Lam Trường "Tình thôi xót xa": Bị cấm đi hát và chuyện tình cảm cha con chưa trọn vẹn

Hậu trường 20/07/2018 06:36

Người yêu nhạc những năm đầu 2000 thường nói: "Bắc có Hồng Nhung, Nam có Lam Trường" để nói về tài năng của hai nghệ sĩ. Thời ấy, nhạc nhẹ ở miền Nam, ca sĩ họ Tiêu có một chất giọng rất lạ và giàu tình cảm.

Lam Trường là con út trong gia đình gốc Hoa và anh có đam mê ca hát từ lúc còn rất nhỏ. Tình yêu dành cho âm nhạc của Lam Trường không được suôn sẻ như nhiều người khác. Vì ngay khi phát hiện ra đam mê của con trai, bố Lam Trường đã ngăn cản.

Lam Trường 'Tình thôi xót xa': Bị cấm đi hát và chuyện tình cảm cha con chưa trọn vẹn - Ảnh 1
Lam Trường của thời "Tình thôi xót xa".

Lam Trường chia sẻ về câu chuyện của cuộc đời mình: "Gia đình Trường có đến 12 người và Trường là con trai út. Mặc dù Trường rất mê hát ngay từ nhỏ nhưng ba của Trường lại cấm, ông không cho con mình đi hát vì cho rằng ca sĩ là nghề nay đây mai đó, không ổn định, thế là Trường đã nghe theo lời ba và đi học vào ngành công nghệ thông tin.

Rồi sau đó vì đam mê ca hát quá nên Trường lại đăng kí vào học trường nhạc. Mặc dù là người nhỏ nhất trong gia đình, nhưng thời điểm đó Trường đã dám đứng trước mặt ba và bày tỏ chính kiến của mình là muốn đi hát, Trường muốn làm những gì mà mình đam mê thì Trường mới tự tin sẽ thành công.

Không hiểu sao lúc đó ba của Trường đã đồng ý nhưng với điều kiện trong vòng 1 - 2 năm Trường phải có thành tựu nhất định với con đường mà mình chọn. Và Trường đã chứng minh được cho ba của mình thấy. Đến hôm nay, Trường lại nhìn thấy điều đó ở bạn".

Lam Trường 'Tình thôi xót xa': Bị cấm đi hát và chuyện tình cảm cha con chưa trọn vẹn - Ảnh 2
Giọng hát của Lam Trường được đánh giá cao, "lạ" và giàu cảm xúc.

Qua những lời kể của Lam Trường nhiều người đã nghĩ anh gặp may mắn nhưng dù có may mắn cỡ nào nếu không có tài năng và đam mê thực sự, Lam Trường sẽ không được như ngày hôm nay. Và chắc chắn trên con đường bước đến thành công ấy, Lam Trường cũng trải qua rất nhiều khó khăn vất vả.

Được biết, Lam Trường thanh danh từ lúc 21 tuổi, năm 1995, Lam Trường đạt giải nhì cuộc thi "Thập đại tinh tú", một cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa tại TP. Hồ Chí Minh. Chỉ 2 năm sau, anh đã ra album đầu tay "Baby I love you", ngoài ra, anh còn gây ấn tượng ở nhiều ca khúc quốc tế khác.

Sau đó, Lam Trường gây ấn tượng với khán giả qua các ca khúc gây sốt như: Tôi ngàn năm đợi, Mưa phi trường, Lời trái tim muốn nói, Chút tình thơ ngây, Cho bạn cho tôi, Hoa tím ngày xưa...

Nhờ giọng hát đặc biệt khó ai "bắt chước" được nên Lam Trường luôn gây được điểm nhấn trong lòng người yêu nhạc lúc bấy giờ. Nếu như Đan Trường có sở trường là những ca khúc dễ nghe dễ thuộc thì Lam Trường lại phát huy với nhạc phẩm sâu lắng, trữ tình mang màu sắc riêng. Nhờ vậy, Lam Trường đạt được rất nhiều giải thưởng từ hội đồng chuyên môn lẫn ý kiến của khán giả.

Thời gian gần đây, theo thời gian, Lam Trường "nhường sân" cho nhiều ca sĩ trẻ, anh ít khi xuất hiện nhưng mỗi lần Lam Trường cất tiếng hát đều khiến khán giả nhớ về thời hoàng kim của anh. Ngoài ca hát, nam ca sĩ họ Tiêu còn đóng phim. Ở vị trí này, Lam Trường cũng làm tròn vai của mình.

Cũng như bao nghệ sĩ khác, người hâm mộ rất quan tâm đến đời tư của Lam Trường. Thực sự, Lam Trường không phải là ca sĩ gây sốc, gây sốt bởi đời tư. Nhiều người còn cho rằng anh là một người "khá nhạt" bởi mọi việc từ công danh đến gia đình đều "bình bình" thẳng tiến.

Lam Trường 'Tình thôi xót xa': Bị cấm đi hát và chuyện tình cảm cha con chưa trọn vẹn - Ảnh 3
Lam Trường và con trai.

Được biết, năm 2004, Lam Trường kết hôn với Ngô Ý An, một Việt kiều cư ngụ tại Mỹ, vợ của anh là một kỹ sư vi tính. Hai người có một con trai tên Tiêu Kiến Văn. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài được 5 năm thì kết thúc.

Sau ly hôn, con trai ở với mẹ, còn Lam Trường trở về cuộc sống độc thân. Thời gian này, Lam Trường cũng không có nhiều chia sẻ về sự đổ vỡ của mình.

Tuy nhiên, thời gian sau, Lam Trường đã có những trăn trở về chuyện tình cảm với con trai. Nam ca sĩ tâm sự: "Thực ra ban đầu tôi rất mong đứa con kế tiếp của mình sẽ là con trai, vì với Kiến Văn, tôi cảm thấy tình cảm cha con chưa được trọn vẹn lắm. Tôi muốn có thêm cơ hội để thể hiện tình cảm đầy đủ giữa hai cha con. Từ khi biết giới tính của em bé sắp chào đời, tôi có cảm giác rất lạ và nhiều lần tự hỏi: "Không hiểu con gái sẽ như thế nào, thương một cô con gái có khác một cậu con trai hay không?". Tôi nghĩ con gái sẽ đeo bám cha hơn con trai nên càng cảm thấy hạnh phúc".

Lam Trường 'Tình thôi xót xa': Bị cấm đi hát và chuyện tình cảm cha con chưa trọn vẹn - Ảnh 4
Gia đình hiện tại của nam ca sĩ họ Tiêu.

Hiện tại, sau đổ vỡ ở cuộc nhân đầu, Lam Trường đã lập gia đình với bạn gái kém tuổi. Cuộc sống của Lam Trường vẫn êm đềm như chính tính cách của anh. Nhưng sâu thẳm Lam Trường vẫn dành tình thương của người cha cho đứa con trai đầu của mình.

Bị đồn đồng tính, Lam Trường đáp thẳng tưng khiến ai cũng giật mình!

Lam Trường thẳng thắn cho biết nếu là 10 năm trước, anh sẽ đến tìm gặp và thậm chí động chân tay với người nghi ngờ giới tính của mình.

TIN MỚI NHẤT