Lan Phương khóc nức nở vì mẹ “vắt sữa đến rát ngực”, con vẫn bị hạ đường huyết vì đói

Chăm sóc con 31/05/2018 06:51

Chia sẻ của diễn viên Lan Phương về những khó khăn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ khiến chị em bỉm sữa đồng cảm vì thấy được hình ảnh của mình trong đó.

Diễn viên Lan Phương và ông xã ngoại quốc chào đón con gái đầu lòng ngày 15/5 vừa qua tại một bệnh viện quốc tế tại Hà Nội. Từ khi chính thức được lên chức mẹ, nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ về cuộc sống bỉm sữa cũng như ghi lại nhật ký về chuyện con gái Lina ra đời, có khi là nhật ký ngày sinh con, nỗi sợ phòng mổ đẻ hay khoảnh khắc con gái được gặp bố... Và mới đây nhất, Lan Phương đã có những chia sẻ khiến những người đã làm mẹ vô cùng đồng cảm về việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Lan Phương khóc nức nở vì mẹ “vắt sữa đến rát ngực”, con vẫn bị hạ đường huyết vì đói - Ảnh 1
Lan Phương bị tắc tia sữa khiến cô vô cùng đau đớn trong những ngày đầu mới sinh con. 

Cũng như nhiều chị em mới sinh con khác, Lan Phương đã gặp phải vấn đề tắc tia sữa khiến bản thân cô vô cùng đau đớn. Vậy nhưng điều khiến cô “khóc nức nở” còn là bởi dù đã cố gắng chịu đựng cơn đau để ngồi vắt từng giọt sữa nhưng bé Lina vẫn bị mệt và thậm chí còn hạ đường huyết dẫn đến ngủ li bì vì thiếu sữa.

Lan Phương viết: “Mẹ bị đau vì tắc sữa, em bú càng làm mẹ đau hơn. Mẹ rất sợ mỗi lúc đến giờ cho bú vì đầu ngực của mẹ bị tổn thương nhiều do em mút sai và quá mạnh nhưng mẹ vẫn cố cắn răng chịu đau . Rồi mẹ phải massage ngực đau không tưởng tượng được , rồi ngồi chiếu đèn hồng ngoại, rồi cặm cụi ngồi vắt sữa đến rát hết cả ngực, mãi vẫn chỉ có một tí sữa chảy vào bình cho em bú.

Mẹ không muốn em phải uống sữa ngoài nên có tí sữa nào là phải cố cho em bú hết. Qua ngày thứ 3 em thiếu sữa nên mệt lả người. Tắm sáng xong là ngủ suốt đến chiều. Daddy lo lắng hỏi bác sỹ. Bác sỹ đo đường huyết cho em mới biết em bị hạ đường huyết, bị mệt nên ngủ nhiều. Lúc đó mẹ đành để y tá cho em bú 1 bình sữa bột và ít đường cho em khoẻ lại. Đứng ngoài cửa kính nhìn vào phòng thấy em bú bình và ngủ thiếp đi, mẹ bật khóc nức nở trong lòng daddy.

Lan Phương khóc nức nở vì mẹ “vắt sữa đến rát ngực”, con vẫn bị hạ đường huyết vì đói - Ảnh 2
Con gái Lina của Lan Phương bị mệt và thậm chí còn hạ đường huyết dẫn đến ngủ li bì vì thiếu sữa.

Đêm ấy mẹ nằm nhìn em, cứ nghĩ đến việc mẹ cố cho em bú sữa mẹ hoàn toàn nhưng lại không đủ sữa làm em bị hạ đường huyết như vậy là mẹ khóc . Nước mắt ướt hết cả gối. Mẹ thương em bé bỏng vô cùng. Từ hôm đó mẹ bắt đầu có một chút trầm cảm sau sinh mà người ta gọi là “baby blue” đấy...”

Những chia sẻ của Lan Phương ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và không ít người bày tỏ lo lắng vì vừa thương Lan Phương phải chịu đau đớn, vừa thương bé Lina. Tuy nhiên, sau đó nữ diễn viên đã cập nhật thêm tình hình rằng: “Nhờ cô Đ. sinh cùng phòng cho em bú nhờ mấy lần và mẹ tích cực massage bầu ngực nên em vẫn khoẻ và 5 ngày sau mẹ đã có sữa nhiều cho em bú nên các cô chú đừng lo hay phán xét gì vội vàng nhé.”

Lan Phương khóc nức nở vì mẹ “vắt sữa đến rát ngực”, con vẫn bị hạ đường huyết vì đói - Ảnh 3

Ngoài ra, bà mẹ trẻ cũng xúc động chia sẻ về sợi dây tình cảm gắn kết tuyệt vời của mẹ và con gái sơ sinh: “Việc khó khăn nhất với mẹ là lúc em bú. Em cứ thấy có gì gần miệng mình là tợp lại ngay và cứ thế là mút, bất kể ngậm đúng hay sai. Khổ nỗi em toàn ngậm sai ti mẹ, mà em mút thì mạnh ơi là mạnh làm mẹ giật nẩy người lên vì đau. Em biết mẹ đau nên em vội dừng lại dò hỏi. Nhưng em còn bé quá, em vẫn đang học cách làm mọi việc trong cuộc đời nên em lại tiếp tục mút và khiến mẹ đau bật khóc.

Em thương mẹ lắm cơ, em cảm nhận được hết đấy. Từ lúc trong bụng mẹ, hễ mẹ khóc hay cười, tâm trạng thế nào em cảm nhận được hết. Có hôm mẹ ói vì ngộ độc, hay hôm khóc vì tủi thân, toàn bộ cơ thể mẹ rung lên, nằm bên trong em hiểu ngay mẹ đang buồn, đang mệt nên em yên lặng không đạp nhiều nữa, cố gắng yên tĩnh nhất có thể cho mẹ.

Khi ra đời rồi cũng vậy, chỉ cần nằm bên cạnh mẹ, mẹ vui hay buồn em biết hết. Có lúc mẹ bâng quơ nghĩ ngợi, thế là em thấy tủi thân, em mếu ngay.

Em thích nhất là nằm sát mẹ, dụi vào người mẹ, mẹ có cố nhích ra xa em thì 3 phút sau em đã nhích lại gần sát mẹ rồi.”

Chồng lười chăm con, hãy cho đọc ngay những lợi ích giật mình khi con được gần gũi bố

Một nghiên cứu về tâm lý của Mỹ cho rằng, những đứa con được thường xuyên gần gũi và được cha chỉ bảo tận tình thì sẽ rất thông minh (IQ cao).

TIN MỚI NHẤT