Mối quan hệ không ngờ giữa Việt Hương và Hoài Linh, Thúy Nga

Hậu trường 05/03/2018 06:28

Việt Hương nói chị ít giao du, thỉnh thoảng đi ăn với Hoài Linh, Trấn Thành và khi nào không chạy show chị lại về Mỹ với chồng con.

“Tôi có rất ít bạn trong showbiz”

- Nếu so với những diễn viên hài khác, Việt Hương biết giữ hình ảnh, ít xảy ra scandal. Chị có bí quyết gì?

- Tôi sống với tâm niệm “tiên trách kỹ, hậu trách nhân”. Hạnh phúc của bản thân, nếu giữ được ở một góc nào đó, tôi sẽ giữ cho riêng mình. Cuộc sống với những điều tốt đẹp, tôi sẽ chia sẻ với mọi người. Còn những gì chưa đẹp, tôi sẽ chiêm nghiệm để nhận ra sai sót của bản thân.

Con người không ai xấu toàn diện. Nếu sai, tôi luôn xem xét lại mình trước hết, không vội trách người khác. Trên mạng xã hội hiện nay, người ta thường có thói quen “ném đá” khi một ai đó sai lầm. Tôi không bao giờ hùa theo, bởi tôi nghĩ rằng biết đâu đó, trong cuộc sống này họ lại có mặt đẹp khác, mình không nên đánh đồng.

Nếu người ta không xấu như mình nghĩ, những lời đã nói có lấy lại được không, làm thế vô tình xúc phạm, làm tổn thương họ.

Mối quan hệ không ngờ giữa Việt Hương và Hoài Linh, Thúy Nga - Ảnh 1
Việt Hương không chê bai người khác bởi chị luôn tin rằng ai cũng có mặt tốt.

- Thế nên, Việt Hương chỉ chia sẻ những câu chuyện vui thay vì nói nhiều về gia đình?

- Tôi nhận thấy mọi người ít có sự chia sẻ, thông cảm dù mạng xã hội phát triển. Ngày xưa, má tôi vẫn dạy khi đi học về nếu thấy đám tang, nếu đội mũ thì bỏ xuống cúi chào và đi qua. Nhưng giờ tôi không thấy những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy. Tôi không hiểu vì sao đám đông lại thích gây gỗ, đánh nhau và còn kích động điều đó.

- Vậy còn công tác thiện nguyện?

- Việc tôi đăng hình ảnh của những chuyến thiện nguyện đều có lý do. Tôi chưa bao giờ kêu gọi hay xin xỏ của ai. Tôi có bao nhiêu tiền, tôi làm bấy nhiêu, tiền tôi kiếm được từ việc bán đĩa hoặc quần áo từng mặc. Nhưng trong những chuyến lưu diễn, bà con hải ngoại cứ dúi tiền vào tay bảo cho họ gửi về quê nhà.

Ngày xưa không có mạng xã hội, người ta nghi ngờ không biết Việt Hương có trao tận tay cho người nghèo không. Thế nên, tôi đăng tải để có sự minh bạch. Hơn nữa, tôi mong việc chia sẻ với bà con nghèo sẽ xua tan những sân si, để người ta nhìn thấy lòng sẽ hân hoan hơn.

Tôi biết, chỉ cần mình đăng một hình ảnh xàm vui, lượng thích và bình luận rất cao vì người ta thích điều đó. Nhưng khi đăng ảnh từ thiện, lượt tương tác rất thấp. Tôi chấp nhận mình không thu hút dư luận bằng những câu chuyện đời tư, nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện để ấm lòng người nghèo.

Mối quan hệ không ngờ giữa Việt Hương và Hoài Linh, Thúy Nga - Ảnh 2
Danh hài hải ngoại vẫn gắn bó với công tác thiện nguyện vì di nguyện của mẹ.

- Ngoài công việc và từ thiện, Việt Hương dường như ít ra ngoài. Vì sao vậy?

- Tôi ít đi đâu sau giờ diễn hay quay hình. Kết thúc ngày làm việc, tôi lại về nhà nghỉ ngơi, không đi chơi với ai. Nếu xong việc, tôi lại quay ngược về Mỹ với chồng con.

Nếu có thời gian rảnh, tôi thường hay nấu một số món ăn đem đến phim trường để mọi người cũng ăn chung vì mấy anh em biết mình thích ăn gì. Ở Việt Nam, nhà tôi chỉ có 2 chị em, nhưng mỗi lần nấu nướng đều nấu cho tất cả. Thỉnh thoảng, tôi lại dặn anh Tấn Beo, nhà có đám tiệc cứ kêu em qua. Lâu lâu tôi cũng đi ăn, nhưng với người thân như anh Hoài Linh hay Chí Tài, Trấn Thành. Tôi thích cuộc sống như vậy, không phải lúc nào cũng cứ rùm beng cho mọi người biết.

Mối quan hệ bất ngờ giữa Việt Hương – Thúy Nga

- Việt Hương cũng rất nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp như Hoàng Mập hay Tiết Cương, nhưng mọi việc đều âm thầm. Người ta bảo chị đang ở trên cao nên muốn kéo bạn bè lên. Chị nói thế nào về việc này?

- Hoàng Mập tuy khác lớp nhưng chơi rất thân. Hoàng Mập có tâm với nghề nên khi anh sản xuất phim, tôi sẵn sàng đóng và bảo “anh cứ làm đi, khi nào có thì trả cát-xê cho em sau”. Tiết Cương có thực lực, nếu bạn không giỏi, tôi kéo thì cả 2 cùng “chết”.

Nhưng Tiết Cương học ĐH Hàng hải nên có suy nghĩ khác lắm. Có thời gian Cương buông nghề, tôi phải nói nhiều lắm mới kéo bạn lại. Vì tôi tiếc cho Cương, bạn tài năng nên không được bỏ. Hài nằm ở tính thời sự, phải cập nhật hàng ngày, mình phải chịu khó là vậy.

Sau này, tôi làm giám khảo nhiều chương trình, thấy em nào có tố chất, tôi đều tạo điều kiện. Nhưng tính tôi không thích “show” ra ngoài, làm được cứ âm thầm thôi.

Mối quan hệ không ngờ giữa Việt Hương và Hoài Linh, Thúy Nga - Ảnh 3
Việt Hương nói chị tốt nghiệp đã 21 năm nhưng lại có rất ít bạn bè trong showbiz.

- Thế nên Minh Nhí mới bảo “Việt Hương khôn ngoan bao nhiêu, Thúy Nga tồ bấy nhiêu”. Có tin đồn cho rằng sự trở lại của nam diễn viên cũng một phần do chị tác động với các nhà sản xuất, bầu show. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Do thầy Minh nghĩ vậy thôi chứ nói tôi thông minh thì hơi quá. Mỗi người có một cách sống. “Một ngày làm thầy, cả đời làm cha”, khi nào làm gì đó cho thầy, tôi đều gọi điện, vì thầy như cha mình, họ cần một góc riêng. Khi thầy nói mở sân khấu, tôi cũng hết hồn, nhưng không dám cản.

Vì thầy lớn tuổi, đó là niềm vui của thầy ở tuổi này. Tôi nói với thầy không chỉ tinh thần, nếu thầy thiếu tiền hoặc bị lỗ, tôi sẵn sàng hùn vốn để phụ thầy gồng gánh sân khấu. Tôi nghĩ của cho không bằng cách cho, thầy cần gì tôi làm hết.

- Vậy còn mối quan hệ giữa Việt Hương và Thúy Nga thế nào, khi người vẫn được độ hot, người kia lại ngập trong scandal?

- Tôi và Thúy Nga vẫn kết hợp với nhau ở hải ngoại. Nhưng mỗi đứa chọn một hướng đi khác nhau, riêng về mối quan hệ bạn bè vẫn bình thường từ xưa đến nay. Con tôi và con Thúy Nga vẫn tắm chung một bồn nước. Nếu tôi không tin Nga, tôi không để con gái qua nhà Nga ở. Ngược lại, Nga cũng vậy.

Mỗi người đều đã lớn, tôi nghĩ phải tôn trọng suy nghĩ cá nhân. Nếu bạn vượt quá, tôi cũng chỉ khuyên chứ không dẫn đường được. Đôi lúc, mọi người nghĩ Việt Hương nổi tiếng hơn, nhưng ở góc nào đó, Thúy Nga vui với lựa chọn của cô ấy.

Vợ chồng Việt Hương tặng hơn 100 triệu đồng cho người nghèo

Chồng và con gái của Việt Hương về nước để đồng hành cùng vợ trong chuyến từ thiện ở vùng lũ Khánh Hòa.

TIN MỚI NHẤT