Nữ nghệ sĩ từ bỏ hào quang sân khấu, 2 lần trượt đại học vẫn không từ bỏ đam mê, U50 cô quạnh 'không chồng không con'

Hậu trường 08/04/2024 16:32

Ở tuổi U50, nghệ sĩ Kim Huyền vẫn giữ được nét xinh đẹp, trẻ trung nhưng độc thân và sống chủ yếu ở Phan Thiết cùng mẹ.

Đi rửa bát, phụ bếp, thu ngân nơi xứ người

Diễn viên Kim Huyền sinh ra tại Phan Thiết, trong một gia đình bình dân. Cha mất sớm, mẹ phải một mình bươn chải nên Kim Huyền từ nhỏ đã tự lo mọi thứ và có tính tự lập. Mới mẫu giáo, Kim Huyền đã một mình đi bộ từ nhà tới trường, học xong lại tự về nhà chơi một mình.

Kim Huyền mê sân khấu từ nhỏ, đặc biệt là cải lương. Cô thường ngồi xem tivi rồi tự hát theo. Thậm chí, Kim Huyền còn rủ các bạn trong xóm chơi trò đóng vai những nhân vật trong cải lương.

Nữ nghệ sĩ từ bỏ hào quang sân khấu, 2 lần trượt đại học vẫn không từ bỏ đam mê, U50 cô quạnh 'không chồng không con' - Ảnh 1
Nữ diễn viên có khả năng hóa thân vào nhiều nhân vật 

Khi vào Sài Gòn, Kim Huyền học một lớp cải lương và phát hiện mình ca quá dở nên không theo đuổi cải lương được. Tuy nhiên, cô vẫn đam mê sân khấu nên quyết tâm đóng kịch nói. Nữ nghệ sĩ thi vào trường Sân khấu Điện ảnh nhưng bị đánh trượt chỉ vì quá thấp. Cú sốc đầu đời này khiến cô thất vọng, buồn phiền.

Nhưng Kim Huyền không từ bỏ ước mơ. Cô vẫn đóng tiền để theo học hệ không chính quy rồi tham gia một số vai nhỏ trên sân khấu.

Sau đó, Kim Huyền đi tấu hài với nghệ sĩ Hữu Châu. Đó cũng là người thầy đầu tiên của cô. Tiếp đó, cô về Nhà hát kịch thành phố và được nhận nhiều vai diễn, đi lưu diễn tỉnh cùng Lê Công Tuấn Anh, Quyền Linh...

Tuy gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng Kim Huyền lại bất ngờ từ bỏ showbiz để sang Nhật sinh sống. Khi ấy, ai cũng tiếc cho nữ diễn viên vì cô đang có một sự nghiệp rộng mở với nhiều cơ hội.

Nữ nghệ sĩ từ bỏ hào quang sân khấu, 2 lần trượt đại học vẫn không từ bỏ đam mê, U50 cô quạnh 'không chồng không con' - Ảnh 2
Kim Huyền 1 mình sang Nhật Bản, làm đủ nghề nơi đất khách quê người

Nhưng Kim Huyền lại cho rằng, cô cần một sự thay đổi để làm mới mình. Vì làm nghề đã lâu nên cô cảm thấy mình bị cũ, mất đi lửa nghề, không còn niềm vui khi diễn xuất. 

Với tư tưởng này, Kim Huyền quyết tâm bỏ hết sự nghiệp để sang Nhật, làm những công việc cô chưa bao giờ làm. Vì gia đình không có điều kiện nên Kim Huyền phải bán một căn chung cư để có tiền đi Nhật.

Sống cuộc sống sinh viên khi đã ở ngoài 40 tuổi là một trải nghiệm mới mẻ với Kim Huyền. Vì có tuổi nên Kim Huyền không học nhanh như các bạn trẻ, lại phải cân đối giờ học và giờ đi làm nên chị thiếu ngủ trầm trọng, luôn ở tình trạng tranh thủ đọc sách, tranh thủ ngủ trên tàu điện ngầm.

Để có tiền trang trải cuộc sống cũng như học tập, Kim Huyền phải làm thêm nhiều công việc, từ rửa bát, phụ bếp ở quán ăn đến làm thu ngân, kiểm hàng, xếp hàng cho siêu thị mini. Vì học và làm quá nhiều nên giai đoạn đó, nữ diễn viên cao 1m50 gầy đi nhiều, tiều tụy vì thiếu ngủ.

U50 vẫn độc thân, không chồng không con

Ở tuổi ngoài 40, Kim Huyền vẫn lẻ bóng. Nữ diễn viên thẳng thắn rằng chuyện lấy chồng không nằm trong kế hoạch cuộc đời mình. Dù muốn có được hạnh phúc nhưng cô thừa nhận mình ít kỳ vọng vào chuyện tình cảm cá nhân. Bởi cô quan niệm ít kỳ vọng thì bản thân sẽ càng hạnh phúc hơn.

Nữ nghệ sĩ từ bỏ hào quang sân khấu, 2 lần trượt đại học vẫn không từ bỏ đam mê, U50 cô quạnh 'không chồng không con' - Ảnh 3
Nghệ sĩ Kim Huyền vẫn giữ được nét xinh đẹp, trẻ trung nhưng độc thân

Nữ diễn viên giãi bày: "Hạnh phúc ở đây cũng có rất nhiều định nghĩa và do mỗi người định nghĩa riêng. Và với tôi, hạnh phúc nhất là khoảng thời gian ở bên cạnh mẹ, được sống với đam mê nghề. Mọi người cứ suy nghĩ rằng ở giai đoạn này chưa có gia đình thì về già sẽ không nơi nương tựa. Nhưng với tôi, không có tổ ấm riêng không đồng nghĩa với việc cô đơn vì bên cạnh mình vẫn có gia đình, bạn bè đồng nghiệp và khán giả luôn yêu thương. Vì thế, tôi cứ sống cho hiện tại, sống vui vẻ, mạnh khỏe và có ích cho gia đình, cho xã hội trước tiên đã. Còn việc tương lai, chuyện về già thì còn lâu lắm".

Nữ nghệ sĩ từ bỏ hào quang sân khấu, 2 lần trượt đại học vẫn không từ bỏ đam mê, U50 cô quạnh 'không chồng không con' - Ảnh 4
Kim Huyền tin chuyện tình cảm là duyên số nên không cưỡng cầu

Hiện tại, bên cạnh công việc, được sống với đam mê nghệ thuật, được hóa thân vào các nhân vật khác nhau thì Kim Huyền dành ưu tiên trên hết cho gia đình. Cô chia sẻ ngoài thời gian đi diễn, đi quay phim thì mỗi khi rảnh rỗi vài ngày, cô sẽ về chăm sóc mẹ ở quê nhà.

 

Gần 7 năm ra khỏi cánh cửa trại giam, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga 'thay da đổi thịt', cuộc sống nhiều đổi khác sau biến cố tình – tiền chấn động một thời

Dù đã ở độ tuổi U40 và trải qua nhiều biến cố, nhưng Trương Hồ Phương Nga vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

TIN MỚI NHẤT