Nực cười chuyện Hoa hậu Ngân Anh bị 'ép' trở thành đại gia khi mới 22 tuổi!

Hậu trường 29/12/2017 06:37

Cái suy nghĩ vô lý "hoa hậu chắc chắn phải giàu" còn nằm trong tiềm thức của cả đám đông chứ không phải chỉ một vài người.

Lẽ thường, nói về hoa hậu, người ta hay dùng cụm từ "xinh như hoa hậu", "đẹp như hoa hậu" hoặc "sướng như hoa hậu". Còn "khổ như hoa hậu" thì hình như chẳng có mấy người dùng.

Nhưng cho tới khi tân Hoa hậu Đại Dương xuất hiện cùng với những ồn ào không hồi kết, người ta mới ngậm ngùi cảm thán rằng: "À thì ra hoa hậu cũng chẳng sung sướng lắm đâu...".

Không phải tới vụ ầm ĩ "hét giá 700 triệu cho chiếc áo dài", người ta mới biết Ngân Anh có số thị phi. Trước đây, cô đã quá quen thuộc với những scandal tới nỗi đám đông có người gọi cô là "hoa hậu nhiều ồn ào nhất trong lịch sử".

Nực cười chuyện Hoa hậu Ngân Anh bị 'ép' trở thành đại gia khi mới 22 tuổi! - Ảnh 1
Nhưng trong câu chuyện ồn ào mới nhất lần này, người ta mới thấm thía được rõ nhất cái khổ của một cô gái trẻ mang danh hoa hậu!

Hễ khoác lên mình chiếc vương miện lung linh, mọi cô gái đều bị buộc phải trở thành ai đó khác, chứ không phải chính mình.

Nhìn Ngân Anh trong buổi đấu giá chiếc áo dài thì sẽ thấy, cô cứ bị nhìn nhận như trở thành một nữ đại gia hay ít nhất cũng phải thuộc dạng "ngôi sao tiêu tiền như nước", chứ không phải chỉ là một cô gái trẻ mới 22 tuổi may mắn được lên ngôi hoa hậu!

Những con số trăm triệu cứ được xướng lên một cách dễ dàng, những mức giá trên trời cứ được thản nhiên "ép xuống" đầu Lê Âu Ngân Anh như một điều hết sức bình thường.

Bỏ qua câu chuyện hiểu đúng, hiểu sai trong vụ ồn ào lần này, điều trăn trở đọng lại còn là hình như, người ta đang áp đặt lên đầu cô hoa hậu chiếc áo choàng quá rộng!

Nhìn cái cách những đồng nghiệp có mặt tại buổi đấu giá hay MC của chương trình thoải mái "đưa đẩy" mức giá hàng trăm triệu cho Lê Âu Ngân Anh, dù cô cũng chỉ là một trong vô số vị khách mời trong buổi tiệc, người ta có thể hiểu được phần nào áp lực đè nặng lên cái danh "hoa hậu".

Có thể, những vị khách hay người MC kia cũng không có ý định gì xấu xí với Ngân Anh, nhưng dường như trong tiềm thức của họ, hoa hậu nào cũng đều phải là những người giàu!

Chưa hết, những nàng hậu phải vừa nhiều tiền, vừa "chịu chi", vậy mới xứng đáng với cái vương miện long lanh mình sở hữu!

Cái suy nghĩ vô lý "hoa hậu chắc chắn phải giàu" còn nằm trong tiềm thức của cả đám đông, chứ không phải chỉ một vài người.

Nhìn vào những luồng ý kiến trái chiều trong câu chuyện "đấu giá 700 triệu" mà Ngân Anh vừa gặp phải, người ta dễ dàng bắt gặp cả bênh vực, cả chỉ trích lẫn mỉa mai, nhưng rất ít ý kiến thắc mắc rằng: "Cô ấy lấy đâu ra hàng trăm triệu để mà làm từ thiện?".

Nực cười chuyện Hoa hậu Ngân Anh bị 'ép' trở thành đại gia khi mới 22 tuổi! - Ảnh 2
Người ta quên bẵng mất rằng phía sau cái danh hiệu hoa hậu hoành tráng ấy chỉ là một cô gái 22 tuổi vừa tốt nghiệp đại học và mới chỉ chuẩn bị hành trang bước vào đời!

Để rồi thản nhiên đánh giá, nhận xét cô gái trẻ ấy dưới góc độ dành cho một đại gia đích thực, dù thứ giá trị nhất cô có được tới lúc này chỉ là chiếc vương miện trên đầu.

Thậm chí, ngay cả việc Ngân Anh đóng góp 50 triệu cho buổi đấu giá cũng bị đám đông ngó lơ như một chuyện "chẳng đáng bàn".

Quả thật, con số đó không lớn so với hàng trăm triệu, nhưng nó không hề nhỏ, nhất là với một cô gái trẻ chưa có gì trong tay như tân Hoa hậu Đại Dương. Nhưng hình như, người ta còn đòi hỏi ở Lê Âu Ngân Anh nhiều hơn thế...

Những áp lực dành cho một hoa hậu luôn khủng khiếp và đáng sợ. Những săm soi, đánh giá về học thức, trí tuệ, cách ứng xử hay đủ mọi điều nhỏ nhặt khác trong cuộc sống cũng đã đủ khiến họ kiệt sức rồi.

Nhưng điều đáng sợ nhất có lẽ phải là những thứ áp lực vô hình tới từ nhận thức của đám đông về độ giàu sang của những cô hoa hậu.

Những cô gái chỉ mới đôi mươi cứ buộc phải xinh đẹp, phải đẳng cấp trong những bộ đồ hiệu đắt đỏ, những chiếc xe bóng lộn để "xứng tầm" với vị trí mình đang có. Họ cũng buộc phải "chịu chơi", "chịu chi" trong hầu hết mọi trường hợp, bởi cái danh hiệu xướng lên trước tên họ là "hoa hậu".

Nực cười chuyện Hoa hậu Ngân Anh bị 'ép' trở thành đại gia khi mới 22 tuổi! - Ảnh 3
Ở thế giới mà những bộ đồ mặc trùng tới 2 lần cũng có thể bị săm soi, áp lực dành cho những cô gái trẻ ấy quá khó để gọi tên chính xác...

Mỗi nàng hoa hậu phải luôn là một ngôi sao "rủng rỉnh", dù trước đêm đăng quang, họ vẫn chỉ là những cô gái trẻ hết sức bình thường. Nhưng chẳng có ai nhớ tới điều đó để mà cảm thông hay chia sẻ chút nào đâu.

Bởi trong suy nghĩ của đám đông, những nàng hoa hậu chắc chắn sẽ phải giàu, dù họ làm giàu bằng cách nào thì chẳng một ai chỉ ra dùm họ được...

Diện áo dài khoe eo thon nhỏ xíu, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh vẫn bị chê vì điểm này

Xuất hiện trong một chương trình gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung, Hoa hậu Đại dương 2017 khoe vóc dáng thon gọn trong bộ áo dài trắng nền nã. Tuy nhiên, nhan sắc của cô vẫn bị chê là kém tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT