Nguyên tắc cơ bản cần nhớ để giảm cân mà không bị gầy mặt

Làm đẹp 04/06/2018 09:44

Muốn giảm cân mà không bị gầy mặt thì bạn cần rèn luyện thể dục cường độ cao và ăn uống điều độ.

Sau sinh, có một số chị em rơi vào hoàn cảnh rất éo le: đó là người béo lên tận vài kg, nhưng khuôn mặt thì không thay đổi. Họ muốn giảm cân nhưng không muốn giảm mặt vì sợ nếu mặt lại tep tóp nữa thì sẽ không đẹp. Tuy nhiên, tìm ra một phương pháp giảm cân không bị gầy mặt như vậy quả không hề dễ dàng. Bởi vì thường, nếu bạn áp dụng chế độ ăn uống kiêng khem hay rèn luyện thể dục thì cả cơ thể sẽ bị tác động.

Giảm cân mà không giảm mặt
Giảm cân mà không giảm mặt. Ảnh minh họa: Internet.

Điển hình ở công ty mình đang làm, có một chị vừa sinh em bé nên nhu cầu ăn uống khá lớn. Cứ khoảng 1 tiếng đồng hồ chị lại đói và phải ăn bổ sung để cung cấp năng lượng. Chị ăn khỏe lại ít sữa nên ăn bao nhiêu đều “vào hết mẹ”. Nhưng có một điều rất may mắn là khuôn mặt chị vẫn như xưa, không hề bị béo mặt hay hai cằm.

Mình thấy chị tìm đủ mọi cách để giảm cân mà không bị gầy mặt và mãi đến cách đây hai tuần thì thực sự là chị khác hẳn. Cơ thể chị gọn gàng hơn, không còn “ục ịch” như trước và ăn mặc đẹp hơn nhiều. Hỏi ra mới biết gần một tháng nay, chị áp dụng phương pháp giảm cân mà không giảm mặt được người chị họ giới thiệu. Chị không chia sẻ với ai vì sợ không có kết quả như ý muốn. Nhưng đến bây giờ, khi thấy hiệu quả rõ rệt như vậy thì chị không ngại ngùng nói ra hết bí quyết của mình. Quả thực, công thức giảm cân của chị vô cùng đơn giản và ai cũng áp dụng được.

Cách giảm cân mà không bị gầy mặt

Gương mặt thon gọn, dáng xinh
Gương mặt thon gọn, dáng xinh. Ảnh minh họa: Internet.

Theo chị, điều đầu tiên cần nhớ của giảm cân đó là khi áp dụng các chế độ ăn uống kiêng khem hay rèn luyện thể dục cường độ cao thì mỡ trên toàn bộ cơ thể sẽ được đốt cháy, chứ không phải chỉ bất cứ bộ phận nào cả. Đây là lý do vì sao bạn thấy nhiều người sau một thời gian giảm cân thấy mặt hốc hác lại, da dẻ đen sạm đi và không được căng mịn như trước.

Vì vậy, để tránh tình huống này xảy ra và giảm cân mà không bị gầy mặt hiệu quả thì bạn cần kết hợp cả ăn uống phù hợp và rèn luyện. Đừng chỉ chăm chăm tập trung vào một phương pháp mà quên đi rằng nếu chỉ tập trung vào một cách thì người “teo tóp” là điều dễ hiểu.

  • Ăn uống đủ chất. Ăn nhiều rau, củ quả, ăn ít thịt, tránh ăn nhiều đường, đồ chiên xào, nướng nhiều mỡ, đồ ăn nhanh, pizza, bánh kẹo… Chia bữa ăn thành nhiều bữa.
  • Không uống rượu bia, đồ ngọt, nước hoa quả được chế biến sẵn.
  • Tăng cường tập thể dục với các bài tập phù hợp cơ thể, kết hợp cường độ cao.
  • Không sử dụng các sản phẩm giảm béo không rõ nguồn gốc. Ưu tiên, áp dụng chế độ ăn và rèn luyện lành mạnh.

Tóm lại, giảm cân mà không bị gầy mặt không hề có một cách cụ thể nào cả. Tuy nhiên, bạn có thể thử áp dụng bí quyết trên và xem thử có kết quả không nhé.

Cách làm 6 món salad hoa quả giúp bạn giảm cân vèo vèo

Hướng dẫn 6 công thức làm salad hoa quả từ những nguyên liệu quen thuộc như xoài, táo xanh, dứa… Nếu bạn đang lên kế hoạch thay đổi chế độ ăn để giảm cân nhanh thì hãy nghĩ tới những món salad này nhé.

TIN MỚI NHẤT