Lan Phương gây hoang mang khi tiết lộ mình bị trầm cảm sau sinh

Hậu trường 03/06/2018 11:12

“Sao mọi người không thể tâm lý một chút, bớt lo lắng thay mẹ đi để đừng làm mẹ căng thẳng, trầm cảm thêm”, dòng chia sẻ của Lan Phương khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng cho tình trạng của cô.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Lan Phương lại tiếp tục viết tâm sự về nhật ký sinh con của mình. Nữ diễn viên khiến công chúng lo lắng khi chia sẻ chính sự quan tâm thái quá của người thân đến em bé đã khiến cô áp lực và gây trầm cảm sau sinh.

Lan Phương gây hoang mang khi tiết lộ mình bị trầm cảm sau sinh - Ảnh 1
Lan Phương bị trầm cảm sau sinh vì nhiều áp lực - Ảnh: FBNV

“80% phụ nữ sau sinh có triệu chứng trầm cảm. Mẹ cũng thế. Mới đầu mẹ tưởng mẹ không bị vì mẹ yêu em lắm, ngồi cả tiếng ngắm em cũng không chán, hôn hít suốt ngày, cảm giác hạnh phúc ấy chỉ khi sinh con ra mới hiểu được. Nhưng rồi mẹ bị.

...Mỗi lần cho em bú là mẹ đau lắm. Mẹ còn gần như không ngủ được 4 đêm ở bệnh viện nữa cơ. Chắc do mẹ đau, giường chật, làm gì cũng phải nhẹ nhàng để không làm em thức dậy nên mẹ không thư giãn để ngủ được. Rồi nỗi lo không có đủ sữa cho em, cảm giác bất lực không biết làm sao cho em đủ sữa mẹ...

Những mệt mỏi, lo lắng, thương em ấy mẹ chỉ biết chia sẻ một chút với mọi người. Nhưng kể cả daddy, ông bà ngoại và những người khác còn đang quá thích thú với sự xuất hiện của em nên gần như không ai quan tâm đủ đến cảm xúc của mẹ. Ngồi cạnh mẹ, ai cũng chỉ quan tâm đến em bú sữa đủ không? Em có khóc không? Ai cũng nói rất nhiều với mẹ là “phải cho bé bú nhiều vào...", ”cứ thế này em bé mệt thì sao...”, “phải chịu khó cho bé bú đi chứ...”, “phải cố mà chịu đau đi chứ...”

Còn daddy cũng nói “nếu không đủ sữa em cho con bú sữa bột đi...”

Lan Phương gây hoang mang khi tiết lộ mình bị trầm cảm sau sinh - Ảnh 2

Lan Phương gây hoang mang khi tiết lộ mình bị trầm cảm sau sinh - Ảnh 3
Lan Phương mong mọi người hãy tâm lý hơn để bệnh trầm cảm không nặng thêm - Ảnh: FBNV

Em biết mọi người đều lo cho em nhưng không ai hiểu là tất cả những nỗi lo ấy mẹ đều biết và mẹ là người lo nhiều nhất. Mọi người nói thêm vào chỉ làm mẹ bị căng thẳng thêm và bị mệt mỏi nhiều hơn mà thôi.

Mọi ánh mắt đều vào em, mọi cảm xúc đều là cho em, trong khi chẳng ai quan tâm đủ đến mẹ là mẹ ngồi dậy đau thế nào trong đêm, mẹ chật vật cho em bú đau đớn thế nào để mà động viên mẹ một cách dịu dàng hơn.

Đêm thứ 4 lúc 3 giờ sáng ở bệnh viện, mẹ không thể nào ngủ được, đột nhiên mẹ thấy giận dữ, thấy tủi thân và đơn độc rồi mẹ khóc nức nở. Em nằm cạnh mẹ chẳng biết làm gì giúp mẹ, chỉ biết yên lặng ngủ ngoan cho mẹ đỡ mệt.

...Mới thấy mẹ vắt sữa về, bà ngoại đã nghiêm khắc hỏi về việc có cố cho em bú hay không... Cơn giận của mẹ trào lên, mẹ bảo mẹ rất mệt, xin mọi người đừng ý kiến nữa rồi mẹ khóc dù đã cố hết sức kìm lại. Mẹ nuốt bát cháo sáng mà nước mắt cứ trào ra. Thương mẹ quá, sao không ai hiểu được là phụ nữ sau sinh cần được chia sẻ và quan tâm nhiều hơn như thế nào nhỉ. Sao mọi người không thể tâm lý một chút, bớt lo lắng thay mẹ đi để đừng làm mẹ căng thẳng, trầm cảm thêm. Mẹ đã cố hết sức để tự lo cho mình và em 24 giờ đồng hồ mỗi ngày rồi mà. Sao mọi người cứ thích có ý kiến riêng của mình và tạo áp lực và tổn thương mẹ thêm chứ. Em biết mọi người đều lo lắng nhưng lúc nhạy cảm này thì sự lo lắng ấy không giải quyết được gì hết, Lan Phương tâm sự về việc cô bị trầm cảm sau sinh.

Lan Phương gây hoang mang khi tiết lộ mình bị trầm cảm sau sinh - Ảnh 4
Lan Phương chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu của con gái - Ảnh: FBNV

Cuối bài viết, nữ diễn viên Cô gái xấu xí nhắn gửi: "Người mẹ nào cũng sẽ phải tự học cách chăm sóc và mang đến điều tốt nhất cho con mình. Không phải ngàn đời nay vẫn vậy hay sao? Em mong mọi người hiểu điều đó và hãy để những người mẹ mới sinh được thoải mái, và thư giãn học cách làm mẹ và chăm con mỗi ngày theo cách của họ”.

Những dòng chia sẻ của Lan Phương nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng và không ít người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng của bà mẹ trẻ.

 

Lan Phương khóc nức nở vì mẹ “vắt sữa đến rát ngực”, con vẫn bị hạ đường huyết vì đói

Chia sẻ của diễn viên Lan Phương về những khó khăn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ khiến chị em bỉm sữa đồng cảm vì thấy được hình ảnh của mình trong đó.

TIN MỚI NHẤT