Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải'

Hậu trường 12/11/2017 06:01

Hoa hậu Khánh Ngân lần đầu lên tiếng về tin đồn "mua giải" Hoa hậu Hoàn cầu nhờ có đại gia giàu có chống lưng.

Việc Khánh Ngân - Á quân The Face 2016 lặng lẽ tham gia Miss Globe - Hoa hậu Hoàn cầu 2017 và đoạt luôn ngôi vị cao nhất đã gây bất ngờ cho rất nhiều người. Bởi trước đêm Chung kết, cô gái này vẫn không được nhiều người kỳ vọng "sẽ làm nên chuyện". Đến khi Khánh Ngân trở về cùng ngôi Hoa hậu, những lời chúc tụng, hân hoan gửi đến cô gái này xuất hiện hàng loạt. Dẫu vậy, vẫn có không ít câu hỏi đặt ra về tính minh bạch của giải thưởng.

Trò chuyện với Khánh Ngân xoay quanh ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu 2017, cô gái trẻ đã có những chia sẻ thẳng thắn:

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 1
“Tôi còn phải đi mượn lông mi giả của các thí sinh khác”

Tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2017, Khánh Ngân có gặp phải khó khăn gì không?

Khó khăn lớn nhất của tôi là vấn đề thời tiết. Vì thời điểm này, ở Albania rất lạnh, mà mình thì ở xứ nóng quen rồi nên lúc mới tới, tôi thích nghi rất khó. Những bức ảnh mọi người nhìn thấy, các cô gái đều mặc đồng phục giống nhau, là vì ban tổ chức sợ thí sinh bị lạnh. Nên áo thì là áo dài tay, quần cũng dài tay nốt. Ban ngày, khi tham gia các hoạt động tập thể, chúng tôi mặc đồng phục như thế. Chỉ có ban đêm, các thí sinh có thể tự do mặc trang phục do mình mang theo.

Có một điều khá buồn cười là tôi đã đi mượn lông mi giả của các thí sinh khác. Ban đầu, tôi có chuẩn bị chuyên viên make up từ Việt Nam sang để phụ giúp mình trang điểm. Nhưng do visa lo không kịp nên tôi đành phải tự lo. Lúc đi, hành lý của tôi không có lông mi giả và đồ làm tóc. Tôi chỉ mang theo một ít phấn son, dùng để tự trang điểm trong các hoạt động tập thể. Đến khi thi những phần quan trọng như trang phục dân tộc, chụp ảnh, đêm Chung kết... là đi mượn lông mi giả và đồ làm tóc từ các thí sinh khác.

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 2
Có người hỏi tôi rằng vì sao không nhờ ban tổ chức Miss Globe mua giúp những món đồ này. Xin thưa, cuộc thi có tới mấy chục thí sinh, ban tổ chức chỉ có thể hỗ trợ phần nào, ví dụ như vấn đề thuốc men, bệnh tật, còn chuyện đồ trang điểm, đồ làm tóc thì rất khó để mở miệng nhờ. Ban tổ chức có quá nhiều việc, nên cách xử lý của tôi là vào những thời điểm quan trọng, cần phải xinh đẹp nhất thì mình mới mượn. Còn các hoạt động bình thường, không có cũng chả sao.

Mỗi ngày, tôi dậy sớm gội đầu, cho tóc suông mềm thẳng mượt, vậy là đủ tự tin để thi thố rồi. Tôi tự nhủ, dù mình thiếu thốn nhưng cũng phải thể hiện phong thái sao cho coi được. Mình mà mượn đồ quá nhiều thì họ sẽ bảo là chẳng có sự chuẩn bị, thiếu chuyên nghiệp.

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 3
Trong buổi tiệc mừng chức Hoa hậu, tôi thấy Lan Khuê đến chúc mừng chị, tuy nhiên lại không thấy Phạm Hương xuất hiện. Phải chăng tình cảm thầy trò đã có rạn nứt?

Chị Lan Khuê đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2017. Dù lúc thi The Face, chị Khuê và tôi không ở cùng một đội, nhưng chị Khuê chưa bao giờ phân biệt đối xử hay có hành động gì xấu với tôi cả. Về chị Phạm Hương, chị ấy đang có một số hoạt động cá nhân khác và không thể dành thời gian đến chung vui. Nói chung là cũng có chút buồn, nhưng tôi tự tin rằng tình cảm giữa tôi với chị Hương vẫn rất tốt.

Với cuộc thi này, tôi chỉ có 7 ngày để quyết định là có tham gia hay không. Trong quá trình chuẩn bị, tôi chỉ chia sẻ thông tin cho 1 vài người bạn thân thiết. Đến lúc chính thức lên đường, chị Hương cũng có động viên tôi. Thông qua những status, hình ảnh đăng tải lên facebook, chị Hương đều vào comment ủng hộ. Tôi rất vui vì điều này.

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 4
Để nổi bật ở các cuộc thi nhan sắc, có người đẹp đã chen hàng và gây tranh cãi vì hành động này. Về phần Khánh Ngân, bạn có từng chen hàng ở Hoa hậu Hoàn cầu chưa?

Tính của tôi không thích ồn ào, náo nhiệt. Tôi có hơi an toàn và thích đi từng bước vững chắc. Về chuyện chen lấn để đứng hàng đầu, tôi chắc chắn không làm. Tâm lý của tôi là đã đi thi thì phải gây ấn tượng tốt với tất cả mọi người. Phải chứng tỏ mình là người Việt Nam chơi rất bình đẳng. Còn chuyện cần thể hiện để bản thân nổi bật, mình có thể lên sân khấu làm điều này.

Riêng chuyện chen chân để chụp 1 tấm hình, tôi nói thật, tấm hình bao la có tận 56 thí sinh, làm sao mà thấy rõ từng gương mặt được. Tôi không có tâm lý chen chân khi đi thi bất cứ cuộc thi nào. Chuyện chen chân tích cực hay tiêu cực, vấn đề này tôi không tự đánh giá được. Bởi vì mỗi người sẽ có 1 ý kiến riêng, nhưng đối với bản thân tôi thì không làm.

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 5
Tôi không có xu hướng làm điều đó được. Bản thân tôi cho rằng nếu được thì cứ nhường các bạn, bạn nào thấp hơn thì cho đứng phía trong, bởi vì bạn ấy đã thấp rồi, đứng phía ngoài nữa làm sao ai thấy được mặt bạn ấy. Khi mình chủ động nhường như vậy, dĩ nhiên mình sẽ tạo ấn tượng tốt, các thí sinh khác thấy mình nhường, có thể họ cũng sẽ làm theo. Chẳng phải như vậy là tốt sao?

“Tôi không có đại gia, cũng chẳng đủ tiền mua giải Hoa hậu”

Giá trị cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu 2017 là như thế nào? Bạn đã đầu tư bao nhiêu tiền cho cuộc thi?

Chi phí cho make up, visa mà tôi đầu tư cỡ 8.000 USD. Đối với tôi đây là số tiền lớn rồi. Để có số tiền này, tôi đã phải làm việc chăm chỉ và tiết kiệm các chi phí. Tôi thừa nhận, sau khi giành ngôi Á quân The Face và Hoa khôi Du lịch, công việc đã tốt lên rất nhiều. Tôi đi sự kiện, làm quảng cáo các thứ, dành dụm thì cũng được số tiền trên.

Tôi không vay mượn bất cứ ai cả, tự bản thân mình cũng đủ sức để lo chi phí đi thi mà. Tuy nhiên, lúc quyết định bỏ ra số tiền này, tôi cũng trăn trở và băn khoăn lắm. Vì thời điểm đó, trong đầu tôi hiện ra câu hỏi, mình có làm đúng hay không? Lỡ kết thúc cuộc thi mà không có giải thưởng gì thì sẽ làm sao? Nhưng sau khi suy nghĩ, tôi vẫn đi thi.

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 6
Về giải thưởng dành cho Hoa hậu, tôi nhận được vương miện trị giá 20.000 USD. Ngoài ra, còn có giải thưởng tiền mặt từ các nhà tài trợ, tuy nhiên vì có một số ràng buộc với ban tổ chức nên tôi không tiện chia sẻ con số cụ thể ở đây.

Khi Khánh Ngân giành ngôi Hoa hậu, đã có một số lời đồn rằng bạn mua giải. Khánh Ngân nói gì về điều này?

Rất cám ơn vì đã hỏi tôi câu này! Đây là lần chính thức tôi trả lời đối với vấn đề mua giải, đó là tôi không biết mình nhiều tiền đến mức nào mà có thể mua giải ở cuộc thi nhan sắc quốc tế. Nhất là khi cuộc thi này lại tổ chức ở Châu Âu. Mọi người cũng thấy mà, cuộc thi có rất nhiều đại diện từ Châu Âu, rất nhiều đại diện mạnh từ Châu Á như Thái Lan, Philippines. Những cô gái ấy chắc chắn không hề thua kém tôi về mặt tài chính, địa vị hay danh tiếng rồi.

Tất cả các cô gái tham gia cuộc thi đều khao khát có được vương miện. Tôi nghĩ rằng, làm sao mình có đủ tiền tài, danh vọng để mua giải Hoa hậu chứ. Một lần nữa, cám ơn câu hỏi đã cho tôi có điều kiện giải đáp thắc mắc từ mọi người.

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 7
Hiện tại, Khánh Ngân đã có bạn trai chưa?

Tôi chưa có bạn trai. Với lại, tôi có lời hứa từ cuộc thi Hoa hậu là 18 tháng không được lấy chồng. Có nghĩa là sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu - Miss Goble 2017 thì phải ký một hợp đồng với riêng ban tổ chức là trong vòng 1,5 năm đương nhiệm, không được lấy chồng, không được sinh con, không được tăng quá 5kg và không được tham gia tất cả các cuộc thi nào khác trên thế giới.

Vì điều khoản ràng buộc này nên tôi không yêu ai cả. Vì tôi sợ khi yêu rồi mất cả lý trí rồi lỡ lấy chồng luôn thì coi như mình không hoàn thành cương vị của Hoa hậu Hoàn cầu 2017. Với lại, tính tôi còn con nít quá, lỡ yêu ai đó mà bắt họ chiều theo mình thì cũng tội họ. Chắc chừng vài năm nữa, khi tôi trưởng thành và chín chắn hơn, lúc đó mới tính tới chuyện yêu và lấy chồng sau.

Nhưng từ sau khi Khánh Ngân giành chức Á quân The Face 2016, đã có thông tin cho rằng bạn có "đại gia" chống lưng? Nhiều người còn kể ra chuyện bạn mua căn hộ chung cư cao cấp ở trung tâm TP.HCM. Bạn nói sao về điều này?

Nếu nói đến đại gia chống lưng, chắc tôi là cô Hoa hậu có đại gia mà nghèo nhất trong số các Hoa hậu rồi. Đến hiện tại thì tôi vẫn ở nhà thuê, tôi ở cùng với mẹ. Tôi chưa đủ tiền để mua nhà. Đến với cuộc thi này, tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía các nhà thiết kế. Về trang phục, quần áo thì tôi không tốn quá nhiều. Nên tôi cũng chẳng cần đến bất kỳ sự hỗ trợ từ vị đại gia nào cả.

Tân Hoa hậu Hoàn cầu Khánh Ngân: 'Tôi không có đại gia, nhà còn đi thuê lấy đâu tiền mua giải' - Ảnh 8
Bạn suy nghĩ như thế nào khi người ta nói rằng bây giờ cứ mở mắt ra là thấy có thêm 1 cô Hoa hậu đăng quang trong mỗi ngày?

Bây giờ Hoa hậu quá nhiều, mọi người sẽ nói rằng ở đâu cũng gặp Hoa hậu, thậm chí còn có thể nhận xét rằng Hoa hậu nhiều hơn cả dân số Việt Nam. Chính điều này mới dẫn đến chuyện ngôi vị Hoa hậu không còn được trân trọng nữa. Tuy nhiên, có trân trọng hay không còn là do ý thức của từng cô gái nữa. Với tôi, sức nặng từ ngôi Hoa hậu không quan trọng. Bởi tôi ý thức được những việc mình cần phải làm khi đảm đương ngôi vị này. Tôi sẽ cố gắng dành thời gian, công sức để đồng hành cùng hoạt động thiện nguyện.

Khi được đặt cạnh những cô Hoa hậu khác, tôi chẳng buồn gì hết. Vì mỗi ngôi Hoa hậu đều là nỗ lực của các cô gái, chẳng thể nào nói rằng cô này đi thi quốc tế thì ngôi Hoa hậu sẽ có giá hơn các cô trong nước. Mỗi người đều có sự bình đẳng. Tôi không cảm thấy có gì là bất công khi mình bị đặt cạnh các cô Hoa hậu khác cả.

Xin cám ơn Khánh Ngân vì đã dành thời gian chia sẻ!

Vừa về tới Việt Nam, Khánh Ngân trích 150 triệu đồng giải thưởng 'Miss Globe' hỗ trợ bà con trong vùng bão lũ

Sau khi đăng quang cuộc thi "Miss Globe 2017", Khánh Ngân trở về Việt Nam và ngay lập tức chung tay hỗ trợ một phần công sức của mình cho bà con chịu ảnh hưởng cơn bão vừa qua.

TIN MỚI NHẤT