NÓNG: Cục Cảnh sát hình sự thông tin quá trình điều tra từ thiện của nghệ sĩ - Lượng tiền vào các tài khoản từ thiện có sự CHÊNH LỆCH

Hậu trường 28/12/2021 19:27

Chiều ngày 28/12, Bộ Công an tổ chức buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an năm 2021, liên quan đến quá trình điều tra việc làm từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ kêu gọi quyên góp có dấu hiệu không minh bạch.

Thời gian gần đây, vụ ồn ào từ thiện của giới nghệ sĩ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi kết quả điều tra vẫn chưa ngã ngũ.

Đến chiều ngày 28/12, theo nguồn tin từ báo Lao Động, Bộ Công an tổ chức buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an năm 2021.

Liên quan đến quá trình điều tra việc làm từ thiện của một số ca sĩ, nghệ sĩ kêu gọi quyên góp có dấu hiệu không minh bạch, thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) - đã trả lời.

hoat dong tu thien 2
Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm  - Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, theo tướng Niêm, từ tháng 5 đến nay, trên các trang mạng đưa thông tin phản ánh tình hình không minh bạch của nghệ sĩ, ca sĩ kêu gọi từ thiện. C02 tổ chức xác minh, ngoài phản ánh có 1 số trường hợp gửi đơn đến cục.

Về các trường hợp gửi đơn, sau khi được phân công xác minh, giải quyết đơn đã làm việc với các trường hợp này.

Dân Trí cũng thông tin thêm, các cá nhân có vấn đề kêu gọi từ thiện để ủng hộ đồng bào bị bão lụt, trong một thời gian đã đóng tài khoản, dừng nhận tiền ủng hộ. Sau đó, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua đại diện đến các địa phương thực hiện việc từ thiện.

"Qua các ngân hàng, C02 xác nhận tiền vào các tài khoản còn ít hơn số tiền các cá nhân đi làm từ thiện", Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm nói.

Sau khi trao đổi với các cơ quan tố tụng, C02 tiếp tục xác minh, làm rõ để đưa ra kết quả cuối cùng vào giữa tháng 1/2022.

hoat dong tu thien 1
Ca sĩ Thủy Tiên trong một lần trao quà từ thiện - Ảnh: Internet

Trước đó, VietNamNet đưa tin, tháng 10/2021, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết đang thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên.

Khi có nhiều thông tin trái chiều liên quan đến hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên, Bộ Công an chỉ đạo C02 kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

Quá trình làm việc, C02 phối hợp với UBND và UBMTTQ Việt Nam các cấp ở 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương này.

Minh Nhí làm rõ mối quan hệ với Hoài Linh chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, CĐM xôn xao khi ồn ào từ thiện vẫn chưa ngã ngũ

Mới đây, nam danh hài Minh Nhí đã khiến dư luận vô cùng xôn xao khi bất ngờ để lại 2 từ bên dưới bài đăng của Hoài Linh.

TIN MỚI NHẤT