Ngọc Sơn: Đằng sau danh ca nổi tiếng là một người con hiếu thảo với mẹ

Hậu trường 02/01/2023 09:05

Đối với Ngọc Sơn, mẹ là tất cả. Anh sẵn sàng dành hết mọi thứ cho mẹ đến giây phút cuối cùng.

Ngọc Sơn được biết đến là một danh ca nổi tiếng trong dòng nhạc trữ tình. Anh sở hữu giọng hát ngọt ngào, truyền cảm cùng khả năng sáng tác tốt, được đông đảo khán giả hâm mộ và đồng nghiệp, đàn em yêu quý.

Ngọc Sơn vốn rất đắt show, giàu có và đạt tới đỉnh cao sự nghiệp. Nhưng đằng sau ánh hào quang đó, anh còn là người con vô cùng có hiếu với mẹ.

Ba Ngọc Sơn đã mất cách đây vài năm, nên toàn bộ tình yêu thương, anh đều dành hết cho mẹ mình cho đến ngày bà trút hơi thở cuối cùng vào năm ngoái.

Ngọc Sơn: Đằng sau danh ca nổi tiếng là một người con hiếu thảo với mẹ - Ảnh 1
Ngọc Sơn và mẹ

Một trong những hành động ấn tượng nhất thể hiện lòng hiếu thảo của Ngọc Sơn là để mẹ đứng tên biệt thự hàng trăm tỷ và sống chung cùng mẹ để chăm sóc mẹ. Anh nói tại chương trình Gõ cửa thăm nhà (được thu hình trước khi mẹ Ngọc Sơn qua đời):

"Bây giờ, tôi chỉ dành thời gian chăm sóc mẹ. Mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất cuộc đời tôi. Ba tôi qua đời sớm, còn mẹ tôi năm nay đã 77 tuổi, được cái vẫn khỏe mạnh.

Cuộc đời tôi bây giờ chỉ còn mỗi mẹ thôi. Tôi nói thật, nhiều lúc tôi cũng tự hỏi sao mình lại hay khóc thế, hóa ra là do ảnh hưởng từ mẹ. Mẹ tôi cũng là người hay khóc".

Cũng tại chương trình này, Ngọc Sơn còn công khai một đoạn tin nhắn anh gửi cho mẹ, thể hiện sự cương quyết muốn để mẹ đứng tên nhà. Anh nói:

"Hôm qua, tôi có nhắn tin cho mẹ để tâm sự chơi. Tôi viết: "Mẹ dấu yêu, khi mẹ còn sống, xin hãy đứng tên tất cả tài sản của con. Với con, niềm hạnh phúc lớn nhất là sức khỏe của mẹ. Mọi thứ vật chất, con không quan tâm".

Điều tôi lo lắng nhất bây giờ là mẹ mất sớm. Tôi không muốn mẹ phải bận tâm bất cứ điều gì hết. Tôi không muốn mẹ chuyển tên sang cho tôi hay nhường lại bất cứ vật chất nào. Với tôi, mẹ là trên hết!

Khi thấy mẹ làm vậy, mọi người cứ nháo nhào lên, sợ mẹ qua đời. Riêng tôi bình tĩnh. Tôi không nói mẹ nghe tiếng nào. Mẹ đưa bao nhiêu giấy tờ tôi cũng không dòm. Tôi không cần mấy thứ đó, mẹ đưa hết cho người khác cũng được".

Ngọc Sơn: Đằng sau danh ca nổi tiếng là một người con hiếu thảo với mẹ - Ảnh 2

Với tôi, căn nhà này là chuyện nhỏ, tôi chẳng cần. Tôi chỉ cần mẹ phải sống khỏe với tôi".

Tại chương trình Duyên phận, mẹ Ngọc Sơn cũng nói: "Ngọc Sơn đến giờ vẫn có hiếu lắm. Lúc bận thì thôi, chứ rảnh một chút là nấu cơm cho mẹ ăn, làm bao tiền đều đưa hết cho tôi.

Đến tận bây giờ, tôi vẫn là người đứng tên nhà và mọi nhà cửa của Ngọc Sơn. Nó bảo tôi: "Cuộc đời con chỉ có mẹ thôi, mẹ vui là con mừng rồi".

Ngay trong căn biệt thự ngàn vàng của mình, Ngọc Sơn cũng đặt một bức phù điêu nhắc nhở về lòng hiếu thảo, phận làm con, với những dòng chữ do chính anh nghĩ ra như: "Đạo con chữ hiếu làm đầu, công cha nghĩa mẹ suốt đời con nghe"; "Lòng mẹ tình cha là hơn tất cả. Tất cả trên đời là hơi thở của con"…

Không chỉ cho mẹ đứng tên nhà và ở cùng mẹ trong những ngày tháng cuối đời, Ngọc Sơn luôn để ý, săn sóc mẹ từng giây từng phút. Được chăm sóc mẹ đến giây phút cuối cùng chính là nguyện ước, hạnh phúc lớn nhất của Ngọc Sơn. Anh nói tại chương trình Gõ cửa thăm nhà:

"Điều quan trọng hơn cả, tôi muốn mình luôn được ở bên chăm sóc mẹ. Ngày nào tôi cũng qua hỏi thăm sức khỏe của mẹ và nhắn tin chơi cho mẹ dù ở cùng nhà.

Lâu lâu tôi lại chạy qua phòng mẹ để thăm mẹ và nghe tiếng mẹ. Tôi hạnh phúc khi được làm những việc đơn giản như vậy.

Không ngày nào tôi không nhắn tin cho mẹ, hai mẹ con tôi thường xuyên nói chuyện với nhau".

Ngọc Sơn: Đằng sau danh ca nổi tiếng là một người con hiếu thảo với mẹ - Ảnh 3

Không chỉ cho mẹ đứng tên biệt thự, Ngọc Sơn còn giao hết tài sản mình có lại cho mẹ, tới mức không còn tiền đóng tiền điện. Anh kể tại chương trình Gõ cửa thăm nhà:

"Tôi nói thật chứ không hề nói dối, rằng tôi đã ký sẵn cho mẹ 5 cuốn sổ ngân hàng và để hết tài sản, tiền bạc cho mẹ. Tôi không giữ đồng nào trong người, bảo mẹ cứ giữ hết đi.

Thậm chí, tôi còn bị cắt điện vì không còn tiền đóng tiền điện. Mấy năm trước tôi còn thiếu mấy triệu tiền điện nên bị cắt cầu dao luôn.

Đợt đó tôi chờ đi hát để có tiền cát xê trả tiền điện nhưng mưa bão mấy ngày liên tiếp nên tôi không đi hát được, thành ra không có tiền. Tôi không dám nói với mẹ.

Tính tôi hào phóng, đi đâu cũng móc hết tiền ra cho người này người kia. Người ta còn bảo tôi có sở thích đi bo tiền cho người khác. Tôi cũng chỉ mong có tiền để đi từ thiện.

Mẹ biết tính tôi như vậy nên giữ hết tiền cho tôi. Tôi ký bằng sạch sổ tiết kiệm gửi cho mẹ, đến trắng luôn. Đến giờ trong ngân hàng, tôi không có cuốn sổ tiết kiệm nào hết.

Mọi người cứ nói tôi giàu, nhiều tiền nhưng thực ra không phải, tôi chẳng có đồng nào hết. Nhưng tôi giàu là giàu tình cảm. Trong đầu tôi luôn nghĩ rằng, đại gia đình chính là tài sản của tôi rồi.

Điều may mắn lớn nhất là mẹ tôi vẫn còn khỏe mạnh, vượt qua tất cả mọi thứ".

Trước khi mất, mẹ Ngọc Sơn từng bị bệnh nặng. Không chần chừ, anh lập tức đưa mẹ sang Mỹ để chữa trị. Anh nói:

"Ngày trước mẹ tôi cũng bị bệnh ở bên Mỹ và phải tốn tới hơn 10.000 đô la cho một ngày viện phí.

Tính ra, tôi mất đến 45 tỷ để chữa bệnh cho mẹ tại Mỹ. Chính tôi đứng trực tiếp chữa cho mẹ và lúc về Việt Nam tưởng đâu chỉ đem xác về thôi vì 99% không qua được. Nhưng cuối cùng phép màu cũng đến.

Tôi tiêu cho mẹ không cần kể khổ. Mẹ khỏe là được, dù phải bán cả gia tài, bỏ hết sự nghiệp mà cứu được mẹ cũng là một sự hạnh phúc với tôi.

Tôi sẵn sàng bán nhà, bỏ bao nhiêu tiền cũng được, miễn là chữa bệnh được cho mẹ. Bao nhiêu tài sản tôi sẵn sàng bán hết. Tôi chuẩn bị sẵn tinh thần đi cầm cố ô tô của mình rồi đấy chứ, để lo cho mẹ".

Lòng hiếu thảo và hết lòng của Ngọc Sơn dành cho mẹ khiến khán giả vô cùng xúc động. Hiện tại, Ngọc Sơn vẫn sống một mình trong căn biệt thự anh từng ở cùng mẹ, không muốn dọn đi đâu khác. Anh tâm sự tại chương trình Ca sĩ bí ẩn:

"Nói thật, từ ngày mẹ mất, tôi chỉ lủi thủi một mình trong biệt thự, tự nấu ăn, tập tạ, đánh bóng, luyện võ, làm nhạc".

Mẹ không còn, Ngọc Sơn dồn tâm sức đi từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và cống hiến cho khán giả. Anh nói: "Bây giờ, mẹ tôi đã qua đời, cha mẹ tôi không còn nữa, chỉ còn lại đại gia đình dấu yêu là khán giả của tôi. Vì vậy, tôi muốn sống hết mình cho đại gia đình trong nửa cuộc đời còn lại".

Sau thời gian được danh ca Ngọc Sơn dìu dắt, người hâm mộ khẳng định Hồ Văn Cường đã không còn hiền như xưa

Lời nhận xét của fan hâm mộ về Hồ Văn Cường nhanh chóng khiến khán giả tò mò không biết nam ca sĩ đã thay đổi thế nào mà lại được nhận xét là "không còn hiền".

TIN MỚI NHẤT