Váy 'Bánh mỳ' của H'Hen Niê được báo châu Á chú ý

Hậu trường 30/11/2018 12:35

Tờ báo Singapore chia sẻ đại diện Việt Nam đang gây tranh cãi với thiết kế lấy ý tưởng từ món ăn nổi tiếng của nước mình.

Trang Straits Times mới đây đăng tải bài viết với tựa đề "Miss Vietnam's baguette-themed national costume design for Miss Universe 2018 causes a stir" (Trang phục dân tộc chủ đề bánh mỳ của đại diện Việt Nam tại Miss Universe gây tranh cãi).

"Khi đại diện Thái Lan bước lên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2015 với bộ trang phục mô phỏng xe Tuk Tuk có đèn pha và tay vịn, nhiều người đã cười nhạo cô ấy. Nhưng kết quả, Thái Lan đã giành giải 'Trang phục dân tộc đẹp nhất' cho màn tôn vinh loại xe ba bánh rất phổ biến trên đường phố nước họ. Năm nay, H'Hen Niê - đại diện Việt Nam - cũng đi theo con đường tương tự với bộ váy tên Bánh mỳ, một món sandwich nổi tiếng ở nước cô ấy", tờ báo mở đầu bài viết. 

Váy 'Bánh mỳ' của H'Hen Niê được báo châu Á chú ý - Ảnh 1

Váy "Bánh mỳ" đang gây chú ý trên truyền thông, mạng xã hội quốc tế. 

 Trang này cũng mô tả chi tiết về bộ váy kèm hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong buổi công bố Trang phục dân tộc. H'Hen Niê đã đeo một thiết kế gồm ba chiếc rổ đựng đầy bánh mỳ, bên trong kẹp thịt và rau xanh. Những mảnh vải màu xanh lá, tượng trưng cho rau, được lót xung quanh. "Thiết kế này gây tranh cãi trên mạng xã hội vì nhiều người nghĩ nó xấu. Trong khi đó, H'Hen Niê giải thích bánh mỳ là món ăn hiện diện khắp nơi, từ những miền quê nghèo nhất ở Tây Nguyên cho đến TP HCM hiện đại, sang trọng. Người nước ngoài nghĩ đến bánh mỳ và phở khi nghĩ đến Việt Nam", Straits Times dẫn lại lời từ các tờ báo Việt Nam. 

Bên cạnh những ý kiến tiêu cực, nhiều người cũng yêu thích ý tưởng độc đáo và khác biệt của trang phục dân tộc Việt Nam năm nay. Tờ báo dẫn lời độc giả Thúy Lê: "Trang phục này nhắc nhở mỗi người chúng ta về văn hóa Việt. Tôi tin nó có thể thắng giải Trang phục đẹp nhất". 

Straits Times là nhật báo tiếng Anh khổ rộng của Singapore, ra đời từ năm 1845. Đây là tờ báo lâu đời và có doanh số bán cao nhất nước này. Theo đơn vị chủ quản - Singapore Press Holdings, lượng phát hành trung bình mỗi ngày - cả bản in và bản kỹ thuật số - của Straits Times và ấn bản chủ nhật The Sunday Times là 383.600 (số liệu thống kê tháng 8/2017).

Trước đó, Bánh mỳ tạo hiệu ứng tích cực với khán giả quốc tế. Nhiều diễn đàn sắc đẹp đã đăng tải hình ảnh bộ váy kèm lời khen. Một số kênh thông tin về các cuộc thi sắc đẹp như Garudapageants, Universalgoddesnesses... giới thiệu Bánh mỳ lấy cảm hứng từ món ăn đặc sản của người Việt. Có trang còn mô tả cách chế biến và ăn món này. Missnews - một diễn đàn sắc đẹp của Pháp - bình chọn Bánh mỳ là một trong sáu trang phục dân tộc đẹp nhất của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018.

Từ cuộc thi thiết kế Trang phục dân tộc cho H'Hen Niê trình diễn ở đấu trường sắc đẹp, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chọn mẫu váy Bánh mỳ của Phạm Phước Điền. Phước Điền kể ý tưởng thiết kế đến từ một lần anh nhìn thấy nhiều du khách nước ngoài xếp hàng mua bánh mỳ ở đường phố quận 1 (TP HCM) và tấm tắc khen ngon. Phần thi Trang phục dân tộc của Miss Universe 2018 sẽ diễn ra ở Bangkok, Thái Lan ngày 10/12 trong khi chung kết tổ chức ngày 17/12.

Bị cho là thân với người 'hãm hại' Minh Tú, HH Hải Dương nhắn nhủ H'hen Niê: 'Đừng vì thương người mà hại mình...'

Hoa hậu Hải Dương cho rằng H'Hen Niê đang bị lợi dụng. Người đẹp cũng mong H'Hen Niê đừng giống cô, vì thương người mà hại mình và ảnh hưởng uy tín.

TIN MỚI NHẤT