Bí kíp ngừa tăng cân ở phụ nữ trung niên

Nội tiết tố, lão hóa, chế độ ăn uống… là những nguyên nhân khiến hầu hết phụ nữ trung niên phải đối mặt với tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Dưới đây là những cách ngăn ngừa tăng cân dành cho phụ nữ trung niên.

 

Điều chỉnh thói quen ngủ đủ và không bỏ ăn sáng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ có thể làm tăng lượng thực phẩm bạn ăn vào và do đó gây tăng cân. Chính vì vậy, hãy ngủ đủ giấc. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua bữa sáng quan trọng nhất ngày.

Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Bí kíp ngừa tăng cân ở phụ nữ trung niên - Ảnh 1

Càng lớn tuổi, việc hấp thụ thức ăn càng kém và chính thức ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cân nặng và làn da của bạn. Do vậy, bạn cần phải dành nhiều sự quan tâm hơn đến thành phần của thực phẩm và đồ uống. Nên hình thành cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, tăng cường các loại rau, củ quả tươi, …

Chọn chế độ tập thể dục giảm cân hợp lý

Bí kíp ngừa tăng cân ở phụ nữ trung niên - Ảnh 2

Tập thể dục là bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả, nhưng quan trọng bạn phải biết lựa chọn hình thức tập đúng. Đầu tiên, bạn nên tập các bài cardio như chạy máy, xe đạp, đi bộ để có sức bền. Sau đó nâng cao với các bài tập bụng, bóng busu, bục step với sự hướng dẫn của HLV.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các bộ môn khác, tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả cho việc giảm cân và đặc biệt phù hợp với phụ nữ trung niên như yoga, taichi, bodybalance. Tuy nhiên, bạn cần tập thói quen luyện tập thường xuyên để thấy được kết quả rõ ràng.

Uống đủ nước

Bí kíp ngừa tăng cân ở phụ nữ trung niên - Ảnh 3

Hãy nạp đủ nước mỗi ngày, đây là khuyến cáo không chỉ dành riêng cho các chị em có tuổi mà cả giới trẻ cũng vậy. Lượng nước cần nạp vào cơ thể một người bình thường là 2lit/ngày, tất nhiên càng nhiều càng tốt. Uống nước giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, do vậy uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Lưu ý, nên tránh xa các đồ uống nhiều đường, có gas,…

Uống sữa giúp bổ sung canxi tốt cho xương

Các cuộc nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen luyện tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, sẽ có cuộc sống năng động và một sức khỏe dẻo dai, đầu óc minh mẫn và ít mắc những bệnh vặt như: nhức mỏi, cảm cúm, ….

Không được bi quan về thể trọng hiện tại

Muốn thực hiện bất kỳ việc gì thành công, bạn cần phải có niềm tin, vì vậy nếu bạn đang có một thể trọng không như ý muốn thì đừng nản chí, phải kiên trì và tin vào việc mình có thể giảm cân thì mới có động lực thực hiện công cuộc giảm cân của bạn.

Hãy tạo cho mình những thói quen tốt ngay từ hôm nay để có thể giảm cân hiệu quả hoặc ít ra cũng duy trì thể trọng, ngăn chặn việc tăng cân.

Chỉ cần thay đổi 5 thói quen ăn uống này, bạn sẽ không còn lo sợ tăng cân vù vù nữa

Muốn giảm cân hiệu quả ngoài việc luyện tập đều đặn thì một thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp rút ngắn thời gian xuống cân của bạn nhanh hơn. Hãy tham khảo 5 thói quen ăn uống của người Nhật để loại bỏ nỗi lo tăng cân, tích mỡ nhé:

TIN MỚI NHẤT