Ngoài nghệ sĩ Hồng Vân, nhiều sao Việt cũng ăn "quả đắng" khi bỏ tiền tỉ cho nghệ thuật

Hậu trường 01/03/2018 06:33

Ngày 26/2, NSND Hồng Vân tuyên bố đóng cửa sân khấu kịch sau hơn 10 năm hoạt động. Vấn đề thua lỗ đã khiến cho nữ nghệ sĩ đau đầu. Không chỉ NSND Hồng Vân mà rất nhiều nghệ sĩ Việt cùng lâm vào cảnh khó khăn khi hết mình vì nghệ thuật.

Tối 26/2, NSND Hồng Vân đã quyết định ngừng hoạt động tại sân khấu kịch SuperBowl do sân khấu ngày càng khó khăn và không thể kham nổi tiền thuê mặt bằng ở đây.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau đó, chị và bên quản lý mặt bằng cho thuê đã bàn bạc lại để đưa tới quyết định cho sân khấu hoạt đồng trở lại. Nhờ giá tiền thuê hợp lý nên chị may mắn mở lại sân khấu sau 2 ngày tuyên bố đóng cửa.

Ngoài nghệ sĩ Hồng Vân, nhiều sao Việt cũng ăn 'quả đắng' khi bỏ tiền tỉ cho nghệ thuật - Ảnh 1
NSND Hồng Vân đã phải đau lòng tuyên bố đóng cửa sân khấu vì thua lỗ.

Tuy sân khấu được mở lại nhưng NSND Hồng Vân cùng đồng nghiệp cũng vẫn chưa qua được khó khăn. Nhiều thách thức về đặc thù ngành sân khấu sẽ lại trở ngại lớn với nghệ sĩ kịch. Cũng như NSND Hồng Vân, nhiều sao Việt đã rơi vào cảnh khốn cùng vì đầu tư cho nghệ thuật.

Kinh Quốc: Lỗ hơn nửa tỉ vì đầu tư cho phim ngắn

Kinh Quốc là diễn viên khá nổi tiếng ở phim truyền hình phía Nam. Và anh khiến khán giả cả nước qua bộ phim "Hướng nghiệp". Là một diễn viên có thâm niên trong nghề nên Kinh Quốc cũng muốn chuyển mình sang một vai trò khác. Vì tuổi đời không còn là lợi thế khi tham gia diễn xuất nên Kinh Quốc quyết định chuyển mình sang làm phim.

Kinh Quốc thua lỗ 600 triệu đồng vì làm phim.

Tuy nhiên, do tay ngang nên chưa có kinh nghiệm nên Kinh Quốc đã bị lỗ nặng sau khi làm 8 bộ phim tài liệu. "Đúng là lựa chọn học và hành như tôi quả rất tốn kém. Sau 8 phim, số tiền tôi bỏ ra là hơn 600 triệu đồng. Đó là do tôi có mối quan hệ nên số tiền đầu tư mới giảm như thế. Đầu tư làm phim ngắn và phát trên Youtube tôi xác định ngay từ ban đầu là không có lợi nhuận, bị lỗ lớn nhưng vẫn phải làm", Kinh Quốc trải lòng.

Được biết, toàn bộ kinh phí Kinh Quốc đầu tư cho phim ảnh đều lấy từ tiền nhà, vậy nên, chuyện anh lỗ tới 600 triệu đã khiến anh khá trăn trở. May mắn, Kinh Quốc có bà xã hỗ trợ nên anh vẫn chưa rơi vào hoàn cảnh bi đát.

Diễn viên Kinh Quốc chia sẻ: "Tôi có sự ủng hộ của bà xã nên thoải mái làm việc. Ban đầu cô ấy cũng cằn nhằn, nhăn nhó bảo vì sao cứ mang tiền đi hoài. Sau khi nghe tôi thuyết phục thì vợ mới hiểu và ủng hộ. Với nghề diễn viên, tôi mất hơn 10 năm mới khẳng định được tên tuổi. Bất kể việc gì cũng thế, đâu phải muốn thành ngôi sao, thành công là thành sao đâu".

Ngô Thanh Vân khóc ròng vì phim

Ngô Thanh Vân nổi danh là "đả nữ" của làng phim Việt nhờ "Dòng máu anh hùng" và thừa thắng xông lên cô tham gia nhiều bộ phim như Bẫy rồng, Lửa Phật, Ngôi nhà trong hẻm... Sau đó, Ngô Thanh Vân liên tục xuất hiện trong nhiều dự án phim điện ảnh với tư cách cả là diễn viên lẫn nhà sản xuất.

Ngoài nghệ sĩ Hồng Vân, nhiều sao Việt cũng ăn 'quả đắng' khi bỏ tiền tỉ cho nghệ thuật - Ảnh 2
Ngô Thanh Vân khóc trong buổi họp báo nói về việc "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" không được chiếu ở cụm rạp CGV.

Những tưởng con đường nghệ thuật của Ngô Thanh Vân luôn bằng phẳng và được trải thảm đến thành công nhưng cuối cùng cô đã gặp phải sóng gió. Trong phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", Ngô Thanh Vân đã khóc nức nở trước truyền thông.

Cụ thể, trưa 17/8, Ngô Thanh Vân khóc nức nở thông báo xác nhận bộ phim không được phát hành tại cụm rạp CGV lớn nhất nước. "Đả nữ" nghẹn ngào chia sẻ, cô rất buồn vì đã dành nhiều tâm huyết cho "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" nhưng không tìm được tiếng nói chung với CGV. Nữ diễn viên kiếm nhà sản xuất, phim có êkíp hoàn toàn thuần Việt nên cô muốn nó được chiếu rộng rãi. Thế nhưng, việc CGV không phát hành đồng nghĩa phim gặp khó khăn trong việc tiếp cận công chúng.

Vì không được xuất hiện trên các cụm rạp của CGV nên "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" đã không đạt được doanh thu như mong muốn.

Ngoài Ngô Thanh Vân, Kinh Quốc vướng phải chuyện "khóc ròng vì phim" thì còn có Trương Ngọc Ánh lẫn Trần Bảo Sơn. Họ đầu tư tiền tỉ vào phim nhưng kết quả nhận được không xứng đáng với những gì họ bỏ ra. Cụ thể, Trương Ngọc Ánh ra mắt với "Hương Ga". Sau đó, chị tiếp tục đầu tư các dự án như Truy sát, Vệ sĩ Sài Gòn… song đều không thành công như mong đợi. Khi không đạt được kết quả như ý, cô lại rẽ sang hướng mới với xu hướng remake trong bộ phim "Sắc đẹp ngàn cân".

NSND Hồng Vân: "Cứ phải bù lỗ hoài tôi sẽ chết"

Không phải sự cố gắng nào cũng được trả lại bằng thành công, sự gắng gượng của NSND Hồng Vân trong việc xây dựng sân khấu kịch cũng vậy.

TIN MỚI NHẤT