Những mỹ nhân Việt bị quấy rối, sàm sỡ bằng... lời nói

Hậu trường 23/03/2021 13:50

Nhiều mỹ nhân Việt đã phải chịu những bình phẩm xúc phạm ngoại hình, gạ gẫm thậm chí sàm sỡ bằng lời nói khi hoạt động nghệ thuật.

Thái Trinh

Hôm 22/3, Thái Trinh tham gia một chương trình truyền hình. "Tôi được trợ lý thuật lại rằng anh nhân viên quay phim trong lúc ghi hình đã không ngừng nói về tôi với lời lẽ khiếm nhã. Chưa hết, anh ấy còn dùng từ ngữ bất lịch sự để ví von hành động của tôi trên sân khấu. Tôi cảm thấy bức xúc, muốn lên tiếng không nhằm mục đích bóc phốt êkíp mà để bày tỏ thái độ của mình trước hành động này", cô chia sẻ với Ngoisao.net.

sam so 1

Trợ lý của Thái Trinh "nóng tai" khi nghe cuộc hội thoại giữa anh quay phim và người ngồi kế bên nhưng không muốn làm ảnh hưởng đến cảm xúc của cô nên đợi tới lúc kết thúc chương trình mới kể lại. Nữ ca sĩ rất sốc, lập tức trở vào trong để phản ánh sự việc với người có trách nhiệm. Khi trao đổi, người này xoa dịu, nói cô "cứ về đi rồi chương trình sẽ liên lạc". Tuy nhiên, hiện tại Thái Trinh vẫn chưa nhận được cuộc gọi hay lời xin lỗi nào.

sam so 2

sam so 3

Thái Trinh cho biết cô không bất mãn với ê kíp vì đã có những trải nghiệm thú vị trong quá trình làm việc. Quyết định phơi bày sự thật hoàn toàn không nhắm đến chương trình, chỉ nêu rõ cá nhân đã có hành động xấu xí, khiến "con sâu làm rầu nồi canh".

"Tôi không cần lời xin lỗi từ anh quay phim, chỉ mong anh học cách tôn trọng phụ nữ như tôn trọng chính anh và nơi anh đang làm việc. Tôi mong các đồng nghiệp nữ nếu bị đối xử thiếu tôn trọng hoặc chọc ghẹo thì đừng sợ việc nói ra sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân. Mỗi người một tiếng nói sẽ giúp thanh lọc trong sạch môi trường làm việc", cô bảo.

Diễn viên Thiên Nga

Không chỉ Thái Trinh, trước đó có nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng bị xúc phạm, sàm sỡ bằng lời nói. Chia sẻ với Zing, người mẫu, diễn viên Thiên Nga cho biết cô từng gặp tình huống tương tự Thái Trinh trong một lần quay phim cách đây hai năm. Thậm chí, chính mẹ cô khi đi cùng trợ giúp con gái cũng phải nghe những lời lẽ tiêu cực từ thành viên trong ê-kíp. Khi đó, Thiên Nga mới vào nghề nên chưa dám phản ứng hoặc chia sẻ vụ việc với công chúng.

sam so 4

Thiên Nga hồi tưởng: “Cách đây hai năm, tôi đi quay phim và phải thực hiện cảnh hành động, đấm đá. Một người phụ trách quay phim, ánh sáng bắt tôi kêu to lên, nhưng theo kiểu cười cợt, nhạy cảm. Lần khác, tôi đi quay game show cùng mẹ gặp tình huống tương tự. Họ bình luận không hay về thân hình tôi, khiến mẹ nghe xong rất sốc và buồn”.

sam so 5

Theo Thiên Nga, chuyện gặp những bình luận tiêu cực khi đi làm hoặc trên mạng xã hội rất thường xuyên, nhưng không phải ai cũng dũng cảm lên tiếng như Thái Trinh. “Tôi gặp nhiều người trong nghề vô duyên. Họ không phân biệt được giữa đùa cợt và xúc phạm. Trên mạng xã hội, chuyện này lại càng phổ biến. Nhận những bình luận như thế, tôi buồn, khó chịu và cảm thấy bị xúc phạm. Tôi thấy chị Thái Trinh rất dũng cảm khi chia sẻ câu chuyện”.

Vũ công Phạm Lịch

Phạm Lịch cũng từng bị Phạm Anh Khoa quấy rối bằng lời nói. Phạm Lịch đã tung những bằng chứng chứng minh Phạm Anh Khoa sàm sỡ và gạ gẫm cô bằng lời nói khiến nhiều người không khỏi “sốc nặng”.

sam so 6

Vào thời điểm Phạm Lịch lên tiếng tố cáo, cô đã phải đối mặt với sự đả kích lớn từ dư luận, đặc biệt là phía người hâm mộ nam ca sĩ. Nhưng sự thật luôn thắng, Phạm Anh Khoa cuối cùng phải lên tiếng thừa nhận và xin lỗi vì hành động sai trái.

sam so 7

Bị xúc phạm, bị sàm sỡ hay thậm chí quấy rối tình dục bằng lời nói... nhiều nghệ sĩ đã im lặng để tránh ồn ào hay kéo mình vào một vụ đấu tố không đáng có. Tuy nhiên, hành động lên tiếng tố cáo đang ngày càng phổ biến, nhiều nghệ sĩ không còn chịu “nhịn”, lên tiếng thẳng thắn tố cáo người xúc phạm mình. Điều này được nhiều người ủng hộ, lên tiếng để những điều xấu không còn tồn tại như một cách hiển nhiên.

Trước ‘chị đẹp’ Lệ Quyên, Lâm Bảo Châu đã từng là một cặp với nữ ca nào sĩ nào?

Mối tình giữa Lệ Quyên và “tình trẻ” Lâm Bảo Châu công khai khiến cộng đồng mạng cực kì thích thú và liên tục “nâng ly” chúc phúc cho nữ ca sĩ. Thế nhưng trước “chị đẹp” Lệ Quyên, người mẫu Lâm Bảo Châu cũng từng có mối tình sâu đậm với một nữ ca sĩ khác.

TIN MỚI NHẤT