NSND Minh Vương và nhiều nghệ sĩ kỳ cựu góp tiền tổ chức lễ giỗ Tổ

Hậu trường 10/09/2019 11:49

Nghệ sĩ cải lương gạo cội cho biết lễ giỗ Tổ năm nay ấm cúng, trọn niềm vui bởi ông vừa được nhận danh hiệu nghệ sĩ nhân dân và hội ngộ đồng nghiệp thân quý.

Chiều 9/9, NSND Minh Vương tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại Trung tâm Văn hóa quận 5, TP.HCM. Buổi lễ do nghệ sĩ kỳ cựu chủ trì tổ chức với sự đóng góp của bạn bè, đồng nghiệp. Đây cũng là lần hiếm hoi Minh Vương tự tổ chức lễ giỗ Tổ. Ở tuổi 70, trải qua lần phẫu thuật thận, nghệ sĩ cải lương cho biết ông vẫn còn đầy nhiệt huyết với nghề.

Chia sẻ với Zing.vn về ngày giỗ Tổ, ông xúc động nói: "Ở tuổi tôi, số anh em nghệ sĩ còn hoạt động không nhiều. Người còn đi biểu diễn, người đã nghỉ ngơi, mọi người ít gặp nhau. Vì vậy, dịp giỗ Tổ là cơ hội để anh em tụ họp, ôn lại kỷ niệm xưa, tưởng nhớ đến những bậc tiền bối đã đóng góp công sức vì sự phát triển của sân khấu".

NSND Minh Vương và nhiều nghệ sĩ kỳ cựu góp tiền tổ chức lễ giỗ Tổ - Ảnh 1

NSND Minh Vương lần đầu tổ chức lễ giỗ Tổ nghề.

Để có ngày giỗ Tổ ấm cúng, Minh Vương kể ông và các đồng nghiệp cùng nhau quyên góp tiền.

"Mỗi người góp một chút nhưng có được buổi lễ ý nghĩa, ai cũng vui mừng. Buổi tiệc sau đó không được tổ chức tại nhà hàng sang trọng nhưng trong không gian Trung tâm Văn hóa rất rộng, thoáng, chúng tôi cảm thấy thoải mái. Anh em nghệ sĩ cùng góp đồ ăn để làm tiệc. Người mang tới thịt gà, người mang thịt bò, người lại mang tôm...", ông chia sẻ.

Nói về cuộc sống ở tuổi 70, nghệ sĩ cải lương cho biết ông hài lòng với những gì mình có. Ông nói: "Sức khỏe của tôi sau lần phẫu thuật đã ổn định. Thỉnh thoảng, tôi vẫn đi diễn. Ở nhà, tôi được bà xã chăm sóc kỹ từ ăn uống, quần áo".

NSND Minh Vương và nhiều nghệ sĩ kỳ cựu góp tiền tổ chức lễ giỗ Tổ - Ảnh 2

NSND Lệ Thủy, NSƯT Tô Kim Hồng và NSƯT Thanh Nguyệt vui mừng hội ngộ.

Nam nghệ sĩ hạnh phúc tiết lộ gần 30 năm chung sống, ông không phải đi mua quần áo bởi tất cả đều có vợ lo. "Tôi đi diễn, vợ sẽ biết chọn trang phục nào phù hợp. Tôi cần đồ mới, cô ấy tự đến tiệm may, đặt mẫu. Kể cả việc cắt tóc, tôi và vợ cũng tự làm nên không ra tiệm. Phần mái trước, tôi cắt, còn phần sau nhờ vợ xử lý", ông cười nói. 

NSND Minh Vương kể buổi lễ giỗ Tổ năm nay diễn ra trong không khí đầm ấm thân tình. Sau khi thành kính dâng hương Tổ nghề, các nghệ sĩ hòa giọng trong những bài vọng cổ nổi tiếng. NSND Minh Vương cho hay ông bị khản giọng nhưng vẫn hát bài Chiếc nón bài thơ.

Tham gia lễ giỗ Tổ, NSND Lệ Thủy còn gửi hoa và chúc mừng đồng nghiệp Minh Vương và Thanh Tuấn mới nhận danh hiệu NSND. Bà ôm hôn đồng nghiệp tình cảm. Trong khi đó, NSND Kim Cương xúc động khi gặp lại bạn cũ.

Bà chia sẻ: "Hôm nay là ngày vui của chúng ta. Vui vì chúng ta lâu lắm mới có dịp gặp lại. Vui vì có những người vẫn nhớ tới Tổ nghiệp, đến thế hệ tiền bối đã hy sinh vì sự phát triển của sân khấu. Vui vì những cống hiến xứng đáng của anh em đã được nhà nước công nhận. Chúng ta là nghệ sĩ của nhân dân, gần gũi với nhân dân".

Minh Luân mang di ảnh cố nghệ sĩ Anh Vũ dự lễ giỗ tổ sân khấu ở Mỹ

Hình ảnh này khiến khán giả không khỏi xúc động vì tình nghệ sĩ dành cho nhau.

TIN MỚI NHẤT