Cô gái trẻ giảm 30 kg trong 8 tháng mà không cần tập luyện

Trước khi có đủ tự tin đến phòng tập, Alex Baca chỉ điều chỉnh việc ăn uống và tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Alex Baca, 25 tuổi, từng tự ti và gặp nhiều khó khăn suốt năm tháng đi học cũng như quá trình tìm việc làm vì thân hình ục ịch. Vào đầu năm 2017, cân nặng của cô chạm ngưỡng 158 kg. Lúc này, cô quyết tâm phải thay đổi bản thân: "Tôi đã buông thả bản thân trong nhiều năm, tôi biết cân nặng của tôi không còn ở mức an toàn nhưng luôn sợ hãi, không biết phải thay đổi từ đâu", Alex nhớ lại. 

Cô gái trẻ giảm 30 kg trong 8 tháng mà không cần tập luyện - Ảnh 1

Thân hình quá khổ khiến Alex luôn tự ti.

Cô gái trẻ bắt đầu theo dõi, kiểm soát chặt chẽ những thứ mình nạp vào cơ thể hàng ngày thông qua một ứng dụng hỗ trợ giảm cân trên điện thoại có tên "Lose It". 

Trong khoảng 8 tháng đầu, việc hiểu rõ những gì mình ăn cũng như tính toán số lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày đã giúp Alex giảm được khoảng 31 kg. Alex luôn dự trữ sẵn thực phẩm lành mạnh trong nhà, giúp sức cho công cuộc ăn kiêng của cô như: trứng, rau chân vịt, sữa hạnh nhân, phô mai tươi, trái cây và một chút đồ ăn vặt phù hợp cho người ăn kiêng. 

Phải mất khá nhiều thời gian, Alex mới vượt qua được sự tự ti của bản thân, đến phòng gym tập luyện. "Tôi từng e ngại và lười hoạt động suốt 8 tháng đầu tiên. Tôi bắt đầu thử nhiều kiểu tập luyện từ tập cá nhân đến lớp học dành cho phụ nữ và cả tập tại nhà. Dần dần, tôi bỏ qua được sự e ngại khi có ai đó thấy tôi tập luyện". 

Cô gái trẻ giảm 30 kg trong 8 tháng mà không cần tập luyện - Ảnh 2

Áp dụng phương pháp tính toán, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, giúp Alex cải thiện vóc dáng và sức khỏe. 

Hiện, Alex đã tự tin hơn rất nhiều, cô quen dần với việc vận động mỗi ngày và thường kết hợp tập cardio cùng tập tạ để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Kiên trì tập luyện và kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày giúp Alex giảm thêm khoảng 20 kg nữa, đưa cân nặng về mức an toàn hơn cho sức khỏe. 

Nếu chế độ ăn kiêng và tập luyện đang áp dụng không mang đến hiệu quả giảm cân, hãy thay đổi theo 6 mẹo này

Ăn kiêng miệt mài nhưng cân nặng chẳng giảm được bao nhiêu, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện theo 6 quy tắc sau đây.

TIN MỚI NHẤT