Khoảnh khắc ngại ngùng của Hoàng gia Anh: Tình mới của Thái tử Charles từng bị nhầm với Công nương Diana ngay trong họp báo lớn

Hậu trường 13/07/2020 14:10

Cuộc hôn nhân 15 năm nhiều bi kịch của Công nương Diana và Thái tử Charles luôn gắn liền với cái tên người nhân tình nổi tiếng giờ đã thành chính thất, bà Camilla Parker Bowles, hiện được biết đến với danh xưng Công nương xứ Cornwall.

Bà Camilla Parker Bowles nổi tiếng là người phụ nữ có hành trình 48 năm yêu với Thái tử Charles kể cả khi ông có cuộc hôn nhân nhiều năm với Công nương Diana. Hiện tại, bà đã đường đường chính chính làm vợ người đàn ông mình yêu, tuy nhiên câu chuyện người cũ người mới vẫn luôn gắn liền với tên tuổi của bà.

Khoảnh khắc ngại ngùng của Hoàng gia Anh: Tình mới của Thái tử Charles từng bị nhầm với Công nương Diana ngay trong họp báo lớn - Ảnh 1

Năm 2005, 8 năm sau khi Công nương Diana qua đời, Thái tử Charles quyết định kết hôn một lần nữa với người phụ nữ ông qua lại cả trước, trong và sau cuộc hôn nhân với người vợ quá cố. Tuy nhiên, khác với những quy tắc từ trước đây, bà Camilla sẽ không được đảm nhận danh hiệu Nữ hoàng dù cho chồng của bà sẽ lên ngôi vua trong tương lai gần. Thay vào đó, bà này sẽ chỉ được gọi là Vương phi mà thôi (Princess Consort: tước danh chỉ vợ của người thừa kế nam tương lai). Đây là quyết định của Hoàng gia Anh nhằm kịp thời xoa dịu loạt chỉ trích đến từ công chúng đối với cuộc hôn nhân nhiều thị phi cùng người thứ 3 của Thái tử Charles.

Cũng chính vì những lùm xùm trên, mặc dù đã đường đường chính chính kết hôn với Hoàng tử xứ Wales và được phép dùng danh hiệu Công nương xứ Wales, cái tên gắn liền với người vợ cũ, bà Camilla lại chưa bao giờ dùng đến nó. Thay vào đó, trên mọi phương tiện truyền thông, bà tự xưng mình là Công nương xứ Cornwall. Tuy nhiên điều này cũng không ngăn được mọi người gọi Camilla bằng tên cũ của Công nương Diana.

Khoảnh khắc ngại ngùng của Hoàng gia Anh: Tình mới của Thái tử Charles từng bị nhầm với Công nương Diana ngay trong họp báo lớn - Ảnh 2

Hồi năm 2010, sự nhầm lẫn trong một cuộc họp báo xảy ra khiến không ít người phải chột dạ khi cựu giám đốc của Đại hội thể thao quốc tế của Khối Thịnh vượng chung Anh Quốc Commonwealth, ông Suresh Kalmadi không biết cố ý hay vô tình nhầm lẫn vợ cũ và vợ mới của Thái tử Charles.

Lúc đó phòng họp báo có đầy các phóng viên ghi hình và phỏng vấn. Tất cả họ ngay lập tức giật mình ngỡ ngàng sau lời tuyên bố của ông Suresh: "Vâng, Công nương Diana đã ở đây." Ngay khi biết mình lỡ lời, vị cựu giám đốc đã vụng về chữa cháy bằng cách nói thêm: "Hoàng tử Charles và Nữ công tước xứ Cornwall (Camilla) đã rời đi và đánh giá cao những nỗ lực của tất cả chúng ta."

Khoảnh khắc ngại ngùng của Hoàng gia Anh: Tình mới của Thái tử Charles từng bị nhầm với Công nương Diana ngay trong họp báo lớn - Ảnh 3

Trước sự nhầm lẫn khiến nhiều người trong cuộc phải đỏ mặt ngại ngùng này, Hoàng gia Anh sau đó cũng hoàn toàn giữ im lặng và không đưa ra bất kì bình luận nào. Tranh cãi về danh hiệu của Camilla đã xuất hiện trở lại vào tháng 3 vừa qua khi một số báo cáo cho rằng, Thái tử Charles đang cân nhắc cố gắng thúc đẩy việc vợ mình được trở thành Nữ hoàng theo như truyền thống từ trước đến nay.

Tuy vậy, Hoàng gia Anh ngay lập tức đưa ra lời bác bỏ tuyên bố này: "Camilla sẽ lên ngôi Vương phi khi Thái Tử Charles lên nắm quyền. Điều này đã được công bố tại thời điểm kết hôn và hoàn toàn không có thay đổi gì cả."

TIN MỚI NHẤT