8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả

19/10/2018 13:17

Tuần thứ ba, thứ tư bắt đầu từ lúc ăn kiêng là thời điểm cân nặng giảm chậm, bạn cần thay đổi thực đơn và cách tập luyện.

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 1

Tập tạ

Nâng tạ có thể không làm tiêu hao năng lượng nhanh như khi tập cardio nhưng lại có khả năng thúc đẩy trao đổi chất tốt hơn. Trong chiến lược giảm cân lâu dài, đừng quên các bài tập tạ. 

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 2

Thay đổi thực đơn liên tục

Các món ăn kiêng thường kém ngon miệng vì ít sử dụng gia vị, bạn nên thay đổi món ăn thường xuyên để tăng khẩu vị. Khi ăn thấy ngon miệng, bạn sẽ tiêu hóa dễ dàng hơn.

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 3

Tăng cường protein và chất xơ

Chế độ ăn kiêng low-carb được coi là phương pháp giảm cân tối ưu. Protein và chất xơ giúp bạn no lâu, thúc đẩy trao đổi chất. Nếu cân nặng đang "dậm chân tại chỗ", hãy tăng cường protein và chất xơ trong thực đơn.

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 4

Thay đổi bài tập

Tập cùng một bài tập trong thời gian dài có thể khiến cơ thể thích nghi với vận động đó, lượng calories tiêu hao sẽ ít hơn. Các chuyên gia thể hình đều khuyên rằng, bạn nên thay đổi các nhóm bài tập hàng tháng. 

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 5

Tự thưởng cho bản thân những món "bị cấm"

Khi bạn không được ăn món gì trong thời gian dài, não bộ sẽ thôi thúc sự thèm ăn, khiến bạn cảm thấy thật khổ sở khi không được ăn nó. Do đó, chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng không nên ăn kiêng quá hà khắc mà thỉnh thoảng, nên tự thưởng cho bản thân những món ăn trong danh sách "bị cấm", đương nhiên, với khẩu phần hạn chế. 

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 6

Quản lý tốt thời gian ngủ

Khoa học đã chứng minh mối liên hệ của giấc ngủ và cân nặng. Khi chất lượng giấc ngủ kém, tốc độ trao đổi chất chậm lại sẽ khiến cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa, khó giảm cân. Hãy quản lý thời gian ngủ để đảm bảo cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 7

Tính toán lượng calories của các thực phẩm

Nhiều người chăm chỉ tính lượng calories của các thực phẩm trong tuần đầu tiên ăn kiêng nhưng vài tuần sau đó, họ sẽ trở nên lười và dễ tự cho phép mình ăn uống thoải mái. Tuần thứ ba và thứ tư mới thực sự là thời điểm khó giảm cân nên bạn cần đặc biệt cẩn trọng trong việc lựa chọn thực phẩm. 

8 mẹo giúp giảm cân khi việc ăn kiêng không còn mang lại hiệu quả - Ảnh 8

Kiểm tra kỹ tình trạng cơ thể

Mỗi thời điểm trong tháng, cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều sự khác biệt. Ví dụ, trước kỳ kinh nguyệt, cơ thể sẽ giữ nước khiến bạn thấy cân nặng tăng lên, tâm trạng cáu gắt, dễ mệt mỏi. Lúc này, bạn cần thay đổi chế độ ăn và tập luyện cho phù hợp. Khả năng đáp ứng với thức ăn của mỗi người khác nhau, có người ăn cà chua để giảm cân, có người lại tăng cân khi ăn cà chua, vì vậy, tìm hiểu và kiểm tra kỹ tình trạng cơ thể trước khi bước vào chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn nhất.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
6 chất dinh dưỡng không thể thiếu khi giảm cân
Đôi khi, bạn chú tâm vào chế độ ăn kiêng để có một vóc dáng như ý muốn nhưng lại bỏ quên một số chất...
XEM TIẾP
Nếu chế độ ăn kiêng và tập luyện đang áp dụng không mang đến hiệu quả giảm cân, hãy thay đổi theo 6 mẹo này
Ăn kiêng miệt mài nhưng cân nặng chẳng giảm được bao nhiêu, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện theo 6...
XEM TIẾP
Lập kế hoạch ăn uống và tập luyện theo 8 lời khuyên này, bạn sẽ giảm cân thành công 100%
Brightside đã đưa ra một số lời khuyên về kế hoạch dinh dưỡng, tập luyện giúp bạn giảm cân dễ dàng và thành công hơn.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM