Lan Phương viết nhật kí đi mổ, hài hước tiết lộ con mới sinh ngậm ngực bố

Hậu trường 27/05/2018 05:15

Vì muốn lưu giữ lại những kí ức về việc sinh con, diễn viên Lan Phương đã viết nhật kí và chia sẻ trên trang cá nhân.

Sau khi chào đón con gái đầu lòng cho chồng Tây, diễn viên Lan Phương viết nhật kí đi mổ để chia sẻ với người hâm mộ. Vì không thể sinh thường nên bác sĩ đã cho vợ chồng Lan Phương quyết định ngày mổ lấy con ra. Trước ngày sinh, nữ diễn viên đã khóc sưng mắt vì sợ, lo lắng và cảm thấy chưa sẵn sàng làm mẹ. Tuy nhiên, sáng 15/5/2017, cô đã cùng gia đình đến bệnh viện để mổ.

Lan Phương kể: "7h sáng đến bệnh viện, daddy và bà ngoại ngồi chờ cho mẹ được đưa đi thử máu, tắm gội, thay đồ bệnh viện, lên giường nằm đo nhịp tim thai. Đang nằm đọc vài trang sách thì các cô y tá bảo mẹ là đi mổ thôi. Mẹ bất ngờ không tin là nhanh thế. Mẹ chưa kịp chuẩn bị tinh thần, thế là mẹ oà khóc. Nằm trên giường đẩy, mẹ đi ngang qua chỗ daddy, bà ngoại và cô Trúc - trợ lý của mẹ. Mẹ vẫn khóc nức nở. Daddy ôm, hôn mẹ an ủi thật nhanh để mẹ đi.

Các cô đưa mẹ vào phòng mổ, nói chuyện vui cho mẹ hết khóc mà mẹ vẫn cứ khóc. Mẹ được tiêm mũi gây tê ở tuỷ sống, đau lắm nhưng nhờ các cô y tá ôm, mẹ đã làm được. Chân mẹ bắt đầu tê đi. Lồng ngực mẹ vẫn nhảy nhót vì nỗi sợ phòng mổ. Các cô đặt mẹ nằm xuống, chuẩn bị dụng cụ. Mẹ nói với các cô y tá là mẹ nhát lắm, các cô nhớ nói chuyện liên tục cho mẹ hết sợ. Thế là các cô nói đủ thứ chuyện linh tinh với mẹ, rồi các cô bảo mẹ kể chuyện vui vì các cô không nghĩ ra nữa, mẹ vội tìm chuyện để kể cho mẹ bớt run lúc bụng mẹ đang nẩy lên nẩy xuống vì bác sỹ mổ.

Lan Phương viết nhật kí đi mổ, hài hước tiết lộ con mới sinh ngậm ngực bố - Ảnh 1
Lan Phương khóc và lo lắng khi vào phòng mổ để sinh con đầu lòng. (Hình ảnh con gái của Lan Phương lúc mới sinh)

Mẹ kể vội chuyện chú Hồng Đăng chơi bẩn, cố tình thè lưỡi lên li cafe của mẹ vì mẹ sợ bẩn khi quay chung phim. Các cô cười còn vui hơn tết. Rồi mẹ cũng phá lên cười theo chuyển động của động tác bác sĩ làm trên bụng mẹ cho bớt sợ... Mẹ có cảm giác bác sĩ đang cố lấy cái gì đó ra mà không được. Một lúc sau bác sĩ lại cố làm lại và đột nhiên mẹ thấy bụng mẹ nhẹ hẳn. Mẹ im bặt chờ đợi. Các cô ý tá tò mò quay vào trong rèm che bụng mẹ để nhìn xem em bé thế nào. Mẹ vội bảo “ôi các chị đừng bỏ em, phải nhìn em nữa chứ. Các cô quay lại nhìn mẹ cười, và mẹ nghe một tiếng ọ ọe . Mẹ vẫn ôm tim chờ đợi. Mẹ thấy các cô ôm một sinh linh nhỏ và dây rốn còn lấp ló trong khăn quấn, đi ra ngoài. Mẹ cảm thấy đầu óc trống rỗng, cứ ngóng ra ngoài cửa chờ em quay lại.

Cửa mở, một cô y tá ôm em vào cho mẹ xem. Em được quấn kín chỉ hở khuôn mặt xinh xinh có cái mũi cao cao. Em được đưa đến sát mặt mẹ. Mẹ vẫn sửng sốt, vẫn bất ngờ với điều mẹ vừa tạo ra. Mẹ ghé sát mặt em, mẹ hôn em, nước mũi mặn măn của em chảy vào miệng mẹ".

Trong khi Lan Phương ở lại phòng mổ để khâu thì con gái được y tá đưa đi dù em bé chưa được tiếp xúc da kề da với mẹ. Đó cũng là điều tiếc nuối nhất của Lan Phương.

Nữ diễn viên chia sẻ tiếp: "Cô y tá đẩy em vào phòng kính. Mắt em mở to để hiểu chuyện gì đang xảy ra. Khoảng khắc ấy nhìn em ngây thơ và đáng yêu nhất trần đời. Rồi lồng kính mở ra, người đàn ông to lớn ấy nâng em lên và ôm em vào lòng. Ái chà, ngực người ấy toàn lông, ngứa chết đi được. Em khóc ré lên. Rồi ông ấy dịu dàng vỗ về em, hôn em liên tục và nói khẽ vào tai em “Daddy của con đây, chào con gái, chào thiên thần của cha...” .

Lan Phương viết nhật kí đi mổ, hài hước tiết lộ con mới sinh ngậm ngực bố - Ảnh 2
Người được da kề da với con gái không phải Lan Phương mà là chồng Tây. Con của nữ diễn viên còn ngậm ngực bố khi đói.

Daddy rớm nước mắt. Ôi hoá ra đây là cha của em. Người đàn ông to lớn như một cây đại thụ là daddy của em. Giọng nói cha trầm ấm, và rõ ràng là bây giờ em nhận ra giọng nói mỗi tối của daddy với em khi em còn trong bụng mẹ rồi. Ôi yêu daddy quá. Hoá ra là do mẹ phải ở trong phòng mổ nên em được đưa ra cho daddy ôm “skin to skin” đấy mà. Em nín khóc, dụi đầu vào ngục daddy. Daddy ôm em suôt gần 2 tiếng đồng hồ, nói với em bao nhiêu chuyện. Nhưng daddy cũng có nói thầm rằng đây là cuộc nói chuyện đầu tiên của cha và con gái nên sẽ là bí mật 2 cha con thôi, không một ai khác được biết, kể cả mẹ mình. Thật thú vị, mình mới có 2 tiếng tuổi đời mà đã có bí mật riêng rồi. Thích ghê!

Daddy còn gọi điện khoe em với ông bà nội, rồi daddy khóc nữa cơ. Em bắt đầu đói, bụng em bắt đầu sôi lên. Em cần cái gì đó vào bụng. Thế là em xoay cổ 2 bên tìm kiếm xem có gì cho vào miệng được không. Tìm mãi chưa thấy gì em cứ há miệng ngậm bất cứ thứ gì tìm thấy. Ui, em nhăn mặt phì ra ngay vì em ngậm vào miệng toàn lông cứng ngắc của daddy. Daddy buồn cười nhìn ra bà ngoại vẫn đang ngắm em ngoài cửa kính, ra hiệu kể chuyện em ngậm lông daddy và khó chịu phun ra.

Em thiếp ngủ trong tay cha, em thích tay cha lắm, tay cha to và vững chãi vô cùng, ngực cha ấm áp, khi quen rồi thì lông ngực của cha y như tấm nệm cho em nằm ấy".

 

Lan Phương viết nhật kí đi mổ, hài hước tiết lộ con mới sinh ngậm ngực bố - Ảnh 3

Lan Phương viết nhật kí đi mổ, hài hước tiết lộ con mới sinh ngậm ngực bố - Ảnh 4
Lan Phương bên con gái.

Con gái tròn 8 ngày tuổi, Lan Phương bồi hồi: ‘Tôi phải tập vượt qua những cơn đau do vết mổ và bầu ngực căng tức’

Sau hơn 1 tuần sinh con, sức khỏe của Lan Phương đã dần hồi phục. Và hiện tại, cô đang tập làm quen với việc chăm sóc con.

TIN MỚI NHẤT