Tiết lộ 8 cách kiểm soát mụn và dầu thừa cho làn da "khó tính"

Làm đẹp 21/07/2022 10:39

Da dầu thường dễ làm da mặt bóng nhẫy, lỗ chân lông to và có rất nhiều mụn ẩn, mụn đầu đen... Vì vậy để kiểm soát và khắc phục được vấn đề này bạn cần thực hiện một số cách sau:

Vệ sinh da mặt đúng cách

Tiết lộ 8 cách kiểm soát mụn và dầu thừa cho làn da 'khó tính' - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Những bạn có làn da dầu bị mụn phải lưu ý đến việc vệ sinh đầu tiên. Đây là bước vô cùng quan trọng trong chăm sóc da không chỉ riêng ở da dầu mụn. Muốn da hết dầu hết mụn trước tiên da phải thật sạch. Nếu lượng dầu và cặn bẩn trên da không được rửa sạch trong khi lượng dầu tiết ra quá nhiều sẽ làm tắc lỗ chân lông, gây nên tình trạng mụn.

Hạn chế makeup

Tiết lộ 8 cách kiểm soát mụn và dầu thừa cho làn da 'khó tính' - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Mặc dù trang điểm có thể giúp bạn trở nên xinh xắn, thu hút hơn nhưng điều này có thể khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, mụn sẽ hình thành và phát triển nhiều hơn. Còn trong trường hợp bạn không muốn từ bỏ thói quen hàng ngày của mình thì nên chọn loại kem nền hoặc mỹ phẩm không có mùi thơm, không cồn, paraben để làn da của bạn không còn bị kích thích và cũng ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu

Tiết lộ 8 cách kiểm soát mụn và dầu thừa cho làn da 'khó tính' - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Mặc dù ánh nắng có thể làm khô mụn khá nhanh nhưng về lâu dài thì có thể để lại hậu quả đáng kể. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ làm da bạn bị mất mất nước và dần dần, da sẽ tạo ra nhiều dầu cũng như gây bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, kem chống nắng chính là vũ khí hoàn hảo để bạn bảo vệ da một cách triệt để. Tuy nhiên, kem chống nắng có xu hướng khá nhờn và vì vậy, hãy lựa chọn một loại kem chống nắng không chứa dầu nếu bạn muốn ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Đắp mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ đất sét hàng tuần là cách “hô biến” dầu thừa trên da hết sức công hiệu. Bởi thành phần của đất sét có chứa ma-giê, sắt, phốt-pho, can-xi, kẽm, giúp hấp thụ dầu dư thừa tối ưu. Trả lại làn da tươi sáng rạng rỡ.

Cách đắp mặt nạ đất sét hết sức đơn giản. Chỉ cần pha nhão đất sét, rửa mặt thật sạch rồi dùng cọ quét lên toàn bộ khuôn mặt. Nằm thư giãn tầm 30 phút rồi rửa sạch lại.

Để ngăn chặn những tổn thương đến làn da, khi loại bỏ mặt nạ đất sét, hãy dấp môt ít nước ấm lên mặt. Sau đó, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều chuyển động tròn cho đến khi lớp đất sét ướt trở lại, rửa sạch và lau khô bằng khăn mặt.

Cấp ẩm cho da mỗi ngày

Khi bị mất nước, cơ thể bạn có thể báo hiệu các tuyến dầu trên da sản xuất nhiều hơn. Mất nước cũng mang lại cho làn da một vẻ ngoài xỉn màu, thúc đẩy mụn hình thành và phát triển. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên kể cả là mùa đông hay mùa hè.

Tiết lộ 8 cách kiểm soát mụn và dầu thừa cho làn da 'khó tính' - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều loại kem dưỡng ẩm có chứa dầu, hương thơm tổng hợp hoặc các thành phần khác có thể làm kích ứng da và gây ra mụn. Bạn hãy chắc chắn kiểm tra danh sách thành phần trước khi mua một loại kem dưỡng ẩm để đảm bảo rằng chúng không làm ảnh hưởng đến làn da dầu mụn.

Uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ cay nóng và những đồ ăn nhiều dầu mỡ

Cùng với việc chăm sóc bên ngoài thì những bạn có làn da dầu bị mụn còn phải chú ý đến cả dinh dưỡng để cải thiện từ bên trong. Hãy tránh xa những thực phẩm cay nóng và nhiều dầu mỡ bởi những loại thưc ăn này sẽ làm da bị mất nước, da phải tiết nhiều dầu hơn gây nên tình trạng da dầu mụn. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây hơn để da được cấp nước đầy đủ, da thêm khỏe, hạn chế rối đa việc tiết dầu gây mụn.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Tiết lộ 8 cách kiểm soát mụn và dầu thừa cho làn da 'khó tính' - Ảnh 5

Ảnh minh họa

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh là một yếu tố quan trọng để cải thiện vẻ bề ngoài và kết cấu của da. Bạn cần bổ sung vào bữa ăn các chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 như lúa mạch, súp lơ, cá, rau bó xôi,... Đồng thời, bạn cũng nên tránh các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Một bữa ăn lý tưởng để ngăn ngừa da dầu là gồm nhiều thực phẩm tự nhiên và rau củ càng tươi càng tốt.

Tập thể dục thể thao hàng tuần

Tập thể dục thường xuyên là hoạt động bổ ích giúp da mềm mịn, khỏe mạnh. Bạn nên tập thể dục ít nhất 4 lần một tuần với nhiều hoạt động như tập gym, bóng rổ, bơi lội, chạy bộ, yoga... Bên cạnh đó, nhớ tắm sau khi vận động để rửa sạch mồ hôi, các chất nhờn trên da và vi khuẩn.

Điểm danh 6 loại trái cây giúp bạn chống nắng hiệu quả ngay từ bên trong

Không chỉ ngon và tốt cho làn da bạn, 6 loại trái cây này còn có khả năng bổ sung dưỡng chất và vitamin từ thực phẩm có khả năng ức chế các sắc tố đen sạm.

TIN MỚI NHẤT