Cải thảo và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Kiến thức hay 24/09/2021 07:20

Không chỉ đơn thuần bởi hương vị ngon miệng, cải thảo còn chứa nhiều dinh dưỡng tuyệt vời cho bữa ăn cùng nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe.

Cải thảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết

Mặc dù cải thảo chứa rất ít calo, nhưng nó là một nguồn dinh dưỡng dồi dào đối với sức khỏe. 89g cải thảo có chứa:

Calories: 22

Protein: 1g

Fiber: 2g

Vitamin K: 85% RDI (hàm lượng khuyến nghị hằng ngày)

Vitamin C: 54% RDI

Folate: 10% RDI

Manganese: 7% RDI

Vitamin B6: 6% RDI

Calcium: 4% RDI

Potassium: 4% RDI

Magnesium: 3% RDI

Cải thảo cũng chứa một lượng nhỏ các vi chất dinh dưỡng khác, gồm vitamin A, sắc và riboflavin. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều chất xơ và chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm polyphenol và hợp chất lưu huỳnh. Hơn nữa, nó rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh có thể chống lại bệnh tim, một số bệnh ung thư và giảm thị lực.

Cải thảo và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa
 

Tốt cho tim mạch

Với lượng Vitamin B9 dồi dào, cải thảo giúp tim mạch loại bỏ homocysteine - nguyên nhân chính gây ra cơn đau tim ở người trẻ. Hơn nữa, chúng giúp kiểm soát lượng cholesterol trong tim, giúp hệ thống tim mạch tránh khỏi các loại rối loạn khác nhau.

Cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tiêu hóa, cải thảo là một lựa chọn hoàn hảo. Loại rau giòn này chứa đầy chất xơ không hòa tan trong ruột. Chất xơ không hòa tan giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách thêm số lượng lớn vào phân và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Cải thảo và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa
 

Hơn thế nữa, nó giàu chất xơ hòa tan, được chứng minh là làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột. Điều này là do chất xơ là nguồn nhiên liệu chính cho các loài vi khuẩn thân thiện như Bifidobacteria và Lactobacilli. Những vi khuẩn này thực hiện các chức năng quan trọng như bảo vệ hệ thống miễn dịch và sản xuất các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin K2 và B12. Sử dụng nhiều cải thảo là một cách tuyệt vời để giữ cho đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Cải thảo tốt cho não bộ

Trong quá trình tăng trưởng và phát triển, hệ thần kinh của bạn sẽ không hoàn thiện nếu thiếu đồng.

Trong cải thảo chứa 0.105 mg đồng, chiếm 11.67% giá trị khuyến nghị hàng ngày. Chúng giúp kích hoạt một số dây thần kinh và thúc đẩy tư duy vượt trội.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất dinh dưỡng có trong cải thảo, sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chỉ cần một ly nước bắp cải mỗi ngày, bạn sẽ đẩy lùi được các tác nhân gây bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn loại tất cả các loại nhiễm trùng.

Giảm mức cholesterol

Cholesterol là một chất sáp, giống như chất béo được tìm thấy trong mọi tế bào trong cơ thể bạn. Một số người cho rằng tất cả cholesterol là xấu, nhưng nó rất cần thiết cho cơ thể. Các quá trình quan trọng cần thiết cholesterol như tiêu hóa, tổng hợp hormone và vitamin D.

Tuy nhiên, những người có cholesterol cao cũng có xu hướng tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là khi họ có mức tăng cholesterol xấu. Và cải thảo đã được chứng minh có thể làm giảm lượng cholesterol xấu.

Cải thảo cung cấp vitamin K

Cải thảo và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe - Ảnh 3
Ảnh minh họa
 

Vitamin K là tập hợp các vitamin tan trong chất béo đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Vitamin K1 là một chất dinh dưỡng quan trọng đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Một trong những chức năng chính của nó là hoạt động như một yếu tố cho các enzyme chịu trách nhiệm đông máu. Không có vitamin K, máu sẽ mất khả năng đông, làm tăng nguy cơ chảy máu quá nhiều.

Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Thường xuyên bổ sung cải thảo trong thực đơn ăn uống sẽ giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như tăng huyết áp, chóng mặt, thay đổi tâm trạng,… nhờ vào hàm lượng sắt cao có trong loại rau này.

Điều trị cảm lạnh thông thường

Cải thảo và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe - Ảnh 4
Ảnh minh họa
 

Cải thảo là nguồn cung cấp vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh và ho. Ngoài ra, vitamin C còn làm tăng tốc độ hấp thụ sắt, từ đó tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại nhiễm trùng và chống lại virus có hại.

Làm đẹp da

Trong cải thảo trắng có chứa các chất phytochemical, các vitamin C, E và chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Các chất này sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển lão hóa da. Hay những mụn bọc, mụn trứng cá. Cải thiện làn da khô, thô ráp trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.

Lợi ích của nước ép dưa chuột, 10 công thức hàng đầu để làm nước ép

Dưa chuột xem như là một món ăn phổ biến, ngoài dùng làm thực phẩm thì dưa chuột được sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp. Theo nhiều nghiên cứu nước ép dưa chuột có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe và làm đẹp. Thế bạn đã biết lợi ích và các công thức làm nước ép chưa?

TIN MỚI NHẤT