Lam Trường: "Tôi từng lo sợ khi con trai không nhận ra mình"

Hậu trường 19/06/2018 06:49

"Vì có lúc bé không nhận ra tôi, tôi sợ rằng An sẽ không nói gì với bé về sự tồn tại của ba nó. Tôi từng lo sợ con trai không nhận ra mình. Lúc đó nhìn con mình đau lòng chịu không nổi!”, ca sĩ Lam Trường chia sẻ.

Ca sĩ Lam Trường là một trong số những ca sĩ nhạc trẻ hàng đầu thập niên 90, gắn liền với nhiều thế hệ công chúng sau gần 20 năm. Đến nay, nam ca sĩ vẫn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, anh cũng hiếm khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân của mình. Nhưng những ai theo dõi đều biết được cuộc sống hôn nhân của ca sĩ Lam Trường cũng khá nhiều trắc trở khi đã từng một lần dang dở.

Lam Trường: 'Tôi từng lo sợ khi con trai không nhận ra mình' - Ảnh 1

Trong cuộc trò chuyện mới nhất cùng Dân trí, ca sĩ Lam Trường đã có những chia sẻ chân tình và cởi mở về cuộc sống của anh ở hiện tại cũng như những khúc mắc anh từng phải trải qua sau ly hôn.

Tôi và bà xã đang sống rất hạnh phúc

Lam Trường: 'Tôi từng lo sợ khi con trai không nhận ra mình' - Ảnh 2
Lam Trường và vợ - hotgirl Yến Phương, cả hai đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và có một cô con gái rất đáng yêu

Anh có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại?

Con gái tôi hiện được 15 tháng rồi, cháu rất khỏe mạnh và dễ thương. Tôi với Phương (Yến Phương - vợ nam ca sĩ) rất hạnh phúc dù công việc yêu cầu tôi phải di chuyển liên tục giữa Việt Nam và Mỹ, không có nhiều thời gian cho gia đình.

Thời gian đầu, lúc Phương mang bầu và mới sinh bé, tôi cũng cố gắng dành thời gian ở bên 2 mẹ con, nhưng hiện giờ mọi việc đã ổn thì bắt buộc mình phải đi diễn, đi quay trở lại. Tôi may mắn vì có người vợ luôn thông cảm và đứng phía sau ủng hộ chồng trong mọi hoàn cảnh!

Tuy nhiên, anh có nghĩ như vậy là thiệt thòi cho bà xã hay không?

Chắc chắn rồi! Nhưng trong cuộc sống gia đình, nhiều khi thiệt thòi lại là một ưu điểm. Vì có nhiều người tuy sống gần nhau mà quay lưng với nhau, thì cũng không hạnh phúc. Tôi với Phương thì ngược lại, rất tâm đầu ý hợp. Tôi tận dụng tối đa thời gian bên nhau để bù đắp phần thiệt thòi đó. Những lúc như vậy, tôi hay đi chơi với vợ con, giành làm việc nhà, sửa xe… như một người đàn ông của gia đình chứ không phải là một ca sĩ nữa.

Bố mẹ vợ cũng hiểu và rất yêu thương, thông cảm cho tôi. Tôi thấy may mắn vì được làm rể trong một gia đình như vậy!

Lam Trường: 'Tôi từng lo sợ khi con trai không nhận ra mình' - Ảnh 3
Lam Trường và con gái Tiêu Yên Lam, tên gọi thân mật Phoebe, năm nay bé được 15 tháng tuổi

Đến thời điểm hiện tại, anh có còn bận tâm chuyện tuổi tác giữa 2 vợ chồng?

Không thành vấn đề! Nói vui chứ bây giờ ra đường ai cũng khen tôi trẻ quá (cười). Chắc 2 vợ chồng ở gần nhau lâu nên giờ tôi cũng trẻ trung theo.

Tuy nhiên, đó là về ngoại hình thôi, còn tâm lí thì Phương là người rất sâu sắc, điềm đạm. Lúc trước Phương có hơi thẳng tính, nhưng nhờ học hỏi ở tôi và mẹ, Phương đã chịu đặt mình vào vị trí người khác, biết suy nghĩ thấu đáo hơn. Giờ có những việc Phương còn sâu sắc hơn tôi đấy (cười).

Chuyện anh từng ly hôn có ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình hiện tại?

Lúc đầu khi 2 đứa mới quen nhau thì nó có ảnh hưởng, một chút. Vì lúc đó Phương lo lắng, không biết con người thật của tôi thế nào, sợ gặp phải người đàn ông trăng hoa thì khổ. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu, thậm chí nói chuyện với ba mẹ của Phương thì tôi cũng chứng minh được mình rất nghiêm túc với mối quan hệ này.

Từng lo lắng vì con không nhận ra tôi

Lam Trường: 'Tôi từng lo sợ khi con trai không nhận ra mình' - Ảnh 4

Khi chia tay, vợ cũ có những phát ngôn không hay rằng anh bỏ bê con cái, anh có muốn lí giải gì không?

Tôi tin An (vợ cũ nam ca sĩ) sẽ hiểu. Chuyện tôi và con, An phải là người biết rõ nhất, tuy nhiên, có thể do còn giận nên cô ấy mới phát ngôn như vậy. Tôi nghe rất nhiều, nhưng không lấy đó làm mối bận tâm, và cũng không muốn gây thêm mâu thuẫn với An nữa!

Còn chuyện cu Văn (con của nam ca sĩ với người vợ trước), tôi vẫn rất yêu thương và lo lắng cho cu Văn bằng tất cả khả năng mình có được.

Cụ thể anh đã làm gì để chăm sóc cho bé?

Hiện giờ cu Văn đang phát triển rất tốt. Tôi thấy an tâm vì gia đình An rất biết cách chăm sóc con cái, và có truyền thống ăn học. Cu Văn học rất giỏi, được xếp danh dự trong bảng xếp hạng của trường, đạt điểm tuyệt đối nhiều năm liên tục.

Tôi và An còn cho bé học bơi, chơi đá bóng, tạo điều kiện tối đa để bé được làm những gì mình thích. Tôi vẫn luôn đứng bên cạnh ủng hộ tinh thần, tài chính hết mình. Ít nhất là đến bây giờ, tôi tin cu Văn không cảm thấy mình thiệt thòi nhiều đâu!

Vậy anh có dự định gì về tương lai của bé?

Những lúc bé cần cả ba lẫn mẹ, chắc chắn tôi sẽ luôn xuất hiện, mặc dù 2 cha con không sống gần nhau. Thời điểm 18 tuổi lúc bé vào đại học, tôi nghĩ sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, nên lúc đó tôi sẽ cố gắng dành nhiều thời gian chia sẻ với con.

Ngoài ra, tôi còn có ý định rước con về sống chung một thời gian, khoảng 3 tháng thôi cũng được. Tuy nhiên, đó chỉ là mong muốn thôi vì tôi còn phải hỏi ý kiến của An, mà đa phần là không được, vì làm mẹ, ai không thương yêu lo lắng cho con. Khi không còn là vợ chồng, sự không an tâm chắc chắn sẽ có!

Tuy nhiên, tôi vẫn chờ đến lúc bé có suy nghĩ chín chắn, tự quyết định được sẽ ở với ba hay với mẹ. Lúc đó mọi chuyện sẽ do bé quyết định, tôi không phải hỏi ý kiến của An nữa!

Hiện tại anh và bé có thường xuyên liên lạc với nhau?

Không thường xuyên lắm, mặc dù tôi rất muốn. Ở Mỹ có những giới hạn về tuổi tác, cu Văn vẫn chưa được phép dùng điện thoại, nếu ba mẹ cho bé dùng thì là phạm pháp.

Vậy anh gặp bé bằng cách nào?

Tôi vẫn hay bay qua thành phố bé đang sống để gặp, tặng quà, dắt bé đi chơi… Hai cha con đi chơi với nhau vui lắm, tôi cảm nhận được bé đã biết mình là ba của bé rồi.

Ngày xưa tôi hay lo sợ, cứ hỏi “Con có biết ba là ba con hôn?” (cười). Bé đã 12 tuổi rồi, tôi nghĩ bé đã hiểu chuyện hơn rất nhiều.

Lam Trường: 'Tôi từng lo sợ khi con trai không nhận ra mình' - Ảnh 5
Hình ảnh mới nhất của Lam Trường bên con trai Kiến Văn khi anh sang thăm và đi chơi cùng con.

Anh có sợ vợ cũ tác động không tốt đến mối quan hệ của 2 cha con?

Tôi có lí do để lo. Vì có lúc bé không nhận ra tôi, tôi sợ rằng An sẽ không nói gì với bé về sự tồn tại của ba nó. Lúc đó tôi thật sự lo sợ con trai không nhận ra mình. Tôi không sợ An nói xấu, tôi chỉ sợ An coi như mình không tồn tại. Lúc đó nhìn con mình đau lòng chịu không nổi!

Thay đổi hình ảnh để tham gia The Voice

Lam Trường bắt đầu tham gia các hoạt động showbiz trong nước cũng như ra mắt các sản phẩm riêng sau thời gian chạy show và đi về giữa Việt Nam và Mỹ

Lam Trường bắt đầu tham gia các hoạt động showbiz trong nước cũng như ra mắt các sản phẩm riêng sau thời gian chạy show và đi về giữa Việt Nam và Mỹ

Vì sao anh quyết định quay về Việt Nam để tham gia The Voice?

Tôi thích format và cách The Voice đề cao vai trò của 4 huấn luyện viên (HLV). Vì ngoài việc tìm kiếm những giọng hát tiềm năng, The Voice còn tạo điều kiện để các HLV hỗ trợ những giọng ca trẻ tỏa sáng, và tôi thấy được sức ảnh hưởng của mình lên nền âm nhạc Việt Nam từ đó.

Thêm vào đấy, tôi nghĩ khi The Voice được lên sóng thì hiệu ứng truyền thông của mình chắc chắn cũng sẽ tốt hơn trước rất nhiều.

20 năm qua anh luôn giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Liệu anh có đang gồng mình để giữ hình ảnh đấy?

Nó xuất phát từ chính tính cách của mình. Tôi không muốn mọi người nhìn mình như một người suồng sã, tự cao tự đại mà phải xuất phát từ tấm lòng, từ sự thân thiện của mình. Hình ảnh của tôi cũng không phải hoàn hảo đâu, tôi nói chuyện rất “lầy” và phá phách, chỉ có trong công việc tôi mới là người hoàn toàn khác.

Anh có cố thay đổi bản thân để tạo sự thu hút khi ngồi ghế nóng The Voice?

Tôi có nghĩ vấn đề đó. Là truyền hình thực tế, có tính tương tác cao nên mình cũng phải thay đổi để phù hợp với thị hiếu. Tôi không sợ nhạt, chỉ sợ mình quá hiền, không dám nói lên quan điểm của mình.

Lúc quay Vòng giấu mặt, mọi người cứ bảo anh Trường hiền quá, phải giành giật quyết liệt lên, mình cũng lo! Nhưng mỗi người một cá tính, nếu chương trình có những người hoạt ngôn rồi mà mình cũng vậy, thì vô tình mình đã bị họ cuốn theo. Nên tôi thay đổi, hài hước, giàu năng lượng hơn nhưng rất vừa phải, lâu lâu tạo điểm nhấn là được rồi (cười). Như lúc “chặn” Thu Phương, tôi nghĩ đó cũng là một điểm nhấn!

Vì sao anh chọn thời điểm này để quay trở lại?

Mỗi người đều có kế hoạch riêng của mình. Tôi không đặt nặng vấn đề thời điểm lắm. Còn lí do thì có vô vàn, vấn đề gia đình, ê-kíp… Tôi chỉ thấy đây là thời điểm thích hợp, thế thôi.

Hiện giờ có rất nhiều ca sĩ trẻ nổi lên, đây có phải là áp lực cho một người kì cựu như anh?

Không, thật sự thời gian gần đây tôi vẫn đi hát rất nhiều. Lấy một ví dụ như Hồng Ngọc, gần 10 năm nay Ngọc ít hát ở Việt Nam, nhưng lại là cái tên cực kì ăn khách ở Mỹ, hay anh Quang Linh cũng vậy. Chúng tôi vẫn đi hát đều, chỉ là ít xuất hiện trên truyền thông thôi.

Các ca sĩ trẻ hiện nay vẫn có những khó khăn riêng, vì với số lượng chương trình nhiều như vậy các bạn khó bật lên được sau 1, 2 chương trình. Mỗi người một hoàn cảnh, tôi nghĩ vậy.

Gần đây anh có cho ra mắt dự án “9Pm Live” tại Việt Nam. Dự án này có lẽ sẽ chiếm nhiều thời gian, anh có sợ mình lơ là chuyện gia đình?

“9Pm Live” là một dự án rất dài hơi, và chỉ mới tung ra 1/10 tập của mùa đầu tiên, nếu thành công sẽ còn có mùa 2, mùa 3… và chắc chắn sẽ có những MV được quay tại Mỹ để khán giả “đổi vị” và để tôi dễ sắp xếp lịch trình.

Do dự án xác định rõ lộ trình từ sớm nên thời gian chuẩn bị tương đối thoải mái và chủ động, tôi đã sắp xếp lịch đi quay xen kẽ với thời gian chạy show để giữ giọng, ngoài ra tôi còn dành ra một khoảng thời gian nhất định cho gia đình.

Anh có bao giờ thử so sánh thị trường âm nhạc trong nước và nước ngoài?

Tôi thấy các thị trường khác nhau nhiều lắm. Ở Mỹ, Canada, Úc hay những nước khác, đời sống âm nhạc của họ rất sôi động với nhiều show diễn trong nhà hát, sòng bài, club… Tuy nhiên, âm nhạc Việt Nam vẫn là tiền đề để người ca sĩ Việt có thể tiến ra được thị trường thế giới.

Lam Trường: Vợ tôi thà ở nhà, hơn ra ngoài thấy "gái lạ" hôn chồng

Lam Trường chia sẻ, vợ anh thà ở nhà chăm con còn hơn đi bar xem anh hát, bởi cô không muốn nhìn thấy chồng bị nhiều cô gái lạ vây quanh, ôm hôn tình cảm.

TIN MỚI NHẤT