Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon

Thật ra, việc tăng cân là không hề khó nếu bạn có một chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ hợp lí và tập thể dục thể thao đều đặn. Điều kiện quan trọng nhất trong quá trình tăng cân đó là việc ăn uống của chúng ta, bạn phải ăn đủ 3 bữa chính, ít nhất thêm 3 bữa phụ, ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng và nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể hằng ngày.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 1

Một số thực phẩm giúp thúc đẩy tăng cân hiệu quả nhanh chóng

1.Cách tăng cân bằng chuối

Thành phần dinh dưỡng của quả chuối có chứa nhiều tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất cùng với nhiều  loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Vì thế chuối sẽ là liều thuốc tăng cân an toàn hiệu quả. Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp xây dựng cơ bắp nạc, không tạo mỡ.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 2

Bạn nên bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cân, tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm: sau mỗi bữa ăn chính, bạn có thể ăn 1-2 trái chuối để tráng miệng, có thể kết hợp chuối với sữa đặc làm sinh tố chuối, chuối và bơ đậu phộng cũng là một kết hợp lạ miệng để bạn đỡ nhàm chán nếu phải ăn chuối thường xuyên.

2.Cách tăng cân bằng quả bơ

Bạn có biết trung bình 1 quả bơ 100g chứa khoảng 200 calo. Lượng carbonhydrate và chất béo lành mạnh trong bơ là những thành phần giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 3

Bạn nên bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cân, tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả.

xCách làm: kết hợp bơ với sữa chua làm bơ dầm, hoặc bơ và một ít sữa đặc làm sinh tố bơ, bạn cũng có thể dùng cùng với xoài để biến tấu món bơ của mình. 

3.Cách tăng cân bằng phô mai

Phô mai là một sản phẩm từ sữa, rất giàu đạm, canxi và chất béo. Hàm lượng dinh dưỡng trong phô mai gấp 6 lần sữa nên rất thích hợp cho những ai bất dung nạp lactose có trong sữa.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 4

phô mai chính là thực phẩm giúp tăng cân nhanh và lành mạnh cho người gầy, đặc biệt là trẻ em.

Cách làm: Khi nấu ăn, bạn cho một ít phô mai vào món ăn của mình, sẽ thơm ngon và béo hơn rất nhiều.Thời điểm cho phô mai vào món ăn thích hợp nhất là lúc món ăn vừa chín tới. Phô mai thích hợp với các món súp, cháo,  như một gia vị nên bạn không nên đun quá lâu. Cho phô mai vào và tắt bếp ngay để đảm bảo dinh dưỡng.

4.Cách tăng cân bằng khoai tây

Là loại củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoai tây có tác dụng tăng cân do có một nguồn carbohydrate, protein phong phú và chứa hàm lượng đường khá cao. Trong khoai tây còn chứa rất nhiều vitamin B1, B2, B6 có tác dụng loại trừ độc tố trong cơ thể.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 5

Ngoài ra thường xuyên ăn khoai tây sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Cách làm: khoai tây là loại củ khá phổ biến trong các bữa ăn, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Chúng ta có thể ăn khoai tây chiên, khoai tây nướng, ăn khoai tây với thịt bò, khoai tây ghiền…những món ăn giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

5.Cách tăng cân bằng trứng

Trứng là một thực phẩm nên bổ sung mỗi ngày vì trong trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân, tăng cơ lành mạnh.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 6

Ăn trứng rất tốt cho tăng cân và tăng cơ

Cách làm: 3 quả trứng mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả, chúng ta có thể luộc, hấp, ốp, chiên…để thay đổi mỗi ngày.

6.Cách tăng cân bằng bơ đậu phộng

Trong bơ đậu phộng chứa lượng protein cao giúp xây dựng và tăng cường cơ bắp cho người gầy muốn tăng cân. Ngoài ra bơ đậu phộng còn chứa lượng chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch. Axit béo omega-6 có khả năng sản sinh năng lượng cho cơ thể, nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa lão hóa như vitamin E, B3, B6, B9.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 7

bơ đậu phộng là một loại bơ rất ngon và chứa nhiều dinh dưỡng

Cách làm: cách ăn bơ đậu phộng đơn giản và nhanh nhất là ăn cùng với sandwich hoặc bánh mì tươi, ngoài ra chúng ta có thể kết hợp bơ đậu phộng với trái cây, ngũ cốc để làm các thức uống cực kì bổ dưỡng.

7.Cách tăng cân bằng thịt nạc

Để đảm bảo ăn uống đủ chất và tăng cân hiệu quả thì bữa ăn không thể thiếu thịt.Thịt nạc giàu calo, protein rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Chúng ta nên chọn ăn thịt đỏ vì lượng dinh dưỡng trong nó cao hơn giúp bạn muốn tăng cân nhanh.

Ăn ngay 7 loại thực phẩm này, đảm bảo tăng cân mà dáng vẫn đẹp vẫn ngon - Ảnh 8

Nên bổ sung thịt trong mỗi bữa ăn để đảm bảo đủ chất, tăng cân hiệu quả

Cách làm: Thịt bạn có thể luộc ăn cùng rau củ, nấu canh, rim hoặc kho tùy sở thích, vì thịt cũng khá phổ biến trong bữa ăn nên bạn có thể biến tấu cùng nhiều loại thực phẩm, gia vị khác nhau để có một bữa ăn ngon với thịt.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E từ lâu được xem là “cứu cánh” giúp chị em phụ nữ níu giữ nét thanh xuân dài lâu. Nếu bổ sung đầy đủ vitamin này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Cách bổ sung vitamin E an toàn nhất là từ nguồn thực phẩm tự nhiên. Thế nhưng vitamin E có trong thực phẩm nào?

TIN MỚI NHẤT