Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn'

Hậu trường 24/08/2018 06:44

Đến thăm nghệ sĩ Lê Bình tại Khoa Ung bướu, bệnh viện 175, ít ai có thể tưởng tượng được rằng, người nghệ sĩ tài hoa đón chúng tôi bằng nụ cười sang sảng và tinh thần rất vui tươi và yêu đời.

Vừa bước lên lầu một của khoa Ung bướu, bệnh viện 175, khi vẫn đang loay hoay kiếm giường bệnh của nghệ sĩ Lê Bình, chúng tôi được những người thân bệnh nhân nơi đây vui vẻ hỏi: “Phải kiếm giường nghệ sĩ Lê Bình không? Ổng nằm đằng kia kìa”. Và họ nhiệt tình dẫn chúng tôi đến tận giường bệnh của nghệ sĩ Lê Bình.

Nhìn thấy chúng tôi, người nghệ sĩ tài hoa đã nở nụ cười tươi và đon đả mời ngồi, bắt chuyện thật thân mật. Ông bảo, bản thân mình sợ phiền hà cho bạn bè, đồng nghiệp nên giấu kín. Sáng đến giờ, có khá nhiều đồng nghiệp vào thăm ông như: nghệ sĩ Cát Phượng, diễn viên Diệp Bảo Ngọc...

Ông cũng trấn an chúng tôi rằng: “Sức khoẻ của tôi vẫn ổn. Tôi thích nằm ngoài này hơn vì thoáng mát và trò chuyện với mọi người dễ hơn, vui hơn. Hiện tại có con gái út và đứa con trai nuôi chạy ra chạy vào chăm lo cho tôi”.

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 1

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 2

Nghệ sĩ Lê Bình rất lạc quan trong quá trình điều trị

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 3

Cô con gái út là người túc trực chăm lo cho ông

 Nói thêm về bệnh tình của mình, Nghệ sĩ Lê bình vẫn hài hước pha trò để câu chuyện không quá nặng nề, căng thẳng vì ông sợ mọi người lo lắng về ông:

"Tôi đang bị ung thư phổi giai đoạn 4 giống với Mai Phương. Tôi cứ tưởng ung thư theo cấp số 10 nên nghĩ 4 là nhẹ, nhưng rồi có một người bạn nói với tôi rằng, cấp 4 là cấp cuối rồi đó ông (cười lớn). Tôi thấy ung thư là căn bệnh mình không sợ nó thì nó sẽ sợ mình, cứ lì lợm rồi sẽ qua thôi. Lúc đầu mới phát bệnh, bác sĩ phán tôi một câu làm tôi cảm thấy sợ: "Vào viện nhập viện liền, chứ bây giờ là trễ rồi nếu không nó sẽ di căn vào xương sống và tuỵ gây nên liệt chân. Hiện tại, tôi cũng đang bị "chớm" di căn vào xương nên cần vào bệnh viện để bác sĩ điều trị. Tôi sợ nhất là bị di căn vào não và tim vì đây là 2 bộ phận quan trọng nhất của cơ thể. Lúc mới biết mình bệnh, tôi xuống liền 4 ký nhưng giờ do tinh thần tốt và lạc quan, tôi đã lên được trở lại 1 đến 2 ký rồi."

Ông cho biết, bản thân phát hiện bệnh từ hồi tháng 4 nhưng phải giải quyết cho xong việc nhà và các hợp đồng phim còn dang dở mới yên tâm điều trị: "Tự nhiên một ngày nọ lưng tôi bị nhói, tôi nghĩ do mình làm nhiều nên lao lực. Đi chụp phim thì phổi vẫn trong không có dấu hiệu bất thường. Sau nó phần vai đau hơn, nên bác sĩ khuyên đi chụp CT thì phát hiện ra khối u và dẫn đến ung thư. Mọi người thuyết phục tôi lắm tôi mới đi bệnh viện, tôi cũng thấy mình già nên cũng không muốn điều trị nữa. Nhưng sau đó, nghe nếu không đi sẽ bị di căn vào xương, phải ngồi xe lăn lúc ấy tôi mới chịu vào bệnh viện để điều trị. Tôi không sợ chết, chỉ sợ ngồi xe lăn. Vì bình thường tôi ở chung cư trên lầu 5, không có thang máy, lúc còn khoẻ ngày đi lên, đi xuống 4, 5 lần không mệt. Bây giờ muốn đi lên cũng phải đi từ từ, còn phải có cây gậy chống để đi lên nên tôi sợ ngồi xe lăn lắm."

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 4Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 5Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 6

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 7

Nghệ sĩ Lê Bình vui vẻ trò chuyện với chúng tôi vô cùng hào sảng

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 8

Bàn tay ông vẫn phải truyền dịch

 Thấy chúng tôi thoáng chau mày, im lặng, ông đã vội cười xoà trấn an tiếp: "Cơ địa của tôi khá tốt, người khác khi vô hoá chất thường ói, buồn nôn, ăn không được nhưng tôi được cái là không có cảm giác ói, ăn ít nhưng ăn được và cố gắng uống thêm sữa. Tối tôi cũng ngủ được mà không cần phải hỗ trợ thêm thuốc ngủ. Hiện tại, tôi còn kẹt quay phim Tết nên phải cố gắng hoàn thành nốt vai này dù đang bị bệnh. Sắp tới tôi phải quay 3 ngày từ sáng đến chiều, nếu mệt thì tôi nhờ đoàn phim sắp xếp cho quay trước rồi về nhà nghỉ ngơi."

Câu chuyện của chúng tôi vẫn chưa biết nên tiếp tục thế nào vì sợ cứ nhắc mãi về bệnh trạng sẽ khiến ông buồn. Thế nhưng, ông bảo, có người nói chuyện thăm hỏi là vui lắm rồi. Bản thân ông thấy mình may mắn vì có nhiều khán giả, bạn bè, đồng nghiệp yêu thương quan tâm. Ví như ông bạn già của ông là diễn viên Phan Văn Sáng, từng nổi tiếng với “Chim phóng sinh” dù chân đang bị thương tật vẫn vội vàng một thân một mình vào viện thăm ông khiến ông vô cùng cảm động. Lê Bình cảm nhận được tình người vẫn ấm áp và tình nghệ sĩ vẫn rất đẹp. Ông tự cảm nhận bản thân vẫn may mắn hơn nhiều người vì ít ra, ông vẫn có đủ tiền trang trải cho chi phí chữa trị. Ông kể, có một đôi vợ chồng lao động nghèo có mẹ nằm chung dãy phòng với ông, hoàn cảnh còn đáng thương hơn. Một ngày, họ làm việc cật lực cũng chỉ kiếm được gần 700 ngàn đồng. Vậy mà phải trả viện phí hết 200 ngàn đồng. Số tiền ít ỏi còn lại, cả hai vợ chồng phải tằn tiện để chi tiêu cho cả gia đình.

Lê Bình cũng cho biết, ông cũng biết thông tin Mai Phương nằm viện chung khoa với mình: “Thôm đó, tôi đã lên thăm hỏi, động viên cho con bé. Tôi đùa với Mai Phương rằng, tôi là người cũ rồi nên lên thăm người mới. Tôi khuyên con bé vui vẻ sống. Chuyện gì tới sẽ tới. Lo hoài cũng không giải quyết được gì.

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 9Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 10

Nghệ sĩ Lê Bình, lạc quan mỉm cười đối diện với ung thư: 'Tôi không sợ chết, chỉ sợ phải ngồi xe lăn' - Ảnh 11

Diễn viên Phan Văn Sáng dù chân thương tật vẫn vào viện thăm Lê Bình

Kết thúc câu chuyện với chúng tôi, Lê Bình dặn đừng có viết ông vất vả, khóc lóc cũng đừng kêu gọi gì cho ông bởi khi nào ông cần và chịu hết nổi sẽ “la” lên cho mọi người cùng biết. Ông chia sẻ: “Tôi có thấy có nghệ sĩ Quốc Thuận kêu gọi mọi người quyên góp nhưng tôi đã nói rồi, thực sự tôi không muốn. Lúc đầu, tôi đã giấu không cho ai biết nhưng cô giường bên cạnh lại đăng tải hình ảnh tôi lên mạng nên nhiều người mới biết đến thế. Mỗi người có một số phận, tôi là kép già rồi nên mọi người hãy giúp đỡ Mai Phương vì cháu còn con nhỏ. Tôi có nói với Quốc Thuận, chú chưa gào lên, chừng nào chú gào lên là chú cần sự giúp đỡ. Còn bây giờ tự thân chú lo được thì hãy để chú tự lo. Ai muốn thăm thì vào thăm chứ tôi không muốn đưa số tài khoản cho ai cả."

Cuộc đời cay đắng của nghệ sĩ Lê Bình: Con nghiện, vợ nợ nần vì mê đề đóm

Lê Bình là người chân thật và tài hoa. Trong nghệ thuật, anh tài năng bao nhiêu thì ngoài đời thực, anh lận đận đối mặt với muôn vàn đau khổ bấy nhiêu.

TIN MỚI NHẤT