Tóc tém độc đáo giúp H'Hen Niê gây chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ

Hậu trường 02/12/2018 06:00

Cuộc thi Miss Universe có 2 thí sinh tóc ngắn, nhưng Hoa hậu H'Hen Niê của Việt Nam được chú ý nhiều hơn hẳn Hoa hậu Hoàn vũ Kenya vì sắc vóc nổi bật.

Đúng như dự báo, kiểu tóc tém lạ mắt giữa hàng chục người đẹp tóc dài bồng bềnh khiến Hoa hậu H'Hen Niê của Việt Nam trở nên nổi bật tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Sau 2 ngày rưỡi tại cuộc thi, cô thu hút nhiều sự chú ý của công chúng quốc tế, có khen có chê, nhưng không hề bị chìm lấp.

Người đẹp tóc ngắn hiếm hoi

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 quy tụ 94 thí sinh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số đó có 2 thí sinh tóc ngắn là H'Hen Niê và Wabaiya Kariuki, đại diện 22 tuổi đến từ Kenya.

Tóc tém độc đáo giúp H'Hen Niê gây chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh 1

Khi chưa sang Thái Lan, H'Hen Niê đã được Global Beauties dự báo đoạt Á hậu 2 ở cuộc thi năm nay. Ảnh: Global Beauties.

H'Hen Niê nhập cuộc khá sớm và được các chuyên trang sắc đẹp như Missology và Global Beauties chú ý từ trước khi sang Thái Lan. Thậm chí, trong 2 bảng xếp hạng công bố khi thí sinh chưa ra mắt truyền thông Thái Lan, cô được Missology và Global Beauties xếp vị trí rất cao là Top 6 và Á hậu 2.

Như vậy, khi cuộc thi chưa bắt đầu, H'Hen Niê đã có mặt trong nhóm thí sinh mạnh, tiềm năng. Ảnh cô được đặt cạnh một ứng viên rất mạnh là Catriona Gray của Philippines, người mà nhiều bảng xếp hạng dự báo sẽ trở thành hoa hậu.

Mặc dù vậy, những dự báo này ban đầu chưa có nhiều giá trị. H'Hen Niê vẫn cần khẳng định mình thêm trong quá trình dự thi.

Trên trang fanpage của Hoa hậu Hoàn vũ, bức ảnh chân dung chính thức của Hoa hậu H'Hen Niê cũng thu hút hơn 64.000 lượt thích và 14.500 bình luận.

Đó là số lượt tương tác cao tính trong mặt bằng chung, ngang với một thí sinh mạnh như đại diện Colombia và vượt trên Venezuela, Paraguay, Thái Lan, Tây Ban Nha... Người có tương tác cao nhất vẫn là Catriona Gray với 623.000 lượt thích ảnh.

Tóc tém độc đáo giúp H'Hen Niê gây chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh 2

H'Hen Niê bước đầu nổi bật hơn đại diện Kenya khi cả hai là những thí sinh tóc ngắn hiếm hoi tại cuộc thi. Ảnh: Instagram.

Trong khi đó, người đẹp Wabaiya Kariuki mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Kenya hồi tháng 11, chưa có nhiều thời gian làm quen truyền thông và công chúng quốc tế. Cô cũng là thí sinh công bố bức ảnh dự thi chính thức muộn nhất, vào giữa tháng 11.

Từ đó đến nay, đại diện Kenya không có nhiều hoạt động quảng bá cho bản thân trên mạng xã hội. Các hình ảnh của cô cũng nhận được ít lượt tương tác.

Mỗi lần xuất hiện đều gây dư luận

Với những dự báo khả quan này, sự xuất hiện của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ cũng được công chúng quốc tế trông đợi. Từ ngày đầu tiên đến Thái Lan (29/11) đến nay (1/12), H'Hen Niê đã 7 lần thay đổi trang phục, diện mạo và mỗi lần đều được khán giả quan tâm, bình luận.

Bộ trang phục đầu tiên khi ra mắt truyền thông Thái Lan của H'Hen Niê là váy thổ cẩm cách tân màu đỏ. Bức ảnh cô mặc trang phục này và kéo vali tại sân bay nhận được hơn 10.000 lượt thích trên Instagram cùng nhiều bình luận khen ngợi.

Tóc tém độc đáo giúp H'Hen Niê gây chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh 3

Chiếc kính khiến hoa hậu nhận dư luận trái chiều trong ngày 30/11. Ảnh: Instagram.

Nhìn chung, màn ra mắt của H'Hen Niê được đánh giá cao vì cô khéo léo chọn chiếc váy gợi cảm nhưng giới thiệu chất liệu dân tộc.

Sang ngày 30/11, lựa chọn của H'Hen Niê lại khá gây tranh cãi khi cô diện bộ trang phục đen trắng với quần ống loe và điểm nhấn là chiếc kính mát của D&G trị giá hơn 2 triệu đồng. Món phụ kiện này khá to, choán gần hết gương mặt hoa hậu nên bị nhiều khán giả nhận xét là hơi "làm quá, chặt chém".

Ý kiến chê bai còn đến từ một số khán giả Philippines, Brazil... Một người từ Philippines cho rằng khi xuất hiện bên ngoài, H'Hen Niê trông không đẹp như những bức ảnh studio được cô công bố trước đó. Một số khán giả góp ý về cách trang điểm, cho rằng cô không nên kẻ mắt quá đậm.

Tóc tém độc đáo giúp H'Hen Niê gây chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh 4

Trang phục và lối trang điểm giúp H'Hen Niê được khen đẹp hôm 1/12. Ảnh: Instagram.

 Đáp lại, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng được khán giả bênh vực. Nhiều người cho rằng chiếc kính chỉ là một món phụ kiện bình thường, trong số rất nhiều mẫu kính mà cô mang đến Hoa hậu Hoàn vũ lần này.

Hơn nữa, phong cách trang điểm của H'Hen Niê, cũng như các thí sinh khác, do nhóm trang điểm của ban tổ chức (BTC) thực hiện nên những điểm chưa phù hợp sẽ được khắc phục sau.

"Mọi người có thể chê Hen chưa xuất sắc về trang điểm hay trang phục, nhưng có thể thấy rằng cô ấy không hề mờ nhạt", một khán giả Việt Nam nhận xét sau khi theo dõi dư luận về đại diện Việt Nam.

Tiếp đó, trong ngày 1/12, H'Hen Niê lấy lại phong độ với váy quây bó sát gợi cảm, khoe bờ vai thon thả và cặp chân dài. Cô cũng trang điểm tiết chế hơn. Diện mạo này nhận được lời khen từ khán giả.

Với 90 bộ trang phục mang đến Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê vẫn còn nhiều bất ngờ phía trước cho khán giả. Sang ngày 3/12, các hoạt động chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ mới bắt đầu. Phần thi quan trọng Trang phục dân tộc sẽ diễn ra vào ngày 10/12.

Váy 'Bánh mỳ' của H'Hen Niê được báo châu Á chú ý

Tờ báo Singapore chia sẻ đại diện Việt Nam đang gây tranh cãi với thiết kế lấy ý tưởng từ món ăn nổi tiếng của nước mình.

TIN MỚI NHẤT