3 sản phẩm chống lão hóa phụ nữ nên sử dụng sau tuổi 30

Làm đẹp 12/01/2024 09:42

Chuyên gia chăm sóc da mặt nổi tiếng Candace Marino cho biết những sản phẩm mọi người nên sử dụng khi bước sang tuổi 30.

Axit hyaluronic, niacinamide, tretinoin - nếu những từ này không có ý nghĩa gì với bạn, thì bạn chắc chắn không sử dụng TikTok chăm sóc da.

Ứng dụng phổ biến này đã trở nên tràn ngập các clip chứa đầy các mẹo và thủ thuật chống lão hóa và việc cố gắng giải mã thói quen nào phù hợp với bạn có thể cảm thấy khó hơn lớp hóa học.

Nhưng làm ơn, hãy đặt điện thoại xuống. Candace Marino , một chuyên gia chăm sóc da mặt nổi tiếng, nói với Business Insider rằng sai lầm phổ biến nhất mà cô thấy mọi người mắc phải khi bắt đầu chế độ chống lão hóa là “xây dựng một thói quen dựa trên TikTok hoặc một người có ảnh hưởng”.

Marino, người có khách hàng bao gồm Kourtney Kardashian và Miranda Kerr, cho biết: “Da là cơ quan lớn nhất của chúng ta và cần được tôn trọng như vậy. Tìm hiểu về các sản phẩm làm đẹp trên mạng rất thú vị, nhưng những gì hiệu quả với người có ảnh hưởng yêu thích của bạn chưa chắc đã tốt cho bạn”.

Marino khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc da mặt hoặc chuyên gia chăm sóc da để phát triển một thói quen tùy chỉnh, nhưng có ba sản phẩm mà cô tin rằng mọi người nên bắt đầu sử dụng khi bước sang tuổi 30.

3 sản phẩm chống lão hóa phụ nữ nên sử dụng sau tuổi 30 - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Kem chống nắng hàng ngày là điều không cần bàn cãi

Marino nói: “SPF là sản phẩm chống lão hóa quan trọng nhất mà mọi người nên sử dụng hàng ngày. Không có SPF, bạn đang lãng phí tiền cho tất cả các sản phẩm chăm sóc da khác. Việc này giống như tiêu tiền mua một chiếc Ferrari mà không mua bảo hiểm cho nó”.

Retinol có thể giúp chống lão hóa và trị mụn

Retinol thường xuyên được nhắc đến trên ứng dụng chăm sóc da TikTok và Marino cho biết nó đáng được cường điệu hóa.

Cô nói với tờ BI: “Retinol là tiêu chuẩn vàng để chống lão hóa và cũng là một thành phần chống mụn trứng cá hiệu quả. Nhiều phụ nữ ở độ tuổi 30 lần đầu bị mụn trứng cá do thay đổi nội tiết tố. Retinol sẽ tăng tốc độ tái tạo tế bào, ngăn ngừa sự tích tụ trong lỗ chân lông khiến chúng bịt kín và gây ra mụn trứng cá”.

3 sản phẩm chống lão hóa phụ nữ nên sử dụng sau tuổi 30 - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nên bắt đầu dùng kem dưỡng cổ

Marino nói với BI: “Kem dưỡng vùng cổ là loại kem dưỡng mắt mới. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu trước khi bạn thực sự nhìn thấy dấu hiệu lão hóa trên cổ”.

Cô nói thêm: “Với sự phát triển của mạng xã hội, nhiều phụ nữ phàn nàn về hội chứng tech-neck (tên gọi của một hội chứng đau cổ, vai gáy ở những người có thói quen xem điện thoại, làm việc với máy tính).

Sử dụng một loại kem cổ tốt sẽ giúp tăng cường các mô và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn sâu và tình trạng lỏng lẻo.

Các chuyên gia chỉ ra 3 chế độ ăn kiêng tồi tệ nhất trong năm 2023, không những không giảm cân mà còn gây hại sức khỏe

Trong số 3 chế độ ăn kiêng xếp cuối thì chế độ ăn thực phẩm sống là cách ăn tồi tệ nhất trong năm thứ hai liên tiếp.

TIN MỚI NHẤT