Thí sinh Olympia trở thành "thiên tài" trong Siêu trí tuệ, lập kỷ lục thế giới, nhan sắc ngày càng "lột xác"

Hậu trường 02/12/2020 05:41

Có ai ngờ thí sinh từng bại trận trong Đường lên đỉnh Olympia lại gây ấn tượng mạnh mẽ trong Siêu trí tuệ mùa 2.

Xuất hiện ở tập 2 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, bác sĩ Thục Nữ đã gây ấn tượng khi đọc hết một lượng sách mà người Việt phải mất 833 năm mới đọc được.

Dù chỉ mới 24 tuổi, nhưng Thục Nữ đã đọc hết 1.000 cuốn sách được viết bởi hơn 200 tác giả trên khắp thế giới với 16 ngôn ngữ khác nhau. Cô nàng còn nhớ được các thông tin cơ bản về những tác phẩm mình đã đọc, bao gồm: Tên tác giả, nội dung chính, năm xuất bản và đơn vị phát hành.

Thí sinh Olympia trở thành 'thiên tài' trong Siêu trí tuệ, lập kỷ lục thế giới, nhan sắc ngày càng 'lột xác' - Ảnh 1

Thí sinh Siêu trí tuệ mùa 2 - bác sĩ Thục Nữ.

Cố vấn khoa học Dương Anh Vũ đã kinh ngạc phân tích: "Theo số liệu của Bộ GD-ĐT, trung bình mỗi năm người Việt chỉ đọc hết 4 cuốn sách. Nhưng điều đáng báo động là trong 4 cuốn này chỉ có 1,2 (một phết hai) cuốn sách ngoài, còn 2,8 (hai phết tám) cuốn còn lại là SGK. Đây là toàn bộ 1.000 cuốn sách ngoài, không phải SGK".

Với màn thi đấu đỉnh cao, Thục Nữ đã nhận được tổng điểm cao nhất của tập 2 với 140 điểm, đạt điểm độ khó tuyệt đối của thử thách và chính thức ghi danh vào Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Cô nàng cũng đã "soán ngôi" kỷ lục gia thế giới khi đọc và ghi nhớ 1.000 cuốn sách bởi hơn 200 tác giả.

Thí sinh Olympia trở thành 'thiên tài' trong Siêu trí tuệ, lập kỷ lục thế giới, nhan sắc ngày càng 'lột xác' - Ảnh 2

Thục Nữ từng là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

Ít ai biết rằng, Thục Nữ đã từng là thí sinh chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. Cô nàng đã xuất sắc ghi được 225 điểm để giành vị trí thứ 2 cuộc thi tuần năm đó.

Thành tích này giúp Thục Nữ trở thành thí sinh về Nhì có điểm cao nhất để góp mặt vào cuộc thi tháng. Đồng thời cô cũng là người có số điểm phần thi Tăng tốc cao thứ 3 của mùa thi năm đó.

Thục Nữ là cựu học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (tỉnh Quảng Nam). Khi tham gia chương trình Siêu trí tuệ mùa 2, cô vừa tốt nghiệp ngành Bác sĩ Đa khoa, khoa Y Dược của ĐH Quốc gia TP.HCM. Cô hiện tại là quản trị viên của nhóm Nhã Nam Reading Group - một CLB dành cho những người thích đọc sách với hơn 70.000 thành viên.

Có thể thấy, những thí sinh Olympia sau khi rời khỏi chương trình đều có những thành công nhất định trong cuộc sống. Cô nàng Thục Nữ hứa hẹn sẽ còn đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Thí sinh Olympia trở thành 'thiên tài' trong Siêu trí tuệ, lập kỷ lục thế giới, nhan sắc ngày càng 'lột xác' - Ảnh 3

Ly hôn đã lâu, Tim và Trương Quỳnh Anh bất ngờ khoe ảnh rạng rỡ 'như chưa hề có cuộc chia tay'

Động thái mới đây của Tim và Trương Quỳnh Anh thu hút sự chú ý của mọi người. Dân mạng tiếp tục suy đoán về mối quan hệ hiện tại của cả hai.

TIN MỚI NHẤT