Nghệ sĩ Hương Dung nhắn gửi con trai Hà Duy sau án phạt dừng bay vì ma tuý

Hậu trường 13/09/2023 11:29

Nghệ sĩ Hương Dung và con trai Hà Duy đã chọn cách đối diện với sự thật, không né tránh hay giấu diếm với truyền thông.

Hà Duy từng là diễn viên "nhí" nổi tiếng, góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam. Trưởng thành, Hà Duy bỏ nghiệp diễn và theo đuổi nghề Phi công khiến nhiều người mến mộ.

Tuy nhiên tháng 7/2023, cộng đồng mạng dậy sóng khi Trung tâm y tế hàng không thực hiện kiểm tra sức khỏe bất ngờ đối với phi công Phạm Hà Duy trước chuyến bay VN578, phát hiện dương tính ma túy.

Nghệ sĩ Hương Dung nhắn gửi con trai Hà Duy sau án phạt dừng bay vì ma tuý - Ảnh 1
Phi công Phạm Hà Duy kiểm tra sức khoẻ trước chuyến bay VN578.

Hiện tại, phía Hãng hàng không Vietnam Airlines đã tạm đình chỉ công tác đối với Hà Duy và vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng nếu có đủ căn cứ, phi công này sẽ đối mặt với mức kỷ luật cao nhất là sa thải.

Sau án phạt dừng bay, nhân dịp sinh nhật con trai Hà Duy, trên trang cá nhân facebook, nghệ sĩ Hương Dung viết: "Hôm nay là con tròn 34 tuổi, bước sang tuổi mới (35) mà vẫn còn như 1 đứa trẻ (nói không nghe, thích làm những việc ngoài tầm kiểm soát của chính bản thân), nhiều lúc mẹ tự hỏi và cũng đã nói chuyện với con rất nhiều: 'Bao giờ con mới để cho mẹ được thảnh thơi'? Sinh nhật lần này chắc không thể như những lần trước đúng không con?

35 chưa phải muộn nhưng cũng không còn nhiều thời cơ nữa đâu, nhiều lần mẹ tự dằn vặt mình, mẹ không hiểu mẹ sai ở đâu? Bây giờ thì mẹ hiểu rồi. Mẹ chỉ muốn nói với con, cha mẹ thương con vô điều kiện nhưng xã hội này phải có điều kiện họ mới thương con. Con đã NGỘ ra được chưa con? Thất bại ở đâu hãy đứng lên ở đó, phía trước còn nhiều điều tốt đẹp nhưng cũng không ít cám dỗ, hãy làm một người con hiếu thảo nghe con”.'

Nghệ sĩ Hương Dung nhắn gửi con trai Hà Duy sau án phạt dừng bay vì ma tuý - Ảnh 2
Nghệ sĩ Hương Dung nhắn gửi con trai Hà Duy sau án phạt dừng bay vì ma tuý.

Như vậy, nghệ sĩ Hương Dung và con trai Hà Duy đã chọn cách đối diện với sự thật, không né tránh. Hà Duy mới đây cũng đã hoạt động trở lại trên trang cá nhân có hơn 43 nghìn người theo dõi. Anh cũng đăng tải những video ngắn trên tiktok. Có vẻ như Hà Duy đang muốn quay trở lại với nghiệp diễn xuất. Bên dưới bài đăng, vài người bạn của anh để lại bình luận: "Lâu lắm không thấy anh đóng, nay xem thấy hay hay"; "vẫn là có duyên làm diễn viên quá anh"…

Trước khi xảy ra scandal này, hồi năm 2007 Hà Duy cũng từng gây ầm ĩ trên báo chí khi bị công an bắt quả tang đang "bay lắc" tại nhà bạn. Trao đổi với phóng viên Gia đình&Xã hội khi đó, NSƯT Hương Dung - mẹ Hà Duy nói rằng chị rất "sốc" khi nhận được hung tin vì Hà Duy luôn được gia đình giáo dục và kiểm soát rất nghiêm khắc. Sự việc khiến nữ nghệ sĩ buồn lòng một thời gian khá dài. Đó cũng là lý do để chị quyết định không để Hà Duy tiếp tục đi theo con đường nghệ thuật.

Nhắc đến lỗi lầm của Hà Duy năm đó, NSƯT Hương Dung chia sẻ: "Trong các con, người khiến tôi "tốn" nhiều nước mắt hơn cả là cậu con trai thứ hai Hà Duy. Nhiều người cứ nghĩ, Hà Duy là con trai duy nhất trong nhà, lại giống mẹ nhiều thì dễ được mẹ yêu chiều hơn so với chị và em gái. Nhưng Hà Duy là người bị "ăn" đòn nhiều nhất. Tôi không có suy nghĩ yêu con là chiều con. Chăm con, hết lòng vì các con thì đúng là hiếm có người bằng nhưng kèm theo đó là sự nghiêm khắc của "cái đầu lạnh" cũng hiếm có.

Sự việc này gợi nhớ đến scandal "bay lắc" của Hà Duy từng khiến mẹ anh, NSƯT Hương Dung vô cùng "sốc" và đau lòng.

Từ diễn viên nhí trở thành phi công "vạn người mê", hotboy Hà Duy có cuộc sống sung túc nhưng đường tình... chằng hề ngọt ngào

Hà Duy từng là sao nhí Việt thu hút được sự quan tâm của nhiều ngươi hâm mộ cả nước, dự đoán sẽ trở thành diễn viên xuất sắc trong tương lai nhưng nam diễn viên bất ngờ chuyển sang nghề phi công.

TIN MỚI NHẤT