Thi thể danh hài Anh Vũ về Việt Nam sớm hơn dự định

Hậu trường 07/04/2019 06:51

Đã có thời gian chính xác thi thể danh hài Anh Vũ về quê nhà bằng đường hàng không.

Cách đây ít phút, Leon Vũ - bạn thân của danh hài Anh Vũ đã có những chia sẻ mới nhất về tình hình đưa thi thể nam danh hài về nước. Theo đó, nhờ sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ và giấy tờ pháp lý đầy đủ nên Anh Vũ sẽ về nước vào ngày chủ nhật, sớm hơn dự định là thứ 3.

"10h45 sáng thứ 3, thi hài Anh Vũ sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, Việt Nam, thay vì thứ 4 hoặc thứ 5 như dự định trước đây. Nhà quàn An Lạc đã nhận được giấy tờ từ cơ quan khám tử thi. Một người em thân thiết đã gấp rút làm giấy nhập cảnh cho Anh Vũ về Việt Nam trong vòng 10 phút", Leon Vũ chia sẻ

Thi thể danh hài Anh Vũ về Việt Nam sớm hơn dự định - Ảnh 1

Anh Vũ và Leon Vũ thân thiết suốt 15 năm qua.

Theo Leon Vũ, thông tin Anh Vũ tắm khuya rồi đột quỵ qua đời là không chính xác. Đêm 31.3 (giờ Mỹ) Anh Vũ diễn xong lúc 9h30 tối và di chuyển về nhà một người bạn tên Trang. Đến 5h sáng 1.4, Anh Vũ vẫn còn vui vẻ, nói chuyện bình thường với mọi người và đòi ăn xôi. Ăn xong chưa no, một người bạn gọi tiếp cơm cho Anh Vũ dùng. Sau đó nam danh hài mới đi ngủ.

Đến 9h sáng, người bạn thức dậy và thấy Anh Vũ vẫn còn nằm trên giường. Khi đến gọi Vũ dậy thì người bạn mới phát hiện diễn viên hài đã ngưng thở, mặt tím tái và đã báo ngay cho cảnh sát.

Bên cạnh đó, phía bạn thân của Anh Vũ cũng đính chính thông tin ca sĩ Hà Phương lo mọi chi phí đưa thi hài Anh Vũ về nước là chưa hoàn toàn chính xác. Theo đó, tại Việt Nam, NSND Hồng Vân đã tích cực kêu gọi quyên góp gần 700 triệu đồng hỗ trợ gia đình Anh Vũ. Tại hải ngoại, các nghệ sĩ, khán gỉa cũng chung tay, ủng hộ được hàng nghìn USD, chưa kể bỏ công thực hiện các giấy tờ pháp lý liên quan.

Thi thể danh hài Anh Vũ về Việt Nam sớm hơn dự định - Ảnh 2

Thông báo trên trang web nhà quàn về ngày đưa thi hài Anh Vũ về nước.

Trước đó, sáng 4/4 tại Mỹ, ca sĩ Leon Vũ mang giấy ủy quyền của gia đình cố diễn viên đến làm việc với sở cảnh sát tại quận Cam để hoàn thành thủ tục nhận thi thể. Anh chị thứ tư của nam diễn viên và nghệ sĩ Hoài Tâm đi cùng Leon Vũ.

Leon Vũ cho biết, anh đã nhờ nhà thiết kế Calvin Hiệp thực hiện một chiếc áo dài để mặc cho Anh Vũ. Bạn thân mong muốn Anh Vũ sẽ trông đẹp hơn khi mọi người tới viếng. Khi qua Mỹ lưu diễn, nam nghệ sĩ hài chỉ mang vài bộ trang phục. Lúc sinh thời, nghệ sĩ 47 tuổi rất thích mặc áo dài.

"Cách đây mấy ngày, tôi và Anh Vũ còn hẹn nhau đi ăn uống. Vậy mà giờ, tôi lại đến để nhận thi hài bạn mình", Leon Vũ xúc động nói.

Thi thể danh hài Anh Vũ về Việt Nam sớm hơn dự định - Ảnh 3

Anh Vũ qua đời tại Mỹ khiến khán giả tiếc thương.

Theo Leon Vũ, tại Mỹ, lễ viếng Anh Vũ sẽ diễn ra từ 14h đến 20h ngày 6/4 (giờ địa phương) tại nhà quàn An Lạc (quận Cam).

“Tôi muốn đính chính thông tin như thế này, tại Mỹ, khi khám tử thi kết quả sẽ không có liền trong vài ngày hoặc một tuần mà từ 3 đến 6 tháng.

Khi người chết không có dấu hiệu gì khác lạ thì họ sẽ khám bình thường không mổ xẻ. Còn nếu gia đình nghi có người hãm hại hoặc bị ngộ độc thuốc thì họ sẽ đi sâu xét nghiệm.

Khi xác định được nguyên nhân cái chết họ sẽ cấp cho người nhà một tờ giấy khai tử với những thông tin cụ thể về ngày mất, nguyên nhân mất. Thông qua đó bảo hiểm nhân thọ sẽ dựa vào đó mà chi trả chi phí cho Anh Vũ”, Leon Vũ tiết lộ với chúng tôi.

Điều ít biết về cuộc hôn nhân đầu của NS Anh Vũ: Kinh tế khó khăn dẫn đến ly hôn vợ, không mong vợ đẹp chỉ mong hiểu chuyện

Những chia sẻ hiếm hoi của nghệ sĩ Anh Vũ về cuộc hôn nhân đầu khiến không ít người xúc động.

TIN MỚI NHẤT