9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp

Kiến thức hay 18/03/2022 16:15

Để tiết kiệm thời gian làm những thứ có ích hơn, có lẽ bạn nên cắt giảm 9 điều này.

Các nhà khoa học Mỹ đã tính toán rằng chúng ta phải mất gần 2 giờ mỗi ngày để dọn dẹp, nấu nướng, rửa bát và quản lý những việc khác xung quanh ngôi nhà. Nhưng bạn có thể dành thời gian quý báu này cho những nhiệm vụ khác thú vị hơn.

Nếu ghét mọi thứ lộn xộn, nhưng vẫn nghĩ rằng cuộc sống quá ngắn để dành nó cho việc dọn dẹp. Bên cạnh đó, rất nhiều công việc gia đình có thể được làm ít thường xuyên hơn, và một số việc nhà hoàn toàn vô nghĩa để loại bỏ thì bạn có thể áp dụng nó ngay. 

1. Làm sạch các đường nối giữa các viên gạch

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 2.

Tốn thời gian quanh nhà với bàn chải đánh răng để làm sạch các đường nối giữa các viên gạch lát là vô nghĩa. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm sạch chúng? Một số trong số đó sẽ sạch sẽ và một số khác sẽ vẫn có màu tối. Bên cạnh đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để làm việc này và sẽ thực sự cảm thấy mệt mỏi. Thay vào đó, tốt hơn hết bạn nên phủ keo bít kín các đường nối mỗi năm một lần hoặc dùng nến chà xát lên các đường nối.

2. Giặt thủ công các bề mặt bẩn

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 3.

Để kết thúc việc làm sạch nhanh hơn, cho chất tẩy rửa lên các bề mặt và bắt đầu làm sạch bụi bẩn. Nhưng nếu bạn cho chất tẩy rửa thêm thời gian, bạn sẽ không phải làm sạch vất vả như vậy. Đó là những gì mà những người dọn dẹp chuyên nghiệp làm trong khách sạn và nhà hàng.

Các vết bẩn nghiêm trọng hơn trên quần áo cũng cần có cách xử lý tương tự: Bạn nên ngâm chúng trong bột giặt và bỏ vào máy giặt. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

3. Giặt rèm trước ngày nghỉ

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 4.

Trung bình 6 tháng chúng ta nên giặt rèm một lần. Nếu bạn không có vật nuôi hoặc không mở cửa sổ thường xuyên, rèm cửa có thể vẫn sạch sẽ.

Giặt rèm quá thường xuyên có thể dẫn đến phai màu. Đây là lý do tại sao bạn có thể làm sạch rèm cửa theo mốc thời gian dài. Máy làm sạch bằng hơi nước là một lựa chọn tuyệt vời để làm mới rèm cửa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

4. Rửa bếp và lò nướng sau mỗi lần sử dụng

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 5.

Các vết bẩn cũ và mới có thể dễ dàng được loại bỏ bằng khăn ướt. Chỉ cần rửa bề mặt này bằng chất tẩy rửa mỗi tuần một lần và các vỉ nướng bên trong lò, mỗi tháng một lần. Các chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng bề mặt, vì vậy tốt hơn hết là bạn không nên lạm dụng quá nhiều.

Bạn có thể rửa lò 3 đến 4 lần một năm vì thực phẩm không tiếp xúc với bề mặt và nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt hầu hết vi khuẩn. Bạn cũng có thể lót giấy thiếc xung quanh bề mặt bên trong của lò để tránh phải lau dầu mỡ thường xuyên hơn.

5. Ủi ga trải giường và quần áo thường xuyên

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 6.

Chỉ cần tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao nhiêu nếu mua những thứ làm từ chất liệu không cần ủi như denim, sợi dệt, len,... Nhưng ngay cả khi đang sử dụng loại vải cần ủi, bạn vẫn có thể tránh làm điều đó. Bạn có thể treo quần áo ướt lên móc treo để chúng tự thẳng.

6. Rửa tất cả thực phẩm của bạn

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 7.

Nếu một gói cần tây đã sẵn sàng để ăn, bạn không cần phải rửa từng miếng nhỏ. Việc rửa sẽ không làm cho thực phẩm sạch hơn, nhưng có nhiều khả năng “ lây nhiễm ” mầm bệnh cho chúng từ bồn rửa và các bề mặt khác. 

Nước sẽ không giúp miếng thịt của bạn hết vi trùng và vi khuẩn mà bạn cần nhiệt độ cao trong khi nấu để làm điều đó.

Tốt hơn hết bạn chỉ nên lau nấm bằng khăn giấy khô. Rửa chỉ làm cho chúng nhanh hỏng hơn và hương vị có thể bị ảnh hưởng.

7. Rửa nồi gang

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 8.

Để thực phẩm không bị dính vào nồi giang, bạn nên phủ dầu thay vì rửa chúng mỗi lần. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần dùng giấy ăn lau qua là đủ để loại bỏ thức ăn thừa. Phết một ít dầu vào đáy và cất chúng đi. Đây là những gì tổ tiên của chúng ta đã làm và họ đã có thể sử dụng chảo trong nhiều thập kỷ. Nếu chảo thực sự bẩn, bạn có thể rửa nhưng đừng quên lau khô và đảm bảo không còn nước.

8. Đánh bóng đồ gỗ thường xuyên

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 9.

Các chuyên gia nói rằng chỉ những đồ nội thất đã được phủ bằng dầu và sáp mới nên liên tục bảo dưỡng. Còn ngược lại, những món đồ nội thất bằng gỗ thường là đồ cổ và được thiết kế riêng khá đắt tiền. Trên tất cả các loại đồ nội thất đó sẽ có một lớp sơn nhất định sẽ bị loại bỏ nếu bạn lau chùi thường xuyên. Bề mặt bị bẩn và xỉn màu nhanh hơn.

Chất đánh bóng có thể được áp dụng hai lần một năm trên các món đồ thiết kế bằng gỗ. Thời gian còn lại, bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau sạch bề mặt và loại bỏ mọi vết bẩn thay vì lau toàn bộ.

9. Vệ sinh máy pha cà phê và ấm trà thật kỹ lưỡng

9 công việc nhà vô nghĩa mà bạn không nên lãng phí thời gian dọn dẹp vào cuối năm - Ảnh 10.

Các chuyên gia tin rằng cà phê còn sót lại bên trong máy pha cà phê làm cho thức uống ngon hơn và nhiều người hâm mộ cà phê đồng ý. Điều này cũng đúng với trà khi hương vị trở nên ngon hơn. Chỉ cần rửa các thiết bị bằng nước nhưng không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào là hợp lý nhất.

Theo brightside

Baking soda và baking powder: Đâu là sự khác biệt?

Những người thợ làm bánh nghiệp dư thường nhầm lẫn chúng do tên gọi và hình dáng bên ngoài khá giống nhau. Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt giữa muối nở và bột nở và việc thay đổi loại này cho nhau có thể ảnh hưởng như thế nào đến các loại bánh nướng của bạn.

TIN MỚI NHẤT