuyển trong quá trình thực hiện. 

Ngoài việc tập luyện đều đặn, anh Nguyễn Hồng Nam còn chia sẻ rằng: "Để đạt được hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ thừa tối ưu, bạn nên áp dụng chế độ ăn phù hợp với thể trạng, cơ địa của bản thân. Ngoài ra, nam giới cũng có thể tập theo 4 động tác này".

Với 4 bài tập gym dành cho nữ vào buổi sáng cực đơn giản, nhanh gọn trên, việc giảm cân ngay tại nhà sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. 

7 bài tập giúp chống lão hóa toàn diện cho phụ nữ ngoài 40
Các động tác vận động toàn thân vừa giúp tiêu đốt mỡ thừa, vừa giúp làn da săn chắc, hạn chế chảy xệ.
XEM TIẾP
3 bài tập tại nhà giúp bạn giữ dáng trong kỳ nghỉ Tết
Để không lo tăng cân trong dịp tết, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút cho 3 bài tập dưới đây.
XEM TIẾP
Bài tập yoga trẻ hóa khuôn mặt: 10 phút mỗi ngày để nhan sắc 'trẻ mãi không già'
Dành 10 phút mỗi ngày để tập 4 động tác yoga dưới đây, việc trẻ hóa khuôn mặt sẽ vô cùng dễ dàng, bạn chẳng...
XEM TIẾP
Ngày: 24/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM
 Cà rốt (kg)  30.000  TP.HCM
 Vịt phi-lê (kg)  200.000 TP.HCM 
 Vịt nguyên con (kg)   90.000TP.HCM 
 Cá Hồi phi-lê (kg)  450.000 TP.HCM 
Cá thát lát nạo (kg) 250.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Mãng cầu gai (kg)80.000TP.HCM
Táo đỏ (kg)56.000TP.HCM
Cam Úc (kg) 58.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 24.500TP.HCM
Ổi giống Đài Loan (kg)10.300TP.HCM
Chuối Koji (kg)TP.HCM22.600TP.HCM
Rau mồng tơi gói 450g (gói)8.000TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói) 8.000TP.HCM
Đường trắng (kg) 16.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 30.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 10.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 10.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 12.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000TP.HCM
Bầu (kg) 14.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 11.000TP.HCM
Cà chua (kg) 14.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 40.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 70.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 70.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM
Bí đỏ (kg) 14.000TP.HCM
Bí xanh (kg) 14.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 15.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 15.000TP.HCM
Đậu bắp (kg) 15.000TP.HCM