Tuổi 60 'chưa trọn vẹn' của đạo diễn Trần Lực: Có vợ đẹp con ngoan sau '3 lần đò' nhưng tiếc nuối vì 'lỡ duyên' với Táo Quân 2024

Hậu trường 13/01/2024 20:27

Đạo diễn Trần Lực là một tài tử điện ảnh Hà thành của thập niên 90. Sau nhiều thăng trầm, nam nghệ sĩ hiện đã có cuộc sống viên mãn, đủ đầy. Mới đây anh gây bất ngờ khi rút khỏi vai trò đạo diễn của chương trình Táo Quân 2024.

40 năm đằng đẵng cống hiến cho nghệ thuật và "quả ngọt" ở tuổi 60

Đạo diễn Trần Lực sinh năm 1963 tại Hà Nội, khởi nghiệp là một diễn viên nhưng anh lại nổi tiếng và được nhiều người yêu thích hơn khi trở thành đạo diễn điện ảnh. Nam đạo diễn tài hoa được sinh ra trong cái nôi nghệ thuật.

Gia đình anh có rất nhiều người làm nghệ thuật và là nghệ sĩ nổi tiếng tại Hà Nội. Bố anh là cố NSND Trần Bảng, mẹ là NSƯT chèo Trần Thị Xuân, ông nội là nhà văn Trần Tiêu (em trai của nhà văn Khái Hưng).

Tuổi 60 'chưa trọn vẹn' của đạo diễn Trần Lực: Có vợ đẹp con ngoan sau '3 lần đò' nhưng tiếc nuối vì 'lỡ duyên' với Táo Quân 2024 - Ảnh 1
Đạo diễn Trần Lực thời trẻ.

Trước khi nổi tiếng, Trần Lực từng làm diễn viên trong đoàn Tổng cục Hậu cần, tuy vậy khi đó anh chưa được giao vai chính. Năm 1983, anh tham gia học lớp đạo diễn sân khấu và tu nghiệp 7 năm ở Bulgaria.

Sau khi về nước, sự nghiệp của Trần Lực dần thăng tiến. Anh để lại ấn tượng với nhiều thế hệ khán giả qua những vai diễn trong các phim Chuyện Tình Bên Dòng Sông, Hoa Ban Đỏ, Người Yêu Đi Lấy Chồng, Nguyễn Ái Quốc Ở Hong Kong...

Có thời, cái tên Trần Lực trở thành định nghĩa của vẻ điển trai, nam tính. Anh sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, trở thành tâm điểm của các dự án lớn nhỏ.

Trần Lực từng mở một hãng phim tư nhân lấy tên là Đông A và trở thành đạo diễn. Ở vị trí này, anh có các tác phẩm nổi bật như: Chuyện Nhà Mộc, Cocktail Cho Tình Yêu, Tivi Về Làng, Tết Này Ai Đến Xông Nhà, Đầu Bếp Và Đại Gia...

Mới đây nhất, trong danh sách các nghệ sĩ được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân lần thứ 10 có tên nghệ sĩ Trần Lực.

Tuổi 60 'chưa trọn vẹn' của đạo diễn Trần Lực: Có vợ đẹp con ngoan sau '3 lần đò' nhưng tiếc nuối vì 'lỡ duyên' với Táo Quân 2024 - Ảnh 2
Đạo diễn Trần Lực nhận được 'quả ngọt' sau 40 năm cống hiến cho nghệ thuật

Anh được ghi nhận sau những cống hiến nổi bật ở cả hai vai trò diễn viên và đạo diễn, cũng như hành trình sáng tạo miệt mài trong suốt hơn 40 năm làm nghề.

Tình duyên lận đận, viên mãn sau 3 lần kết hôn

Trần Lực gặp gỡ người vợ đầu tiên khi đang học tập ngành điện ảnh tại Bulgari, còn cô theo học piano. Cả hai đã đem lòng cảm mến, yêu thương nhau sau một thời gian tìm hiểu và có một cậu con trai tên Trần Hoàng.

Năm 1991, Trần Lực trở lại Việt Nam, mang theo Trần Hoàng nhưng không hề có vợ bên cạnh. Cho đến tận sau này, Trần Lực cũng không hề nhắc đến danh tính của vợ cũ cũng như nguyên nhân khiến hai người chia tay. Chỉ biết rằng giờ đây, cô đã trở thành một nghệ sĩ piano nổi tiếng.

Một thời gian dài sau đó, anh kết hôn với người vợ thứ hai - biên tập viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 3 năm thì tan vỡ.

Trải qua hai cuộc hôn nhân không như ý, năm hơn 40 tuổi, anh gặp Mỹ Trang, người vợ ba gắn bó với Trần Lực cho đến hiện tại. Trần Lực từng cho biết: "Cô ấy cũng là người bình thường như bao người phụ nữ khác. Nhưng nói chung, vợ tôi đều là những người tài giỏi, thông minh". Cả hai có với nhau 3 người con.

Tuổi 60 'chưa trọn vẹn' của đạo diễn Trần Lực: Có vợ đẹp con ngoan sau '3 lần đò' nhưng tiếc nuối vì 'lỡ duyên' với Táo Quân 2024 - Ảnh 3

Tuổi 60 'chưa trọn vẹn' của đạo diễn Trần Lực: Có vợ đẹp con ngoan sau '3 lần đò' nhưng tiếc nuối vì 'lỡ duyên' với Táo Quân 2024 - Ảnh 4
 Tổ ấm viên mãn của NS Trần Lực 

Không những thế, trong mắt anh, vợ còn là người phụ nữ đặc biệt, luôn hết lòng vì chồng vì con. Ít xuất hiện với chồng ở chỗ đông người, cũng thoả thuận không nói về nhau trên truyền thông, Bùi Mỹ Trang chọn đứng đằng sau, hậu thuẫn cho mọi công việc của chồng.

Ở tuổi 60, ngoài chia sẻ về công việc, Trần Lực thường xuyên đăng ảnh về gia đình và các con. Sau nhiều năm lận đận tình duyên, cuộc sống hôn nhân của nam nghệ sĩ cuối cùng cũng được đầm ấm, hạnh phúc.

"Lỡ duyên" với Táo Quân 2024

Theo đó, cách đây không lâu, NSƯT Trần Lực có chia sẻ về việc năm nay anh chưa có duyên với Táo Quân 2024. Tuy nhiên, ngay sau khi đưa ra câu trả lời này, anh vẫn xuất hiện với vai trò đạo diễn chương trình Táo Quân 2024 tại các buổi họp bàn để chuẩn bị tập.

Tuổi 60 'chưa trọn vẹn' của đạo diễn Trần Lực: Có vợ đẹp con ngoan sau '3 lần đò' nhưng tiếc nuối vì 'lỡ duyên' với Táo Quân 2024 - Ảnh 5

Tuổi 60 'chưa trọn vẹn' của đạo diễn Trần Lực: Có vợ đẹp con ngoan sau '3 lần đò' nhưng tiếc nuối vì 'lỡ duyên' với Táo Quân 2024 - Ảnh 6
 Nam nghệ sĩ bất ngờ rút khỏi vai trò đạo diễn Táo Quân 2024

Đến mới đây nhất, một thành viên trong ê-kíp sản xuất xác nhận trên Dân Việt, NSƯT Trần Lực sẽ rút khỏi vai trò đạo diễn chương trình Táo Quân 2024. Thay vào đó đạo diễn Khải Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam sẽ "cầm trịch" chương trình. Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn Khải Anh dẫn dắt Táo Quân. Anh từng hỗ trợ đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải dàn dựng nhiều chương trình Táo Quân và đạo diễn chính chương trình Táo Quân 2022 và Táo Quân 2023.

Dù khâu lên kịch bản, tập luyện có đôi chút "cập rập", tuy nhiên nhiều khán giả vẫn mong chờ món ăn tinh thàn quen thuộc vào đêm 30 Tết. Những tiếng cười pha lẫn thông điệp thâm thuý đã trở thành 1 điều không thể thiếu của người dân Việt Nam trước thời khắc chuyển giao năm mới.

'Loạn' giá vé Táo Quân 2024, VTV cảnh báo không 'ham rẻ' mua trên mạng kẻo 'tiền mất tật mang'

Trên mạng xã hội, rất nhiều hội nhóm rao bán vé Táo quân 2024 với hàng chục nghìn người tham gia. Các chủ tài khoản vẫn đăng bài: "Có vé Táo quân 2024, ai quan tâm nhắn tin đặt hàng".

TIN MỚI NHẤT