NSƯT Diệu Hiền: 'Tôi sẵn sàng chặt một cánh tay để làm thuốc chữa cho mẹ hết bệnh'

Hậu trường 07/05/2022 09:42

"Khi mẹ mất, tự nhiên nước mắt tôi chảy ra. Lúc đó, tôi muốn chết theo mẹ luôn" - NSƯT Diệu Hiền nói.

Vừa qua, nghệ sĩ ưu tú Diệu Hiền đã phát hành một MV mừng thọ mẹ. Đây là sản phẩm âm nhạc hiếm hoi của một nghệ sĩ ở tuổi 76 và cũng là bài hát do chính bà sáng tác,

Mới đây, trên kênh Youtube của mình, nghệ sĩ Diệu Hiền đã chia sẻ về việc ra mắt MV mới. Bà nói:

dieu hien
Diệu Hiền

"Tôi đã từng tâm sự rồi, tôi là một người thất học, không được học nhiều nên không thể trở thành tác giả chuyên nghiệp.

 

Vì thế, mỗi bài hát tôi viết đều phải có cốt truyện để tôi dựa vào đó mà viết nên. Tôi không thể nào viết khơi khơi được.

Tôi viết bài hát này để cho các em có học sau này còn có bài để ca những lúc người ta mời chúng trong sự kiện này nọ. Khi viết, tôi gửi nhiều cảm xúc, tâm trạng của tôi vào đó.

Đây là tâm trạng của một người mẹ suốt mấy chục năm nuôi con, trải qua bao sóng gió, giờ con tôi đã khôn lớn nên tôi rảnh rang, nhàn hạ và khỏe rồi. Tôi muốn viết về chính các con tôi.

Đồng thời, tôi cũng viết bài hát để chúc mừng những người mẹ đã vất vả, gian khổ nuôi con suốt thời gian dài, giờ con cái họ đã khôn lớn. Các con, các cháu mỗi khi tới ngày mừng thọ hay sinh nhật mẹ đều có một bài hát để hát, tặng cho mẹ.

Tôi chúc những người mẹ trên khắp đất nước Việt Nam mình được khỏe mạnh, đặc biệt là những người mẹ ở quê đã vất vả, khổ cực nuôi con".

dieu hien 1

Tiếp đó, nghệ sĩ Diệu Hiền tâm sự về người mẹ đã sinh ra mình. Bà xúc động kể: "Tôi có rất nhiều kỷ niệm với mẹ và đã từng tâm sự về mẹ nhiều lần rồi, nhưng dù xúc động đến mấy tôi cũng không chảy nước mắt.

Tôi không khóc không phải tôi kìm lại mà con người tôi từ nhỏ tới lớn đã quen như thế rồi. Tôi thương mẹ tôi lắm. Trên cuộc đời này, không ai bằng mẹ tôi hết.

Lúc mẹ tôi đau ốm, tôi sẵn sàng chặt một cánh tay để làm thuốc chữa cho mẹ hết bệnh. Tôi thà mất cánh tay còn hơn phải xa mẹ.

Khi mẹ tôi mất, tôi bơ vơ dữ lắm dù đã trên 60 tuổi rồi. Tôi thương mẹ lắm vì ngay từ nhỏ tôi đã nhìn mẹ phải vất vả, khổ cực để lo cho tôi.

Tới tận bây giờ, nhiều khi coi tivi, tôi thấy có những bà mẹ rất khổ cực để lo cho con cái. Tôi nhìn mà thương lắm, xúc động lắm nhưng không chảy nước mắt.

dieu hien 2

Tính tôi nó thế. Ngay từ nhỏ, dù mẹ tôi đánh tôi bao nhiêu roi tôi cũng chỉ nằm xuống cho mẹ đánh chứ không khóc.

Nước mắt tôi chỉ chảy xuống trong cuộc đời này khi mẹ tôi mất và trên sân khấu, phải hát những vai tôi đặt hết bản thân mình vào, tôi không diễn giả được. Một khi tôi đã chảy nước mắt là phải có vấn đề chứ không đơn giản.

Khi mẹ mất, tự nhiên nước mắt tôi chảy ra. Lúc đó, tôi muốn chết theo mẹ luôn. Chỉ là tôi không chết được thôi chứ sống không có mẹ khó lắm.

Mẹ tôi đã mất mấy chục năm rồi nhưng đến giờ, đêm nào tôi cũng nghĩ mẹ nằm cạnh tôi. Trong cuộc đời này, không tình thương nào bằng tình thương của mẹ".

Thúy Nga: Khán giả đừng trách chúng tôi tới thăm mộ anh Chí Tài lại lố lăng như vậy

"Anh Chí Tài mất cũng lâu rồi nên đồng nghiệp chúng tôi tới thăm cũng đùa giỡn một chút cho không khí vui vẻ, anh Tài cũng vui" – Thúy Nga nói.

TIN MỚI NHẤT