Quốc Thái giải thích vì sao chưa vội có con

Hậu trường 03/10/2020 06:27

"Chúng tôi không đặt nặng chuyện đó, vì ba mẹ tôi cũng già rồi nên hai vợ chồng chưa muốn sinh con vì sợ sẽ không có nhiều thời gian chăm sóc cho ba mẹ", Quốc Thái chia sẻ.

Tôi phải dừng lại hỏi là mình sai ở đâu

+ Anh từng tham gia nhiều phim của cả hai miền Nam – Bắc, anh thấy cách làm phim của hai miền có khác nhau?

- Sài Gòn có nhịp sống và văn hoá khác Hà Nội nên cách làm phim cũng khác. Thoại phải chậm hơn chút cho khán giả dễ nghe, một số câu “rặt miền Nam” quá tôi cũng phải sửa để cho dễ nghe hơn. Có anh làm âm thanh ở đoàn phim, hễ tôi nói câu “làm biếng” là anh ấy cắt luôn, tôi phải dừng lại hỏi là mình sai ở đâu, thì mới biết phải nói là “lười” mọi người sẽ dễ nghe hơn.

Quốc Thái giải thích vì sao chưa vội có con - Ảnh 1

Diễn viên Quốc Thái

+ Trong phim Lửa ấm, anh đóng cùng hai diễn viên nữ là Thu Quỳnh và Thuý Hằng, anh nhận xét gì về bạn diễn của mình?

- Tôi may mắn được vào phim cùng với những diễn viên rất chuyên nghiệp, có nghề. Họ hết mình với vai diễn, nên tôi được cộng hưởng rất nhiều. Thuý Hằng thường bảo mình không chuyên nghiệp nhưng khi diễn, cô ấy “máu lửa” lắm. Thu Quỳnh thì diễn hết lòng với vai diễn. Hai người phụ nữ trong phim đã đẩy vai Minh do tôi đóng vào những lựa chọn khó khăn. Đó là cái hay của phim, luôn đặt nhân vật đứng giữa lằn ranh và sự lựa chọn.

 Phim nói về công việc đặc thù là lính cứu hoả nhưng câu chuyện và các tình huống lại rất đời, nhân vật cũng không bị lý tưởng hoá. Như Minh, có vợ con nhưng vẫn có mối quan hệ ngoài xã hội. Một bên là vợ, một bên là người yêu cũ. Anh ta cũng có những quyết định sai lầm mà nếu không có tình cảm của gia đình là mẹ và con, Minh sẽ khó mà kiềm chế được ngọn lửa trong lòng mình.

+ Nhiều diễn viên miền Nam ra Bắc đóng phim thường tâm sự họ phải gác bỏ rất nhiều show, hay phải xa người thân, còn anh thì sao?

- Ba mẹ tôi định cư ở Mỹ hơn 20 năm nên tôi đã có thẻ xanh được 12 năm và thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam. Nhưng môi trường ở Mỹ không thích hợp với người già. Có thể ở đó được chăm lo rất tốt về sức khỏe, y tế, vật chất nhưng tinh thần thì rất thiếu. Vì thế mà ba mẹ đã về Việt Nam để được gần con cháu hơn. Hiện tại, tôi sống cùng ba mẹ, tôi tự tay chăm sóc cho ba mẹ. Hai người đã cao tuổi nên tôi phải chăm chút, chú ý từng chút một.

Quốc Thái giải thích vì sao chưa vội có con - Ảnh 2

Diễn viên Quốc Thái

Xin phép vợ ra Bắc đóng phim

+ Còn vợ anh, nghe nói cô ấy vẫn ở Mỹ, anh làm phim xa thế này có phải xin phép vợ không?

- Tôi có xin phép và cô ấy đã đồng ý nên tôi mới yên tâm đi làm phim như này. Do công việc, cô ấy vẫn ở bên Mỹ. Tôi kết hôn muộn, bà xã cũng lớn tuổi như tôi, mà suy nghĩ của người trung niên khác với khi còn trẻ. Kết hôn ở tuổi này, người ta hướng đến nhiều thứ lắm, tình bạn, tình tri kỷ chứ không đơn thuần chỉ là chuyện tình cảm trai gái. Nghệ thuật với tôi là hơi thở rồi, không có thì không thể sống nổi nên cô ấy cũng hiểu và không o ép mình. Dĩ nhiên sau này ít vai hoặc khó tìm được vai tâm đắc, tôi sẽ thuyết phục vợ về Việt Nam hoặc mình sẽ qua đó.

+ Nhiều khán giả thắc mắc, anh chị đã lớn tuổi mà chưa tính đến chuyện sinh con sao?

- Chúng tôi không đặt nặng chuyện đó, vì ba mẹ tôi cũng già rồi nên hai vợ chồng chưa muốn sinh con vì sợ sẽ không có nhiều thời gian chăm sóc cho ba mẹ. Được cái, ba mẹ không bao giờ giục chuyện Thái phải sinh con vì sống ở Mỹ nhiều năm nên tư tưởng cũng khá thoáng. Nhà cũng có 11 đứa cháu cho ba mẹ rồi mà. Vợ Thái cũng thế. Chúng tôi chưa vội.

+ Hỏi thật, anh có nghĩ, khoảng cách từ Mỹ về Việt Nam ảnh hưởng tới “lửa ấm hôn nhân” của anh và vợ không?

- Trong những tháng dịch Covid – 19 này đúng là khó khăn thật, nhưng trước cũng bình thường thôi. Nếu nhớ nhau tôi bay sang Mỹ là được. Liên lạc cũng không có khoảng cách, chúng tôi tin tưởng nhau. Lấy chồng là nghệ sĩ nên cô ấy phải chấp nhận chuyện đó. Trước khi cưới, chúng tôi có giao kèo với nhau, phải tin nhau. Nếu có cảnh thân mật là do vai diễn thôi chứ không phải ngoài đời.

+ Nghe nói, anh có cuộc sống rất dư dả và giàu có?

- Tôi sống giản dị lắm, bản thân không có quá nhiều nhu cầu, chỉ thích đi du lịch và đi với hình thức tiết kiệm. Tôi ăn mặc cũng bình thường. Đến giờ cũng chưa sắm xe hơi vì sợ cảnh tắc đường. Đi quay, đi diễn xong mà lái xe rất mệt. Tôi có vấn đề về mắt nữa nên cho đến giờ vẫn thích sử dụng Grab. Vừa khoẻ người vừa góp phần hạn chế ách tắc giao thông nên không có nhu cầu sắm xe.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh !

Lâu không xuất hiện, con trai Ngọc Huyền cao lớn và điển trai bất ngờ ở tuổi 11

Bé Hà Nam - con trai nghệ sĩ Ngọc Huyền trổ mã cao lớn, ra dáng "soái ca" ở tuổi 11. Cậu bé được khen có nhiều đường nét giống ba mẹ.

TIN MỚI NHẤT