Nam ca sĩ nổi cùng thời với Tuấn Hưng, Bằng Kiều giờ đã là "ông bố 5 con", đứng sau hàng loạt hit đình đám, U45 trở lại sân khấu vẫn nhảy cực "sung"

Hậu trường 12/01/2024 15:40

Sau 12 năm viết nhạc, Tú Dưa, thành viên của “boy band” đầu tiên ở Việt Nam chính thức trở lại với vai trò ca sĩ bằng nghệ danh Mars Anh Tú.

Rời xa hào quang sân khấu, an phận làm “cha đẻ” của nhiều bài hit

Cuối thập niên 1990, cái tên Nguyễn Anh Tú hay Tú Dưa được nhiều khán giả biết đến khi là một mảnh ghép của ban nhạc Quả Dưa Hấu gồm những tên tuổi đình đám như Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tường Văn. Với phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, ban nhạc được ví như làn gió mới của âm nhạc Việt, làm mưa làm gió nhiều sân khấu ca nhạc trên khắp mọi miền tổ quốc. Thế nhưng vào năm 2000, “boy band” đầu tiên ở Việt Nam bỗng tan rã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Nam ca sĩ nổi cùng thời với Tuấn Hưng, Bằng Kiều giờ đã là 'ông bố 5 con', đứng sau hàng loạt hit đình đám, U45 trở lại sân khấu vẫn nhảy cực 'sung' - Ảnh 1

Trong khi Bằng Kiều, Tuấn Hưng vẫn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp thì sự nghiệp ca hát của Anh Tú bị ngắt quãng thời gian dài vì nhiều yếu tố trong cuộc sống. Trong suốt thời gian này, anh vẫn tham gia nhiều chương trình ca hát, song không có sản phẩm nào cụ thể về âm nhạc để gửi đến khán giả. 

Từ năm 2010, nam ca sĩ sinh năm 1979 này được biết đến nhiều hơn với vai trò sáng tác và được ghi nhận là một trong các hit maker (người tạo hit) của nhạc Việt. Các sáng tác của anh như "Anh nhớ em", "Hối hận trong anh", "Nắm lấy tay anh", "Giữ lại hạnh phúc", "Duyên mình lỡ"… nhanh chóng làm dậy sóng giới mê nhạc và trở thành những bản hit qua giọng hát của các ngôi sao đình đám như Tuấn Hưng, Thu Phương, Hương Tràm.

Nam ca sĩ nổi cùng thời với Tuấn Hưng, Bằng Kiều giờ đã là 'ông bố 5 con', đứng sau hàng loạt hit đình đám, U45 trở lại sân khấu vẫn nhảy cực 'sung' - Ảnh 2

Bên cạnh việc sáng tác, cựu thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu còn điều hành hai công ty sản xuất âm nhạc tại TP HCM. Công ty của anh tham gia sản xuất cho liveshow của Hoàng Thùy Linh, Vũ Cát Tường… và hỗ trợ về chuyên môn cho nhiều nghệ sĩ. 

Chia sẻ về công việc của mình, nam ca sĩ 7x nói: "Tôi nghĩ Tổ nghề đãi mình vai trò nào, mình cứ làm tốt vai trò đó. Tôi may mắn đưa bài nào cho ca sĩ hát, họ cũng gặt hái thành công".

Sau nhiều lận đận, giờ hạnh phúc viên mãn bên vợ đẹp và 5 người con

Là ca nhạc sĩ tài năng nhưng chuyện tình duyên của ca sĩ Anh Tú lại khá lận đận. 

Cuộc hôn nhân đầu của anh là với "nữ hoàng Whusu" Thúy Hiền vào năm 2002. Cả hai gặp nhau sau khi đóng chung một bộ phim rồi nảy sinh tình cảm và quyết định gắn bó. Trước đó, nam ca sĩ đã có một người con riêng khi mới 20 tuổi nhưng không kết hôn. 

Sau 4 năm chung sống, cặp đôi tuyên bố ly hôn khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng cũng như nuối tiếc. Cả hai có 2 người con chung là Lam Phương và Ngân Hà. Dù không còn song hành cùng nhau nhưng Tú Dưa và Thúy Hiền vẫn luôn trân trọng nhau.

Nam ca sĩ nổi cùng thời với Tuấn Hưng, Bằng Kiều giờ đã là 'ông bố 5 con', đứng sau hàng loạt hit đình đám, U45 trở lại sân khấu vẫn nhảy cực 'sung' - Ảnh 3

Cuộc hôn nhân lần hai của anh là vào năm 2007 với ca sĩ Phương Hà. Chỉ hai năm sau khi tiến vào lễ đường, cả hai đã chia tay do không tìm được tiếng nói chung trong quan hệ vợ chồng.

Sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, năm 2009, ca sĩ Anh Tú đã tìm thấy bến đỗ đời mình bên nữ ca sĩ Lam Trang- người kém anh đến 10 tuổi. Qua 7 năm chung sống, tổ ấm của cặp vợ chồng nghệ sĩ này ngày càng đông thành viên khi có thêm 2 thiên thần nhỏ chào đời. Hiện tại, nam ca sĩ đã trở thành ông bố 5 con của showbiz Việt.

Nói về các con, nam ca sĩ tự hào khi hầu hết các bé đều thừa hưởng gen nghệ thuật của bố. Anh mong các con sẽ nghiêm túc theo đuổi và sống được với đam mê của mình.

U45 bất ngờ “lột xác”, làm lại từ đầu với nghệ danh mới

Sau 12 năm chuyên tâm viết nhạc cho người khác hát, cuối năm 2022, Anh Tú quyết định đổi nghệ danh thành Mars Anh Tú, chọn phong cách thời trang mới và trở lại làm ca sĩ để hoàn thiện chặng đường còn dang dở và để lại nhiều tiếc nuối. 

Ở tuổi U45, anh thú nhận bản thân còn rất thích hát và cho rằng hiện giờ, không ai nặng nề chuyện tuổi tác nên anh cũng không ngại "làm lại từ đầu" ở tuổi ngoài 40.

Nam ca sĩ nổi cùng thời với Tuấn Hưng, Bằng Kiều giờ đã là 'ông bố 5 con', đứng sau hàng loạt hit đình đám, U45 trở lại sân khấu vẫn nhảy cực 'sung' - Ảnh 4

“Vốn xuất thân là ca sĩ nên tôi vẫn còn rất yêu ánh đèn sân khấu. Vì thế tôi thường hay hát livestream và đưa lên trang cá nhân trên mạng xã hội, nhận được nhiều sự ủng hộ. Có nhiều bình luận bày tỏ sự yêu thích giọng hát của tôi nhưng họ không tìm được các sản phẩm chính thức để nghe. Đó chính là động lực thôi thúc tôi quay trở lại con đường ca hát”, anh chia sẻ.

Sau hơn 1 năm sử dụng nghệ danh mới là Mars Anh Tú, nam ca sĩ liên tục trình làng các sản phẩm của mình tới khán giả. Mở đầu là album The Ballad và sau đó là EP Mars Moods - những bản hit một thời được làm mới lại trẻ trung và trendy.

Nam ca sĩ nổi cùng thời với Tuấn Hưng, Bằng Kiều giờ đã là 'ông bố 5 con', đứng sau hàng loạt hit đình đám, U45 trở lại sân khấu vẫn nhảy cực 'sung' - Ảnh 5

Trong đêm nhạc gần đây nhất mang tên Mars Moods - Vết son, Mars Anh Tú chiêu đãi khán giả với những bản hit tự sáng tác quen thuộc. Xuất hiện với bộ trang phục đen, với hình ảnh “ông chú đi hát ở tuổi 44”, anh chào mọi người bằng ca khúc Ngày em quay lại với những bước nhảy vũ đạo cực sung sau nhiều tháng tập luyện. 

Chia sẻ với giới truyền thông, anh cho biết bản thân đã dành nhiều thời gian để tập luyện thể thao, giải phóng hình thể để có vẻ ngoài lãng tử, phong trần. Thậm chí, anh còn chi tới 2 tỷ đồng cho việc đầu tư trở lại và tự tin sẽ không thất bại.

Sự tự tin của Anh Tú có lẽ còn đến từ sự ủng hộ không chỉ của khán giả đã theo anh nhiều năm mà còn ở những người thân thiết. Đêm nhạc thực hiện vừa vặn, giàu cảm xúc, kết thúc trong những cái ôm thân thương của khán giả dành cho Mars Anh Tú.  

(Tổng hợp)

Sau phốt bị vợ ba Lam Trang chỉ trích, Tú Dưa thừa nhận 'chuyện gia đình mang lên Facebook là quá dở rồi', còn nói để 'hai vợ chồng đóng cửa bảo nhau'

Tú Dưa lên tiếng xác nhận cuộc "đấu khẩu" giữa vợ chồng anh đều là hiểu lầm, nhất thời trong lúc tức giận.

TIN MỚI NHẤT