Màn trình diễn thảm họa của con nuôi Hoài Linh từng khiến nam danh hài phải đăng tâm thư trần tình

Hậu trường 28/10/2021 07:35

Tiết mục gây ồn ào của con nuôi Hoài Linh - Cao Hữu Thiên trên sân khấu Gương Mặt Thân Quen năm 2014 gây ra cho nam giám khảo rất nhiều sóng gió.

Cách đây 7 năm về trước, con trai nuôi của Hoài Linh bị cộng đồng mạng gán mác "thảm họa của thảm họa" vì màn trình diễn tệ hại trong đêm chung kết Gương Mặt Thân Quen. Khi ấy, Cao Hữu Thiên được biết tới với danh nghĩa con nuôi Hoài Linh, mới bắt đầu sự nghiệp nhưng lại được làm khách mời diễn Chung kết một cuộc thi lớn.

Anh trình bày ca khúc Anh nhưng lại xử lý vụng về, hát chênh phô, lạc giọng khi lên nốt cao, sai kỹ thuật. Bộc lộ quá nhiều nhược điểm, Cao Hữu Thiên bị nhận xét là phá hỏng bản gốc của Hồ Quỳnh Hương và nhận chỉ trích dữ dội của khán giả trên các trang mạng xã hội. Một số người xem còn thẳng thừng chê bai giọng hát của Cao Hữu Thiên đã vô tình "phá nát chương trình" và "tra tấn tai người nghe".

Nhiều khán giả không hiểu tại sao một tiết mục tệ hại như vậy có thể lên sóng truyền hình trực tiếp của một đêm Chung kết quan trọng.

Màn trình diễn thảm họa của con nuôi Hoài Linh từng khiến nam danh hài phải đăng tâm thư trần tình - Ảnh 1
Hoài Linh và con trai nuôi Cao Hữu Thiên

Trả lời truyền thông về lý do Cao Hữu Thiên xuất hiện trong đêm chung kết, nhạc sĩ Nguyễn Hà - đạo diễn chương trình - thừa nhận "đó là một quyết định chủ quan do tình cảm nội bộ, cụ thể là do anh Hoài Linh giới thiệu và tôi đồng ý".

Sau màn trình diễn này, nghệ sĩ Thành Lộc bất ngờ đăng status về chuyện lăng xê "thảm họa" làm nhiều người liên tưởng tới trường hợp của con trai nuôi Hoài Linh. Dù không nói thẳng tên nhưng qua cách Thành Lộc gọi nhân vật tên là "em", là "CHT", khán giả có thể hiểu được nam nghệ sĩ nhắc đến ai.

NS Thành Lộc viết trên trang cá nhân: "Em nó không có lỗi trong chuyện này vì trình độ của em nó vậy thì em nó trình diễn như vậy, chỉ có cái đứa nào đem em nó vô cho nó hát trong chương trình trực tiếp thế này thì đáng bị đét cho mấy cây roi mây mà thôi. Tội này gọi là tội lăng xê hổng đúng chỗ nè!

Được hát trên sân khấu truyền hình là một vinh dự mà cũng là một áp lực lớn, đừng tưởng các ca sĩ đẳng cấp mà không khớp. Đã thấy nhiều ngôi sao hát đâm hơi muốn chết khiếp. Cũng đã từng chứng kiến nhiều ngôi sao hát trong những game show trước khán giả bị hụt hơi, lạc giọng (may mà không trực tiếp), thấy thương luôn. Rồi đợi khán giả về hết mới quay hình lại cho bớt nhục. Bởi vậy cho nên phải châm chước cho đàn em đàn cháu, bị khớp tinh thần quá nên hát tệ xí mà".

Trước sự cố của con trai nuôi, Hoài Linh cũng từng lên tiếng viết "tâm thư" gửi báo chí: "Có những cuộc thi có thể sắp xếp được hết, nhưng ‘mua danh ba vạn, bán danh ba đồng’. Dư luận cho rằng, Cao Hữu Thiên được tôi ‘cài cắm’ vào chương trình nhằm lăng xê con nuôi của mình và thắc mắc sao tôi nhiều con nuôi thế. Tôi xin nói rõ thế này, trong số lượng fan của tôi, có người gọi tôi bằng anh, có người gọi bằng chú, có người gọi tôi bằng bố. Cao Hữu Thiên là một trong số những người con của tôi".

 

Sự việc xảy ra đêm Chung kết, nam danh hài không đổ lỗi cho bất kỳ ai và cho rằng dư luận nói phần trình diễn trong show chung kết của Cao Hữu Thiên là thảm họa thì hơi quá. "Tôi là người giới thiệu Thiên, tôi có cái tai nghe nhạc không đến nỗi tệ để biết rằng cậu bé có hát được hay không. Nếu Thiên không biết hát làm sao tôi dám đưa lên sân khấu biểu diễn, và nhà tổ chức cũng thế… Thôi thì ‘mũi dại, lái chịu đòn’, con mình hư, hay làm chưa tốt, thì mình dạy.

Chuyện sự cố này coi như một lằn roi đầu tiên quất vào con tôi. Nhưng tôi không buồn con tôi. Tôi vẫn động viên con rằng, nếu con muốn thể hiện khả năng của mình, con hãy thể hiện một cách tốt nhất, hãy làm nghề bằng cả trái tim và đam mê…", Hoài Linh giãi bày.

Ảnh: Internet

'TẨY CHAY' - Từ khóa gây 'ám ảnh' với showbiz Việt: Cứ nhìn vào 'tứ trụ' Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành sẽ rõ!

Câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện với những hoài nghi và thắc mắc về việc tiếp nhận, minh bạch tiền ủng hộ khiến MXH như một "phiên chợ" rôm rả và nhiều tranh cãi. Từ khóa "tẩy chay" cũng nổi lên rầm rộ. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là cụm từ "ám ảnh" nhất suốt những tháng qua.

TIN MỚI NHẤT