Tuấn Dũng: "Con nhà nòi" thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí

Hậu trường 14/08/2022 19:51

Tuấn Dũng - Á quân Cười Xuyên Việt trải qua không ít khó khăn để có được thành công như hiện tại. Anh còn từng bị bố ngăn cấm theo con đường nghệ thuật.

"Con nhà nòi" từng bị gia đình ngăn cản theo nghệ thuật

Tuấn Dũng sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời Tuấn Tú, thuộc Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long). Khi cải lương không còn thịnh hành, cuộc sống nghệ sĩ Tuấn Tú càng chật vật. Ông phải lui về làm gia công các đạo cụ biểu diễn cải lương để kiếm sống qua ngày. Cũng nhờ thế mà Tuấn Dũng có cơ hội tiếp xúc với sân khấu từ bé, được theo cha vào đoàn hát để học làm đạo cụ, tham gia các buổi biểu diễn ở đoàn khi làm quân hầu, khi được múa cờ hay ngồi bên cánh gà xem các cô chú nghệ sĩ biểu diễn. Anh chăm chỉ, vâng lời nên được thành viên Đoàn cải lương Huỳnh Long yêu quý. Thế nhưng ít ai ngờ Tuấn Dũng từng bị gia đình ngăn cản "nối nghiệp" cũng bởi ba mẹ anh không muốn thấy con trai cơ cực.

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 1

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 2
Nghệ sĩ Tuấn Tú và con trai - diễn viên Tuấn Dũng

"Tôi ngăn cấm con, sợ cháu mê nghề diễn nay lại vướng vào cuộc sống rày đây mai đó, đời sống không ổn định, sẽ khổ về sau. Bởi nghề này, nếu thành công và có tiếng tăm thì sung sướng nhưng nếu không thành công và chỉ ở mức bình thường thôi, cuộc sống về chiều sẽ chật vật, tiền bạc không đủ ăn cơm, rồi bệnh tật, vòng xoay lẩn quẩn đó chạnh lòng lắm", nghệ sĩ Tuấn Tú từng chia sẻ với truyền thông về lý do không cho con trai theo nghệ thuật.

Với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng, dù bị cha mẹ ngăn cấm, Tuấn Dũng vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Ngoài khả năng diễn xuất hài, diễn tuồng cổ, anh còn có tài hát nhạc bolero rất ngọt nên đã tham gia nhiều phong trào văn nghệ ở trường, địa phương. Đạt nhiều giải thưởng về ca hát, Tuấn Dũng thậm chí từng có mơ ước được làm ca sĩ. Thế nhưng anh thừa nhận bản thân không có làn hơi cao vút để học hát cải lương, lại không đủ sức khỏe để học vũ đạo, múa võ, chỉ có thể ứng biến khi học làm kép hát của nghệ thuật tuồng cổ nên quyết định chọn con đường hài kịch.

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 3

"Tôi nhớ như in những buổi trưa nóng bức, cha tôi không kịp ăn cơm, làm từng cây giáo, cây thương để kịp giao cho khách. Nhiều đêm cha sốt cao vẫn phải đội mưa đến sân khấu. Chính điều đó thúc giục tôi vào nghề và phải lo được cho cha mẹ những bữa cơm ngon", Tuấn Dũng xúc động bày tỏ. Nhìn thấy niềm đam mê của con trai, cha Tuấn Dũng dần hồi tâm chuyển ý, gật đầu đồng ý cho anh theo đuổi ước mơ của mình. Được sự cho phép của gia đình, Tuấn Dũng càng có động lực theo nghề, quyết tâm xứng danh "con nhà nòi".

Hành trình theo đuổi nghệ thuật của Tuấn Dũng có không ít cột mốc đáng nhớ. Anh nộp hồ sơ vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng do chiều cao khiêm tốn nên anh đã trượt."Tôi đã từng thi rớt khi muốn vào học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Lý do rớt là tôi quá nhỏ con, thiếu chiều cao. Đó là cú sốc lớn nhất đời tôi, khi mà khát vọng làm nghề dường như bị chặn lại. Tuy vậy, tôi vẫn cứ nuôi lớn hoài bão, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Tiền dành dụm từ những công việc nho nhỏ tôi đều để mua vé xem kịch. Lân la học hỏi, tìm hiểu và mạnh dạn hơn để xứng danh con nhà nòi", Tuấn Dũng tâm sự. Sau đó, anh được bố dẫn đi học diễn xuất tại sân khấu kịch Hồng Vân, và trở thành học trò cưng của nghệ sĩ hài Minh Nhí.

Hành trình thành công khẳng định tên tuổi, thành Á quân Cười Xuyên Việt

Tuấn Dũng được khán giả biết đến khi làm trợ lý cho đội CMV trong chương trình truyền hình Cười Xuyên Việt: Tiếu Lâm Hội. Từ đó, anh được khuyên nên dấn thân vào con đường nghệ thuật, để trở thành một diễn viên hài. Sau đó, anh tiếp tục trở thành thí sinh Cười Xuyên Việt 2016. Với ngoại hình nhỏ nhắn, lối diễn hài duyên dáng, tự nhiên cùng giọng hát trầm ấm, Tuấn Dũng đã có cho riêng mình lượng người hâm mộ nhất định.

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 4

Ở chương trình năm đó, Tuấn Dũng dù rất cố gắng và thể hiện tốt khả năng của mình nhưng đã không thể vượt qua được diễn viên Anh Tú - một đối thủ được đánh giá cao nên chỉ cán đích với ngôi vị Á quân. Với một hành trình đầy xuất sắc và tự hào, Tuấn Dũng còn nhận được giải Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm Chung kết xếp hạng.

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 5

Giải Á quân Cười Xuyên Việt đã cho Tuấn Dũng cơ hội tỏa sáng. Sau khi chương trình kết thúc, Tuấn Dũng đã không phụ lòng yêu mến từ người hâm mộ, anh luôn tích cực hoàn thiện bản thân và cố gắng không ngừng cho từng vai diễn. Tần suất xuất hiện của anh ngày càng nhiều và ngày càng nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả.

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 6

Chuyện tình với Lê Lộc khiến người người ngưỡng mộ

Còn nhớ ở Người Ấy Là Ai mùa 2, Tuấn Dũng đã không ngần ngại đến tham gia chương trình để tỏ tình với "cô bạn thân" Lê Lộc. Nam danh hài 9x đã khiến bao người xúc động khi tỏ tình: "Có thể anh không mua được cho em đôi giày 2 chục triệu, nhưng anh sẽ ôm em 2 trăm cái mỗi ngày!". Tiếc rằng, khi ấy, anh đã bị Lê Lộc từ chối vì không muốn mất đi tình bạn đẹp.

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 7

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 8

Thế nhưng sau tất cả, Tuấn Dũng vẫn không hề bỏ cuộc khi theo lối "mưa dầm thấm lâu". Anh đã không ngừng bên cạnh quan tâm, chăm sóc Lê Lộc. Kết quả, nam danh hài đã thành công tán đổ cô bạn thân. Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa họ đã có thêm bước tiến triển quan trọng, thậm chí nghệ sĩ Lê Giang - mẹ Lê Lộc - còn nhiều lần gọi Tuấn Dũng là "con rể".

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 9

Tuấn Dũng: 'Con nhà nòi' thành Á quân Cười Xuyên Việt, xứng danh học trò cưng của Hồng Vân - Minh Nhí - Ảnh 10

Lê Lộc còn chia sẻ việc Tuấn Dũng đưa tiền cho cô giữ giúp sau mỗi lần đi diễn về, chẳng khác gì một cặp vợ chồng: "Anh cứ giữ đó, diễn xong mùa Tết hãy đưa em cất luôn một lần. Má em vui, má anh cũng yên tâm. Anh cũng chẳng lo gì, vì em cho anh còn nhiều hơn vậy mà". Người hâm mộ giờ đây chỉ mong chờ "tin hỷ" từ cặp đôi mà thôi!

Ảnh: Cười Xuyên Việt, Người Ấy Là Ai, NVCC

Xuất hiện hình ảnh con chung của Lê Lộc - Tuấn Dũng, còn được chính chủ đăng công khai?

Lê Lộc tỏ ra rất hài lòng trước hình ảnh con chung giữa mình và Tuấn Dũng.

TIN MỚI NHẤT